Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Chuyện hy hữu chỉ có trên xứ sở có Tự Do và nhiều lòng nhân ái

Mt người vô gia cư may mn tìm li được tài khon ngân hàng
Tại trung tâm thành phố Tampa, tiu bang Florida, có một người đàn ông vô gia cư sống trong một chiếc thùng các tông ln đã ba năm nay. Mới đây, cảnh sát cho hay có thể người này sẽ có mt căn hộ nhỏ để ở và còn nhận được lương hưu hàng tháng.
John Helinski 62 tui may mn có th tìm lại được cuc sống bình thường sau ba năm sng trên đường phố Tampa. PHoto Courtesy: WFTS 
Cali Today News - Vi s giúp đ ca mt sĩ quan cảnh sát và qun lý ca mt cơ s trú n, John Helinski 62 tuổi đã khám phá ra rằng mình có một tài khoản ngân hàng. Tài khoản này là nơi mà các khoản tr cp an sinh xã hi ca Helinski được gi đến mi tháng. Helinski đã không biết đến tài khon này trong nhiu năm trời, mặc dù nó mang tên ông. Hin ông Helinski đang tìm kiếm mt ch  mi đ có th gi là "nhà". Ông rt biếơn nhng người đã giúp đ ông phát hin ra tài khon này. 
 Sĩ quan cnh sát Daniel McDonald thuc s cnh sát Tampa Police Department cùng với nhân viên quản lý cơ s trú n DACCO Charles Inman đã dành vài tuần để giúp Helinski tra tìm các thông tin cá nhân trong h sơ ca thành phố với mục đích giúp ông có được trợ cấp nhà . McDonald nói:
 
"John đến cơ sở trú ẩn DACCO vào cuối tháng 12 vừa qua khi nó vừa mới bắt đấu hoạt động. Chính Inman đã nhờ chúng tôi tìm kiếm thông tin của Helinski, những giấy tờ cá nhân như thẻID..., bởi vì tất cả đều đã bị đánh cắp hoặc bị mất khi Helinski sống trên đường phố. Là một sĩ quan cảnh sát làm việc với những người vô gia cư, công việc của chúng tôi thường là tìm kiếm trong dữ liệu ca các cơ quan để tìm ra ID của những người vô gia cư khi họ cần ID để tìm nhà ở hay việc làm."
 
Dù Helinski không nói rõ nguyên nhân trở thành một người vô gia cư, nhưng ông khẳng định rằng mặc dù được sinh ra ở Ba Lan nhưng mẹ của ông là người Mỹ, bà sinh ra ông ở Ba Lan khi đang đi du lịch ở đó. Helinski tin rằng ông đủ điều kiện để được hưởng một số li ích và an sinh xã hội. Nhưng ông nghĩ rằng tất cả đã bị huỷ bỏ vì ông đã bị mất hết giấy tờ.
Theo McDonald, đầu tiên họ giúp Helinski có được một thẻ ID tạm thời - temporary State of Florida ID card. Sau đó Helinski có thể dùng thẻ ID này để yêu cầu cung cấp hồ sơ khai sinh của chính mình từ cơ quan Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Với thẻ ID tạm thờivà giấy khai sinh, Helinski được đưa đến văn phòng An sinh xã hội để thử xem liệu Helinski có được nhận trợ cấp xã hội hay không. Kết quả thật ngạc nhiên khi các nhân viên ở đây cho biết Helinski vẫn luôn nhận được trợ cấp trong nhiều năm nay qua một tài khoản ngân hàng, nhưng ông không biết vì đã bị mất toàn bộ giấy tờ, bao gồm cả thẻ ngân hàng. Helinski được McDonald đưa đến ngân hàng để lấy lại tài khoản ngân hàng. 
 
Hiện Helinski vẫn đang ở li DACCO, nhưng McDonald cho hay Helinski đang tìm kiếm một chỗ ở mới để làm nơi định cư cố định. Mặc dù Helinski không muốn tiết lộ số tiền trong tài khoản ngân hàng của mình, McDonald tiết lộ rằng Helinski đã nhận được đủ tiền lương hưu hàng tháng, đủ để trả tiền thuê cho một căn h nhỏ và sống qua ngày mà không cần làm việc.
 
Cả McDonald và Inman đều cảm thấy hạnh phúc khi giúp được Helinski tìm lại được cuộc sống bình thường. McDonald chia sẻ:
"Tuy chúng tôi mặc đồng phục cảnh sát, nhưng chúng tôi muốn những người vô gia cư hãy tin tưởng chúng tôi. Công việc của chúng tôi không phải là bắt giữ người khác, mà là giúp đỡ người dân. "
 
Linh Lan (Theo ABCNews)

Không có nhận xét nào: