Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Hoa Kỳ yêu cầu CSVN trả tự do ngay lập tức cho blogger Tạ Phong Tần


CTV Danlambao - Hoa Kỳ vừa tiếp tục lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do ngay lập tức cho blogger Tạ Phong Tần, thành viên Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do hiện đang bị kết án 10 năm tù giam.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 28/4/2015, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Jeff Rathke nói:

“Blogger Tạ Phong Tần - khôi nguyên giải thưởng Phụ nữ Can đảm toàn cầu năm 2013, hiện đang bị kết án 10 năm tù giam vì đã viết blog chỉ trích nhà nước và đảng cộng sản.

Cô là một trong những blogger đầu tiên viết bài và bình luận về các sự kiện chính trị, chủ đề mà lâu nay luôn bị giới hạn bởi nhà cầm quyền.

Chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho Tạ Phong Tần, cho phép người dân Việt Nam bày tỏ quan điểm chính trị của họ một cách tự do, cả trên mạng lẫn trong đời thực”.

Tuyên bố trên của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ được đưa ra trong nhằm vận động cho ngày Tự do Báo Chí Thế Giới 3/5/2015 sắp tới.

Blogger Tạ Phong Tần, năm nay 46 tuổi, hiện đang bị giam giữ tại trại giam Thanh Hóa – một trong những nhà tù khắc nghiệt nhất dưới chế độ cộng sản. Tại đây, blogger này đã nhiều lần tuyệt thực phản đối chế độ lao tù khắc nghiệt.

Năm 2012, mẹ ruột blogger Tạ Phong Tần là cụ bà Đặng Thị Kim Liêng do quá uất ức đã phải tự thiêu trước trụ sở UBD Bạc Liêu để phản đối chế độ CSVN bắt giữ con gái mình. Trong phiên tòa diễn ra sau đó, nữ blogger này bị kết án nặng nề lên đến 10 năm tù giam.

Không có nhận xét nào: