Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Một ông ở Bạc Liêu mua xe chở miễn phí bệnh nhân nghèo

Ông Huỳnh Công Bình bên chiếc xe chuyển bệnh miễn phí. (Hình: Thanh Niên)
BẠC LIÊU, Việt Nam (NV) – Dù cuộc sống gia đình còn khó khăn nhưng một ông ở thành phố Bạc Liêu vẫn quyết định cóp nhặt 300 triệu đồng mua xe hơi để chở miễn phí bệnh nhân nghèo.
<!>
Ngày 27 Tháng Mười Hai, chiếc xe dùng để chuyển bệnh miễn phí của ông Huỳnh Công Bình (41 tuổi, ở phường 7, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) mới hoạt động khoảng một tuần, và người đầu tiên được giúp đỡ là ông Phạm Út Mười (65 tuổi, ngụ ấp Trường Điền, xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải, Bạc Liêu).
“Gia đình tôi rất xúc động và cảm ơn ông Bình đã tận tình, chu đáo dùng xe riêng chở cha tôi cùng người thân về tận nhà mà không lấy đồng nào,” anh Phạm Thanh Sang, con trai ông Mười, nói với báo Thanh Niên.Sau thời gian điều trị bệnh hiểm nghèo, thấy không thể cứu chữa, gia đình ông Mười xin bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bạc Liêu cho về nhà. Tuy nhiên, do gia đình quá khốn khó, con cháu đều nghèo, không có tiền thuê xe nên ông Bình đã tình nguyện dùng xe mới mua chở ông Mười về nhà.
Tương tự, bà Phạm Thị Thơm (55 tuổi, ở thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) bị tai biến, nhồi máu cơ tim, nằm bất động tại bệnh viện một thời gian dài nên người thân xin cho bà về nhà. Tuy nhiên, gia đình túng bấn, không vay mượn được ai để có tiền thuê xe. Biết ông Bình có xe chuyển bệnh miễn phí, gia đình bà Thơm nhờ giúp đỡ và được ông Bình tận tình chở tận nhà với đoạn đường trên 60 cây số.
Khi được hỏi vì sao hoàn cảnh gia đình khó khăn mà vẫn mua xe để chở miễn phí bệnh nhân nghèo, ông Bình nói: “Tôi chạy xe thuê nhiều năm trong bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bạc Liêu, từng chứng kiến nhiều người cần chuyển lên bệnh viện ở Cần Thơ hay Sài Gòn nhưng do nghèo quá không thuê nổi xe đành phải nằm lại chờ chết. Đau lòng hơn là có những bệnh nhân nghèo chết, muốn thuê xe chở về nhà lại bị xe dịch vụ nâng giá nhiều lần. Vì vậy tôi quyết định dành dụm tiền mua xe để chở bệnh nhân miễn phí.”
Ban đầu ý tưởng của ông cũng gặp nhiều khó khăn vì người thân trong gia đình phản đối. Nhưng với quyết tâm làm việc nghĩa và kiên trì thuyết phục, cuối cùng ông đã nhận được sự ủng hộ, trợ giúp của người thân, bạn bè… để ý tưởng trở thành hiện thực.
Ông Bình cho biết, sau khi giúp được các bệnh nhân đầu tiên, ông cảm thấy rất vui và hạnh phúc và nhờ bao chí loan tin nếu những trường hợp cần cấp cứu người bị tai nạn giao thông, cấp cứu người bệnh nặng hoặc mắc bệnh hiểm nghèo khi xuất viện… trong tỉnh, bất cứ khi nào, chỉ cần nhắn tin đến số điện thoại 0918988658, xe cứu thương của ông sẽ có mặt kịp thời để phục vụ miễn phí. (Tr.N)

1 nhận xét:

Unknown nói...

Một tấm lòng hy sinh cao cả !
Đáng ngưỡng mộ