Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Ngạc nhiên với 20 công việc quái đản nhất thế giới

Những công việc dưới đây sẽ khiến bạn “bật ngửa” khi nghe thấy bởi độ quái đản của nó.

Thử nghiệm đồ gia dụng 
Bạn nên biết rằng các sản phẩm gia dụng như giường, sofa… trước khi được mang ra cửa hàng đều được kiểm nghiệm bằng đội ngũ chuyên kiểm tra độ thoải mái của sản phẩm. Họ sẽ nhảy nhót, nằm hay làm đủ trò trên đó.<!>
Người mẫu một phần cơ thể
 
Dù không sở hữu một cơ thể hoàn hảo nhưng bạn vẫn có thể trở thành người mẫu bởi trên thực thế, vẫn có những người làm mẫu chỉ một vài bộ phận trên cơ thể như bàn tay hay đôi chân; cũng vì thế mà chẳng ai biết đến họ vì gương mặt đã bị ẩn đi. Thậm chí, ngay cả khi bạn có những bộ phận xấu, bạn vẫn có thể làm người mẫu minh họa cho “hình ảnh trước khi dùng sản phẩm”.

Mò bóng golf
 
Họ là những thợ lặn chuyên nghiệp, được sử dụng để thu thập những trái bóng golf rơi xuống hồ nước. Công việc này cũng khá nguy hiểm bởi theo thống kê ít nhất 2 người đã thiệt mạng khi tìm kiếm những trái bóng. Và đó cũng là lý do mà nghề này được trả lương hậu hĩnh.
Khóc mướn đám ma 
 
Công ty Rent A Mourner tại Anh là nơi chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người khóc tại đám ma. Những người làm công việc này sẽ nhận được 70 USD sau 2 giờ khóc.

Người dịch chuyển những tảng băng trôi

 
Sau vụ chìm tàu Titanic năm 1912, nghề dịch chuyển những tảng băng trôi ra đời. Tổ chức tuần tra băng quốc tế (IIP) được thành lập một năm sau đó và được điều hành bởi Đội cảnh sát biển Mỹ. Công việc của tổ chức này là theo dõi vị trí của những tảng băng trôi và cung cấp các tuyến đường an toàn đi vòng qua chúng. Nếu cần thiết, những tảng băng này sẽ bị di chuyển ra khỏi khu vực lưu thông của tàu biển

Vắt “sữa” rắn 
 
Công việc này thực chất là vắt nọc độc rắn (thường là rắn hổ mang hoặc đuôi chuông) khi ấn những chiếc răng nanh của chúng vào bình nhựa. Đây là một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới. Nọc rắn thường được dùng trong phòng thí nghiệm hoặc để chế thuốc trị rắn cắn tại bệnh viện. Giá của sản phẩm trong khoảng 1.000 USD/gram (tương đương 21 triệu đồng).

Cảm nhận da mặt
 
Họ còn được goi với tên khác là “nhà khoa học cảm giác”, công việc của họ là cảm nhận và đánh giá tác dụng của các sản phẩm lên da mặt khách hàng như kem dưỡng da, sữa rửa mặt, dao cạo râu. Đây là công việc bán thời gian và họ nhận về cho mình khoảng 25 USD mỗi giờ.

Hướng dẫn chó lướt sóng
 
Bạn có thể bắt gặp những người làm nghề hướng dẫn lướt sóng cho chó cưng của giới tài phiệt tại một số khu nghỉ dưỡng bên biển. Thậm chí, một số nơi còn có lớp học dành riêng cho chó

Thử đồ ăn cho chó 
 
Những ngư ời làm nghề này được các công ty thực phẩm cho thú cưng thuê nhằm đánh giá hàm lượng chất dinh dưỡng trong thức ăn. Họ sẽ thử chất lượng sản phẩm và nhổ thức ăn ra sau khi thử.

Kiểm tra răng cho chó
 
Họ phải phân tích mùi hơi thở của chó mỗi tuần một lần để kiểm tra mức độ ảnh hưởng của thức ăn lên hàm răng của chó. Hơi thở sẽ được đánh giá theo thang đo từ 0 đến 10, theo mức độ như ẩm ướt, muối, có mùi và bị sâu

Xếp hàng chuyên nghiệp
 
Đây là công việc phục vụ cho những người thiếu kiên nhẫn hoặc không có nhiều thời gian. Những người xếp hàng thuê thường bận rộn vào những dịp ra mắt sản phẩm mới (như ra mắt iPhone) hay các dịp giảm giá (như Black Friday). Trên trang Business Insider đã từng đăng tải chia sẻ của một người làm nghề xếp hàng thuê rằng họ có thể kiếm được 1.000 USD/tuần.

Nhân viên đánh giá mùi hơi thở
 Những người làm công việc này phải ngửi những mùi hơi thở rất khó chịu và nặng như mùi của miệng vào buổi sáng, mùi tỏi hay mùi cà phê. Sau đó họ sẽ xếp loại hơi thở theo thang từ 1 đến 9 (1 là mức mùi nặng nhất). Đối với những sản phẩm làm hơi thở thơm tho như nước súc miệng, kẹo cao su thì họ phải ngửi mùi hơi thở rất nhiều lần để kiểm tra các sản phẩm và đưa ra thêm mức xếp loại mới.

Ôm chuyên nghiệp
 
Theo Samatha Hess, một người ôm chuyên nghiệp tại thành phố Portland, Mỹ có thể kiếm được khoảng 80 USD mỗi giờ để ôm khách hàng – một người hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải có một trái tim “sắt đá” bởi mặt trái của nghề này chính là vấn đề cảm xúc.

Thiết kế kỷ vật
 
Công việc chính của những người làm nghề này là chuyên sáng tạo kỷ vật của người đã mất. Sau khi hỏa táng người mất, những người này sẽ dùng một ít tro để làm vòng cổ, kính điêu khắc tùy theo yêu cầu của người thân

Ngửi nách
  
Để kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi tung ra thị trường, các công ty chuyên sản xuất lăn khử mùi sẽ có một đội ngũ chuyên ngửi những vùng nách nặng mùi sau khi sử dụng sản phẩm và đưa ra đánh giá. Những người làm công việc này có lẽ sẽ được trả lương cao nhưng không phải cũng sẵn sàng làm.

Kiểm tra giới tính gà
 
Các công ty chuyên về mặt hàng gia cầm sẽ cần đến những chuyên viên đặc biệt để phân nhóm mỗi con gà sau khi ấp. Những người làm công việc này phải nhẹ nhàng (để không làm đau gà mới sinh), có đôi mắt tinh anh (để nhìn rõ cơ quan sinh dục của gà con) và có khả năng chấp nhận rằng cả ngày chỉ chống mắt vào mông mỗi con gà.

Lái máy bay trốn nợ
 
Trên thế giới, vẫn có những người không có khả năng thanh toán tiền cho ngân hàng nên phải để lại máy bay cá nhân của mình. Lúc đó, một nhân viên đặc biệt của nhà băng sẽ đến để lái chiếc máy bay đó đến phòng đấu giá hoặc bãi đỗ. Công việc này không phải ai muốn làm cũng làm được bởi bạn phải có kỹ năng điêu luyện và sự thông thạo trong việc sử dụng các loại máy bay.

Linh vật thể thao
 
Công việc này tưởng dễ nhưng hóa khó bởi bạn phải mặc những bộ đồ nặng nề, nóng nực và phải biết cách thu hút fan hâm mộ, khuấy động mọi người. Nhưng bù lại bạn nhận được sự yêu quý từ mọi người, một số linh vật thể thao trên thế giới còn nổi tiếng hơn cả cầu thủ trên sân.

Làm phù dâu chuyên nghiệp
  
Công ty Bridesmaid for Hire do Jen Glantz sáng lập là nơi nổi tiếng trong việc cho thuê phù dâu chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ hỗ trợ cá nhân cho cô dâu cũng như các dịch vụ cưới. Với mỗi đám cưới, công ty bỏ túi khoảng 300 tới 2.000 USD.

Dọn bãi nôn

Khi làm việc tại các cơ sở hạt nhân hoặc một số phương tiện như ô tô, tàu thủy con người ta sẽ cảm thấy nôn nao và nếu không chịu được thì buộc phải nôn ra ngoài. Không thể để những “sản phẩm” này quá lâu tại các địa điểm, vì vậy, sẽ có một đôi ngũ chuyên đi lau dọn chúng. Những người làm công việc này không được trả lương cao và chủ yếu là những người nghèo khổ, ít có điều kiện đi học.
Lượm trên Net .

Không có nhận xét nào: