Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN ÚC CHÂU TẶNG BỊNH VIỆN NHI ĐỒNG MELBOURNE HƠN 500 NGÀN DOLLARS QUA ĐẠI NHẠC HỘI “THANK YOU AUSTRALIA”


Cô Phương Vỹ, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt tại Victoria và ông Lê Dũng, Giám Đốc Dự Án "Thanh You Australia" đang trao ngân phiếu $505,380.00 Úc Kim cho bà Anne Randall, Giám Đốc Royal Children Hospital in Melbourne. 
Trong vài tháng vừa qua, Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Úc-Đại-Lợi đã tổ chức nhiều sinh hoạt nhằm kỷ niệm 40 năm người Việt tỵ nạn và định cư trên đất Úc. Tại thành phố Melbourne, tiểu bang Victoria đang có một dự án mang tên ‘Cảm Ơn Nước Úc: 40 năm định cư của người Úc gốc Việt’ đã được khai mạc từ đầu năm nay.
Một trong những sự kiện nổi bật của dự án này là buổi Đại Nhạc Hội “Cảm Ơn Nước Úc 1975-2015 - Thank You Australia”, tưởng niệm quốc hận 30 tháng Tư lần thứ 40 diễn ra vào ngày 25 tháng 4 năm 2015 vừa qua.
Đây là một chương trình đại nhạc hội quy tụ hầu hết những nghệ sĩ nổi tiếng và được yêu thích của Trung Tâm Asia như MC Nam Lộc, Ngọc Đan Thanh, Nguyên Khang, Diễm Liên, Quốc Khanh, Đan Nguyên, Nguyễn Hồng Nhung, Hoàng Thục Linh, Phương Hồng Quế, Quang Minh và Hồng Đào hợp cùng MC luật sư Đan Phượng  đến từ Sydney và các thành viên trong ca đoàn Hoan Ca thuộc giáo xứ Keysborough, Victoria.
Chương trình nhạc hội này mang một ý nghĩa rất đặc biệt nhằm góp phần cho dự án tri ân nước Úc bằng cách gây quỹ từ thiện đóng góp cho Bịnh Viện Nhi Đồng Hoàng Gia ở Melbourne (Royal Children’s Hospital) . Ban tổ chức và các nghệ sĩ cùng những hội đoàn địa phương đã chung tay góp sức thực hiện một chương trình gây quỹ thật hào hứng và thành công  ngoài sự tưởng tượng của mọi người.
Đêm nhạc hội  được tổ chức tại sân khấu sang trọng Palladium của Crown Casino ở Melbourne với phần tiếp tân mở đầu lúc 6 giờ 30 dành cho các quan khách, đại diện chính quyền, các vị Thượng Nghị Sĩ, Dân Biệu Liên Bang, Tiểu Bang, cùng nhiều Thị Trưởng, Nghị Viên thành phố, các tổ chức hội đoàn và truyền thông báo chí dưới sự chủ tọa và phát biểu của ông Robin Scott, Bộ Trưởng Đa Văn Hóa Úc Châu, đại diện cho thủ hiến tiểu bang Victoria, cùng ông Mathew Guy, Thủ Lãnh Đảng Đối Lập (Opposition Leader). Kế tiếp là phần  trao bảng lưu niệm cho các mạnh thường quân đã bảo trợ và đóng góp cho dự án quan trọng này. Mọi người cũng đã có dịp chụp hình trên thảm đỏ với các nghệ sĩ của trung tâm Asia bên tiếng đàn của dương cầm thủ Phạm Hoàng nổi tiếng của Úc.
Sau đó, vào lúc 7 giờ 30, chương trình đại nhạc hội đã được chính thức mở màn với nghi thức rước cờ, chào cờ Úc Việt, phút mặc niệm. Tiếp theo là bài diễn văn với ý nghĩa “tri ân” thật cảm động của ông Lê Dũng, một thuyền nhân tỵ nạn VN và cũng là Giám Đốc Dự Án cùng phần chào mừng của ông Nguyễn Văn Bon, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt tiểu bang Victoria, và lời cảm tạ của bà Anne Randall, Giám Đốc Bịnh Viện Nhi Đồng Hoàng Gia.
Gần 3000 khán giả ngồi chật kín hội trường đã say mê theo dõi tiết mục văn nghệ mở màn. Nguyên Khang và Diễm Liên đã cất cao giọng hát trong liên khúc Tự Do: Xin Đời Một Nụ Cười, Một Lần Miên Viễn Xót Xa và Bước Chân Việt Nam.
Kế tiếp các MC Nam Lộc, Ngọc Đan Thanh và luật sư Đan Phượng giới thiệu chương trình văn nghệ được chia ra làm 4 chủ đề: Quê hương thuở thanh bình, đất nước thời chinh chiến, những mảnh đời lưu vong và nỗ lực tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền trên đất nước Việt Nam. Các nghệ sĩ đã liên tiếp nhau trình diễn trong sự say mê theo dõi của khán giả qua từng bài hát quen thuộc từ trước năm 1975 cho đến những ca khúc đấu tranh sáng tác ở hải ngoại cũng như các bài hát vừa được gởi ra từ trong nước.
Quan trọng và mang nhiều ý nghĩa nhất của đêm Đại Nhạc Hội là phần quyên góp từ thiện cho Bịnh Viện Nhi Đồng. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của người Úc gốc Việt trong hoạt động “uống nước nhớ nguồn” để tri ân người dân và đất nước Úc đã cưu mang đồng hương chúng ta suốt 40 năm qua.
Kết quả cua chương trình lạc quyên này được Ban Tổ chức công bố trong phần bế mạc của buổi đại nhạc hội là $505.380.00 Úc Kim (năm trăm lẻ năm ngàn ba trăm tám mươi Úc Kim). Đó là mức đóng góp vượt qua con số dự định ban đầu để cố gắng đạt được là nửa triệu Úc Kim.  Phần trao quà tặng là tấm ngân phiếu cho bà Anne Randall, Giám Đốc Bịnh Viện Nhi Đồng Hoàng Gia Melbourne là giây phút cảm động và đáng nhớ nhất của buổi Đại Nhạc Hội “Cảm Ơn Nước Úc”. 
Duy Khiêm (tường trình từ Melbourne)

Không có nhận xét nào: