Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Tin Tặc có thể khống chế hàng trăm phi cơ thương mại.

TGDD2

Chính phủ Mỹ mới đây đưa ra cảnh cáo gây chấn động. Đó là Tin Tặc có thể khống chế hàng trăm máy bay thương mại đang di chuyển trên bầu trời mỗi ngày.
Theo CNN, báo cáo của Văn phòng Trách nhiệm giải trình chính phủ Mỹ (GAO) cho biết:  một kẻ ngồi trên máy bay hoàn toàn có thể dùng mạng Wi-Fi trong khoang hành khách để xâm nhập vào hệ thống vi tính của khoang lái. Thậm chí Tin Tặc ở dưới mặt đất cũng có thể làm được điều này nữa .
Đồng tác giả báo cáo Gerald Dillingham cho biết:  các phi cơ thương mại thông dụng như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350, và A380, đều có hệ thống vi tính trong buồng lái kết nối với hệ thống Wi-Fi mà hành khách sử dụng.
Các Chuyên gia GAO cho biết:  một kẻ thông thạo kỹ thuật vi tính chỉ cần một chiếc máy laptop là có thể chiếm quyền kiểm soát cả máy bay, cài virus vào hệ thống vi tính kiểm soát chuyến bay, đe dọa sự an toàn của chuyến bay, chiếm quyền kiểm soát hệ thống cảnh cáo khẩn cấp, thậm chí cả hệ thống lái máy bay nữa .
Theo bản tường trình, do hệ thống kiểm soát không lưu cũng đã được nâng cấp để sử dụng công nghệ Internet ở cả dưới mặt đất, và trên máy bay, Tin Tặc có thể đe dọa cả hệ thống Hàng không điện tử. Chỉ có những máy bay cũ trên 20 năm tuổi, không sử dụng quá nhiều công nghệ Internet, mới ít bị nguy cơ xâm nhập này .
GAO cho biết:  Tin Tặc có thể vượt qua được tường lửa chắn giữa mạng Wi-Fi trong khoang hành khách với phần còn lại của hệ thống điện tử trên máy bay. Các Chuyên gia an ninh mạng cũng nhận định tường lửa cũng chỉ là nhu liệu, nên cũng có thể bị xâm nhập như bất kỳ nhu liệu nào khác.
Một cách khác để Tin Tặc kiểm soát máy bay là cắm USB vào sự kết nối ở ghế hành khách.
CNN theo lời Nghị sĩ Peter DeFazio thuộc Ủy ban Giao thông, và hạ tầng Hạ viện đánh giá đây là một mối đe dọa nghiêm trọng. Ông kêu gọi Cục Hàng không Liên bang (FFA) cần phải tăng cường an ninh trên máy bay để ngăn chặn mối đe dọa Tin Tặc này ./.

Không có nhận xét nào: