Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

TT Trump và Cộng Hòa tiến gần đến chiến thắng lớn nhất trong năm


AP – Thượng Viện đã bỏ phiếu thông qua dự luật cải cách thuế trị giá 1.5 ngàn tỉ đô la sau 11 giờ liên tục đàm phán và chỉnh sửa, dọn đường cho TT Trump chuẩn bị ký thành luật, như ‘món quà Giáng Sinh’ cho Hoa Kỳ.
<!>
Trong cuộc trả lời phỏng vấn sáng thứ bảy 2/12, TNS Mitch McConnell, Chủ tịch khối đa số Thượng Viện, cho biết: “Những dự luật quan trọng có bao giờ dễ dàng đâu, các bạn còn nhớ dự luật Obamacare phải chật vật như thế nào không, dự luật mới được minh chứng là đúng cho nhu cầu phát triển kinh tế của đất nước chúng ta”
Photo Credit: AP
TT Trump chào mừng chuyện dự luật được thông qua bằng một cái tweet như sau: “Cám ơn TNS McConnell và Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng Viện Orrin Hatch, sẽ ký thành luật trước Lễ Giáng Sinh”
TNS Bob Corker của Tennessee là gương mặt Cộng Hòa duy nhất hòa cùng phía Dân Chủ bỏ phiếu ‘no’ trong kết quả 51 phiếu thuận và 49 phiếu chống đêm qua. đây là dự luật thuế đầu tiên cho Hoa Kỳ từ năm 1986 đến nay.
Cộng Hòa cho là dự luật cải cách hệ thống thuế sẽ làm lợi cho mọi gia đình của Hoa Kỳ và sẽ thúc đẩy kinh tế phát triển, dù viễn ảnh mức thâm thủng quốc gia sẽ tăng thêm 1 ngàn tỉ đô la sau 10 năm vẫn không cản được quyết tâm của Cộng Hòa phải thông qua dự luật.
Photo Credit: AP
Hạ Viện đã thông qua dự luật thuế của mình trong tháng 11, trong một kết quả cũng rất suýt soát. Giờ đây cả hai viện sẽ cùng làm việc để thảo ra một dự luật dung hòa sau cùng của Quốc Hội để gởi đến bàn làm việc của TT Trump.

Bấm vào đây để xem những videos cần xem

Các quan sát viên cho là sau thất bại trong việc hủy bỏ Obamacare dù nổ lực liên tục, Cộng Hòa muốn ‘làm nhanh, đánh lẹ’ lần này cho dự luật cải cách thuế, vì e ngại là Dân Chủ và những nhóm vận động hành lang chống lại có thể ‘tập hợp lực lượng phá thêm’ lần nữa.
Trần Vũ

Không có nhận xét nào: