Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

XE LỬA CAO TỐC TỪ TRƯỜNG BAY MAGLEV TRAIN CỦA NHẬT BẢN ĐẠT 590KM MỖI GIỜ

Xe lửa Từ Trường Bay Maglev Train của Nhật đạt tốc đoệ 590Km/ giờ .
VietPress USA (18-4-2015): Công ty Hỏa Xa Trung ương của Nhật Bản (Central Japan Railway Co.) hôm nay Thứ Bảy 18-4 công bố rằng Xe Lửa Từ Trường Bay Cao tốc (Magnetic lavitation Bullet Train viết tắt là Maglev Train) của Nhật đã đạt được kỷ lục chay nhanh nhất Thế giới hôm Thứ Năm 16-4-2015 là 366 dặm (Miles) trong 1 giờ tức bằng 590Km trong 60 phút tại cuộc thử nghiệm tốc độ thc hiện ở quận Yamanashi vùng miền trung Nhật Bản.
Kỹ lục nầy đã vượt xa so với tốc độ kỹ lục mà Công ty Đường Sát Nhật Bản đã đạt được 12 năm trước là 581 Km trong 1 giờ tại cuộc thử nghiệm vào tháng 12-2003.
Một phát ngôn viên của Công ty Hỏa xa Trung ương Nhật, được biết là JR Central, nói rằng kỷ lục mới đạt được chắc chằn không giữ được lâu vì trong lần thử nghiệm Thứ Ba tuần tới thì có phần chắc xe lửa sẽ đạt được đến tốc độ 600Km/giờ.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự tính sẽ nói chuyện về tiến bộ của Xe Lửa Cao Tốc Từ Trường Bay của Nhật Bản khi ông sẽ đến thăm Xe Lửa Cao Tốc của Hoa Kỳ đang xây dựng tại California vào ngày 26-4-2015 tới đây.
Trung ương JR nói rằng Nhật Bản muốn xuất khẩu bán cho Hoa Kỳ công nghệ Maglev Train để xây dựng tuyến đường Thủ đô Washington đi New York mà Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật đề nghị sẽ lo giúp nguồn tài chánh đầu tư. 
Phát ngôn viên Trung ương JR cho hay rằng trong chuyến chạy thử vừa rồi chỉ có 29 chuyên gia kỹ thuật ngồi trên đoàn xe mà thôi, chưa có khách hàng bởi hành khách chưa có kinh nghiệm sẵn sàng cho một tốc độ quá nhanh như thế, ngay cả khi đưa vào kinh doanh khoảng năm 2027. Công ty Hỏa Xa Nhật dự tính khi đưa vào hoạt động thì tốc độ tối đa chỉ khoảng 505 Km mỗi giờ mà thôi.
Chính phủ Nhật vào tháng 10-2014 vừa qua đã chấp thuận kế hoạch đưa vào hoạt động loại Xe Lửa Từ trường Bay Maglev Train nầy để nối giữa Tokyo và Nagoya s cắt ngắn thời gian còn lại lối 40 phút tức giảm một nửa so với xe lửa cao tốcShinkansen đang được sử dụng hiện nay.
Xe lửa Maglev Train là chạy bằng từ trường lướt khỏi đường Rail từ trường chứ không chạm lên đường Rail. Xin xem đoạn Video ghi lại cuộc thử nghiệm năm ngoái tại Yamanashi được kèm dưới đây.
Hạnh Dương, dịch từ Japan Realtime.
Đọc và giới thiệu mọi người cùng đọc VietPress USA tại: www.vietpressusa.com
For the latest news and analysis, 

Không có nhận xét nào: