Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Thế chiến thứ III sẽ xảy ra trên Biển Đông

2a
Luật sư người Mỹ gốc Hoa Gordon G. Chang (Trương Gia Đôn) là một chuyên gia về Trung Quốc, tác giả cuốn sách “Trung Quốc sắp sụp đổ” (2001). Chang luôn kiên trì với dự đoán “Trung Quốc sụp đổ” của mình và vẫn thường bị báo chí Trung Quốc đưa ra chế giễu. Mới đây ông đã dự đoán - “Biển Đông sẽ trở thành khu vực tiếp theo bùng phát đối đầu quân sự nghiêm trọng”.
“Từ nay đến khi Mỹ tung ra những hành động mạnh mẽ hơn có lẽ không còn xa nữa. Đó là điều mà Washington phải làm, bởi Trung Quốc đã xâm phạm đến những lợi ích của Mỹ (tại châu Á-Thái Bình Dương )” - ông Chang nhận xét.
Thời báo Hoàn Cầu “tố”, trong bài phát biểu hôm 27/5 tại Viện Brookings (Mỹ), phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã “lôi Trung Quốc vào vấn đề Ukraine”.
“Vấn đề Ukraine có liên quan tới phòng thủ tập thể, cũng như năng lực đối đầu với xâm lược (tức việc Mỹ cáo buộc Nga ‘xâm lược’ Ukraine – PV) của Mỹ.
Trong khi đó, Trung Quốc cũng sẽ quan tâm chặt chẽ đến tình hình Ukraine. Bọn họ muốn học tập kinh nghiệm từ đây” – ông Biden cho biết.
Nghị sĩ Michael Turner thì phát biểu tại phiên điều trần của Ủy ban quân sự Hạ viện Mỹ dự đoán - “Trung Quốc có khả năng dùng vũ lực giải quyết mâu thuẫn với các quốc gia láng giềng ở Biển Đông và biển Hoa Đông”.
Đối với thái độ cứng rắn của Mỹ trên Biển Đông thời gian gần đây, Trung Quốc cũng tỏ ra không hề kém cạnh và luôn ngang ngược tuyên bố “sẽ không dừng các hoạt động xây dựng phi pháp tại các đảo đá ở Biển Đông”.
Tờ Washington Post hôm 27/5 bình luận, hành động của Mỹ là để “đối phó với sự bành trướng trên biển của Bắc Kinh” và tái khẳng định, máy bay Mỹ “hoàn toàn hợp pháp và đúng đắn” khi tiếp cận không phận các đảo đá bị Trung Quốc xâm chiếm phi pháp trên Biển Đông.
Tờ báo Mỹ bình luận, Trung Quốc đang ngày càng tỏ ra vội vã trong việc thiết lập bá quyền ở khu vực, nhưng Bắc Kinh cũng không dám quá mạo hiểm và vẫn mong tránh được xung đột với Mỹ cũng như các bên liên quan.
Trước đây, mỗi khi những biện pháp “ỷ lớn bắt nạt bé” của Trung Quốc vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các nước láng giềng, Bắc Kinh đều bị buộc phải “rút lui chiến thuật”.
Vì vậy, Washington Post cho rằng, Mỹ và đồng minh nên liên kết chặt chẽ để giáng đòn vào “thành trì cát” mà Trung Quốc đang ra sức xây cất một cách phi pháp trên Biển Đông.
Nguồn SH

Không có nhận xét nào: