Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

7 đóa sen khổng lồ mừng Phật đản trên sông Hàn

7 đóa sen khổng lồ mừng Phật đản trên sông Hàn - ảnh 1
7 hoa sen thả dọc sông Hàn
 Đây là hoạt động do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Đà Nẵng tổ chức và các tăng ni, Phật tử tại TP.Đà Nẵng thực hiện.
Hoa sen được xem là biểu tượng thanh tịnh của Đức Phật ở đời thường, tượng trưng cho 7 bước đi của Đức Phật khi chào đời cũng như 7 bước trong quá trình tu tập, đắc đạo của Đức Phật.
Cánh sen được làm từ chất liệu vải và khung thép tạo thành tổng cộng 105 cánh sen lắp ghép với tổng trọng lượng 3,5 tấn, mỗi cánh sen dài 4m, ngang 2,5m.
Mỗi đóa sen khổng lồ có 15 cánh, đường kính 12 mét, cao 5 mét, được lắp điện chiếu sáng để đổi 2 màu hồng và tím nhạt, thả đều dọc 1 km sông Hàn từ cầu Rồng đến cầu sông Hàn.
Điều đặc biệt là kinh phí thực hiện các đóa sen khổng lồ này đều do đạo hữu, Phật tử đóng góp.
7 đóa sen khổng lồ mừng Phật đản trên sông Hàn - ảnh 2
7 đóa sen khổng lồ mừng Phật đản trên sông Hàn - ảnh 3
7 đóa sen khổng lồ mừng Phật đản trên sông Hàn - ảnh 4
7 đóa sen khổng lồ mừng Phật đản trên sông Hàn - ảnh 5
Nếu ban ngày hoa sen chỉ có một màu hồng
7 đóa sen khổng lồ mừng Phật đản trên sông Hàn - ảnh 6
7 đóa sen khổng lồ mừng Phật đản trên sông Hàn - ảnh 7
7 đóa sen khổng lồ mừng Phật đản trên sông Hàn - ảnh 8
7 đóa sen khổng lồ mừng Phật đản trên sông Hàn - ảnh 9
Thì đêm về, hệ thống chiếu sáng bên trong hoa sen với đường dây điện đấu nối từ bờ sông ra giúp tạo nên nhiều màu sắc biến đổi

Không có nhận xét nào: