Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Chặn gấp nạn ăn cắp ở sân bay

(LĐ) - Số 117 Lê Thanh Phong - 6:51 AM, 26/05/2015
alt

Người Việt Nam từng sốc khi trang web sleepinginairport công bố hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất nằm trong top 10 sân bay tồi tệ nhất Châu Á năm 2014. Lúc đó, cho dù nhiều quan chức trong ngành chống chế, nhưng Bộ trưởng Đinh La Thăng không né tránh, cho rằng đánh giá đó là khách quan. Bởi vì, hạ tầng dịch vụ ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất kém, cảng hàng không, sân bay là của ngành giao thông vận tải nên ngành phải có trách nhiệm.

Hai sân bay lớn nhất nước bị xếp hạng đội sổ Châu Á, buồn thật, nhưng chưa đến mức cảm thấy xấu hổ với thiên hạ. Tuy nhiên, rất có thể đến một ngày, sân bay Nội Bài bị xếp hạng “ăn cắp hành lý nhất Châu Á”, thậm chí nhất thế giới. Thông tin hành lý bị mất cắp ở sân bay Nội Bài đã lan truyền khắp thế giới, có muốn giấu cũng không được. Trong tháng 5, Hãng Vietjet ghi nhận 10 trường hợp báo mất tài sản gửi trong hành lý đến Nội Bài. Riêng ngày 23.5, một hành khách đi từ Bangkok (Thái Lan) đến Nội Bài đã báo bị phá khóa vali, lấy trộm giày dép.
Dịch vụ gửi, nhận hàng hóa do các đơn vị mặt đất của các cảng sân bay thực hiện, các hãng máy bay phải trả phí cho dịch vụ này. Với trách nhiệm xử lý vụ vừa xảy ra, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho rằng, có khả năng valy bị cạy phá từ Bangkok, nên đã yêu cầu cơ quan chức năng Thái Lan phối hợp điều tra. Giả thiết valy bị cạy phá ở sân bay Bangkok cũng cần đặt ra, nhưng còn nhiều vụ khác thì giải thích sao đây?
Bằng chứng rành rành cho thấy có người cạy phá khóa valy, ăn cắp tài sản, vậy thì phải có người trong đội ngũ nhân viên làm dịch vụ vận chuyển hành lý tại đây. Nếu không tìm ra được thủ phạm để loại trừ, thì sẽ còn xảy ra nhiều vụ khác. Lúc đó, không chỉ uy tín của các hãng máy bay bị ảnh hưởng, mà ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không VN. Cho dù có xây dựng sân bay, nhà ga chất lượng cao, nhưng con người chất lượng thấp thì cũng hỏng.
Một số nước trên thế giới cảnh báo coi chừng trộm cắp, ghi bằng tiếng Việt để cảnh báo người Việt không nên trộm cắp. Thật đáng sợ nếu đến lúc họ cảnh báo trên các trang mạng coi chừng mất cắp khi đến các sân bay VN.
Cho dù liều mình tự cho có gần 100% du khách đánh giá du lịch VN tốt và rất tốt, nhưng nếu để xảy ra tình trạng mất cắp hành lý ở sân bay thì coi chừng sẽ không có phần trăm du khách nước ngoài nào đến.
Chấn chỉnh nạn ăn cắp tại sân bay ngay lập tức trước khi mở rộng, xây mới các cảng hàng không.

Không có nhận xét nào: