Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Nepal: Còn sống sau 5 ngày bị chôn vùi dưới đống gạch đá

Hành trăm người đã reo hò mừng rỡ khi các toán cứu cấp lôi được một thanh thiếu niên 15 tuổi ra khỏi đống đổ nát sau 5 ngày bị chôn vùi, một khoảnh khắc vui mừng hiếm hoi trong tai ương khủng khiếp.

Một thanh niên 15 tuổi được cứu sống sau 5 ngày bi chôn vùi. Photo Courtesy:Reuters

Cali Today News – Các viên chức cho hay cơ may tìm thấy người sống sót như thế đã phai dần, khi con số người chết đã vượt qua 5,500 người vì trận động đất hôm thứ bảy. Số bị thương là 11,200 người. Cuộc cứu cấp cậu thanh niên kéo dài 4 giờ đồng hồ.
 
Máy bay trực thăng đã không sao đến được các vùng bị trận động đất hoành hành tệ hại nhất vì thời tiết xấu. Rameshwor Dandal, Giám Đốc trung tâm cứu trợ động đất, cho hay: “Mưa tầm tã khiến mọi vấn đề thêm khó khăn”
 
Quả thật là mưa đã làm khổ sở rất nhiều người vẫn còn phải ngủ ngoài đường vì nhà của họ đã bị tàn phá. Liên Hiệp Quốc ước lượng đã có đến 600,000 căn nhà bị tàn phá sau động đất.
 
Có tổng cộng trên 8 triệu người dân Nepal đã bị ảnh hưởng do động đất và khoảng 2 triệu rất cần lều trại để trú thân, kể cả thực phẩm, nước uống và thuốc men trong vòng 3 tháng sắp đến.
 
Tình cảnh dân chúng những vùng xa xôi rất bi đát, đó là chưa kể căng thẳng đã gia tăng. Một viên phi công trực thăng đã bị bắt cóc ở thung lũng Langtang vì nhiều người tranh nhau được di tản trước. Chính phủ Nepal kêu gọi quốc tế khẩn cấp đưa thêm trực thăng đến.
 
Trần Vũ (Reuters)

Không có nhận xét nào: