Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Điều Ky Diệu hay Sự Nhiệm Màu ? - Fb Tana Thái Hà

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Tối Thứ Sáu , 27/4 , 2 ngày trước show thu hình Nguyên Văn Đong , Anh Ngạn bị vỡ mạch máu vì áp huyết lên cao đến 240 và máu tuôn xối xả từ mũi . 
BS Michael M. Dao đã chạy ngay đến Hotel điều trị cầm máu cấp tốc cho anh vào lúc nửa đêm .May là anh vỡ mạch máu trong mũi , nếu là trong đầu thì hậu quả sẽ trầm trọng biết bao , có thể nguy hiểm tính mạng ! <!>
Sáng thứ bảy , khoảng 9 am , tôi đưa anh chị đến nhà hàng Phượng ăn sáng vì Anh thích ăn mì và hủ tiểu dai ơ đây . Vừa bước vào tiệm , chưa kịp kéo ghế , bỗng máu mũi lại chảy ra tiếp . Chúng tôi phải cấp tốc rời nhà hàng và đang định chắc phải vào thẳng emergency của nhà thương . Trong lúc đó Chú Tô Văn Lai và Anh Hùng cũng vừa liên lạc được BS Michael Đào và họ đã đưa anh đến Clinic của BS Đào để tái khám . Lúc đó áp huyết khoảng 193 . Sau khi consult với BS chuyên khoa tai mũi họng , BS Đào đã quyết định phải cầm máu lại bằng cách chèn bông gòn thật sâu vào tận suốt bên trong mũi , chặn lại mạch máu nhưng đồng thời cũng tạo ra cảm giác khó thở , vô cùng khó chịu vì nghẹt mũi , nói không được mà ăn cũng không vô . Chưa kể là BS chuyên khoa dặn phải giữ 3 ngày mới được cắt băng rút ra 
Anh lo ra tận mặt , lại càng thêm stressed , mặt xanh mét và xạm dần . Chị tuy có lẽ rất hốt hoảng nhưng lại điềm tĩnh hơn bao giờ hết , không nói nhiều , không tỏ ra quýnh quáng , đặc biệt không phiền hà BS với nhg câu hỏi dồn dập như đa phần những người hay nóng nảy giống như tôi chẳng hạn . Đây là điểm hay mà tôi học được nơi Chị - bình tĩnh , chỉ quan sát , và nói nhẹ nhàng " xin dâng hết cho Chúa , in God 's hands " , tuyệt đối không làm người bệnh và BS sốt ruột hoặc quýnh thêm . 
Rieng Tôi , cũng quá sợ cho tình trạng bất thường của Anh và chỉ biết cầu nguyện . Chỉ còn 24 hrs là bắt đầu thu hình mà Anh lại bị bó mũi như thế này ! 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, Ä‘ang ngồi và kính mắtTất cả chúng tôi lúng túng loay hoay khg biết phải làm sao nếu Anh khg thể điều khiển chương trình ngày mai được . Tuy vậy , Anh vẫn hẹn Kỳ Duyên đến để soạn chương trình suốt hơn 4 tiếng đồng hồ . Lần đầu tiên , được dịp ngồi chứng kiến cách anh soạn script , hướng dẫn KD , xắp xếp phần giới thiệu từng tiết mục , thật chi tiết và kỹ lưỡng .Và xin nhắc lại là trong tình trạng bị bó mũi ,rất khổ sở . Tôi xin nghiêng mình bái phục bộ nhớ của anh , phải nói là một trí nhớ thần sầu . Vừa phục vừa thương quí cách làm việc tận tụy , đâu ra đó , không quản ngại khó khăn và cống hiến hết lòng . Chắc không thể có được người thứ hai với những ưu điểm kết hợp như vậy .
Sáng chủ nhật , cũng 9 AM , vừa bước sang phòng chuẩn bị đưa Anh Chị đi ăn sáng , tôi ngạc nhiên thấy anh bước ra mặt mệt mỏi , tay bịt mũi chậm máu . Anh bảo " lại chảy máu nữa rồi " . Anh vừa đo áp huyết xong , 138 . Sao kỳ vậy ? 
Cả 3 chúng tôi hoàn toàn mất tinh thần , lại gọi Dr Michael Đào , lại chạy trở lại clinic . Thật quá may mắn là BS Dao đã không nề hà , chạy vội đến tái khám và rút băng trong mũi ra . Lúc đó đã là 12 pm , 2 tiếng trước khi chương trình bắt đầu .
Anh đã chuẩn bị tinh thần bước ra nói lời mở đầu cáo lỗi và sẽ để cho Kỳ Duyên , Ngọc Hân và Anh Dũng thay thế MC chương trình .
Mặt Anh thất sắc , lo lắng cao độ , chị vẫn bình tĩnh hỏi nhẹ " Anh liệu có làm nổi không ? " tuy vậy Anh vẫn quyết định đến rạp và chuẩn bị coach cấp tốc cho Back Up MCs . BS Đào lại vác hết dụng cụ cần thiết đi theo Anh vào hậu trường , đặc biệt có cả máy thở oxygen . 
Chị không muốn ngồi xem show , chỉ muốn ơ gần xem xét tình trạng của anh thì anh lại nói " Em cứ xuống ngồi xem đi , có khi nhìn thấy mặt em , anh lại lên tinh thần hơn " . 
Chị em chúng tôi đành ngồi dưới hàng khán giả vừa cầu nguyện vừa hồi hộp . Tôi thì đọc hết chú đại bi , chú dược sư , rồi sang cầu cứu tiếp đến Cha Bửu Diệp , Kinh St Jude . Và dĩ nhiên tôi không quên khấn xin hương linh của Nhạc sĩ NVD linh thiêng phù hộ cho chương trình .
Tất cả mọi người biết tin đều đọc kinh , ngay cả Cha Nam Hải bên tiểu bang LA , khg sang được lần này , cũng vận động cả nhà dòng các sơ cùng lần mân côi holy rosary cầu xin cho Anh Ngạn , nguyên ngày chủ nhật . 
Sau tiết mục mở đầu của Khải Đăng và Hà Thanh Xuân , như thường lệ Anh Ngạn và Kỳ Duyên bước ra chào đón khán giả . Khi Anh vừa cất tiếng lên , tôi và chị đưa mắt tròn xoe nhìn nhau , không thể tin nổi vào mắt mình . Anh trông khác hẳn cách đây 1 hr , đã lấy lại phong độ , thần sắc hồng hào , tươi tắn không có vẻ gì là mới vừa trải qua cơn khủng hoảng . Tôi chỉ biết nói với Chị " Ơn Trên đã ban phép lạ " . 
Và rồi từng tiết mục trôi qua đủ 26 bài ,suốt 4 tiếng cho đến khi thấy anh cám ơn chào từ giã khán giả ,lúc đó chúng tôi mới thật sự thở phào nhẹ nhõm . Anh nhanh chân bước xuống hàng khán giả để tìm chị , đón nhận lời khen từ mọi người , có cả Tôi , dành cho chương trình NVD quá hay và phong phú , hơn cả dự đoán . 
Anh vui vẻ nhắn chị " Anh sẽ làm tiếp xuất sau " 
Thế Anh không mệt à ?
Trong hình ảnh có thể có: 13 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Không mệt , Anh Ok rồi và BS Đào sẽ vẫn túc trực ở trong hậu trường " 
Là người chừng kiến hết mọi diễn biến sức khỏe của Anh Ngạn từ luc khởi đầu cho đến khi anh xong chương trình phần 1 , tôi phải nói là anh đã thực hiện xong the Mission Impossible . Không thể nào ngờ được ! Tôi tin tuyệt đối vào blessings của Chúa , Đức Mẹ , Phật Trời , Thượng Đế , nhất là sức mạnh của sự cầu nguyện từ mọi người và mọi nơi dành cho Anh Ngạn , đã giúp anh hồi phục chớp nhoáng gần như tức khắc để tiếp tục dẫn chương trình thật trơn tru , lưu loát và uyên bác như thường khi . 
" mặc thời gian tóc pha đôi màu , 
mặc đại dương sóng to mưa gào ..."

Ơ hiền gặp lành , Làm đúng gặp phải . 
Thượng Đế , Ơn Trên vẫn yêu thương và cứu độ những tấm lòng nhân hậu , qua những ban phát vinh danh nhân tính vinh hiển của Ngài .

" Anh hỡi Anh , đường xa vui đấu tranh 
Giữa khung Trời gió lộng , 
Nghìn sau nối nghìn xưa " .

Tana Thái Hà

Không có nhận xét nào: