Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Tháng Tư, Uống Độc Dược Chết Theo Thành - Bích Huyền

Anna H Le's photo.

Trong 5 vị Danh Tướng của quân đội Việt Nam Cộng Hòa đã tuẫn tiết vào ngày 30 tháng Tư năm 1975, thì tôi gần gũi nhất với Tướng Trần Văn Hai, nguyên Tư Lệnh Sư Đoàn 7 Bộ Binh, có lẽ là bởi tôi và con gái của ông làm việc chung với nhau....
Chúng tôi là một công ty nhỏ, nên mọi người rất thân thiết như anh chị em trong nhà, và ở đấy, chúng tôi còn có cả bàn thờ Tướng Hai
Có những lúc vắng khách, chúng tôi thường túm lại tâm sự chuyện mưa nắng cuộc đời. Có những mẩu chuyện lân la đến Tướng Hai, bố của chị, và để rồi, tôi và chị nghẹn ngào nhìn nhau đỏ hoe đôi mắt...
Có những lúc ở lại văn phòng làm việc trễ và đói bụng, tôi vẫn đến bàn thờ Tướng Hai xin một trái quit hay trái lê để ăn, hệt như con gái về nhà bố mình để lục cơm nguội...Rồi cũng có lúc tôi đứng câm nín nhìn vào bức di ảnh nhạt mờ hương khói của ông mà lòng tràn dâng một nỗi niềm bùi ngùi đắng cay khôn tả...Vâng, Ông ngoài là một vị Tướng, còn là một người Chồng, người Cha, người Con

...
Ôi, bạn có thể hình dung ra bao nỗi đớn đau, phẫn nộ, âu sầu xâu xé trong tâm can ông khi ông cầm chén thuốc độc đưa lên và uống vào chiều tháng Tư Mất Nước đó, trong văn phòng Tư Lệnh Đồng Tâm, Mỹ Tho ( Bộ Tư Lệnh Sư Đoàn 7 Bộ Binh)
Ở đời, còn có những vị Tướng nào đức độ, thanh liêm, uy dũng, sống và chết theo thành vào giây phút nghiêng ngửa vô cùng của đất nước như Ông ??
Ôi, Anh Hùng Tử Khí Hùng Nào Tử !!!
Hôm nay, nhân ngày 30 tháng 4. Tôi xin thắp một bát nhang, thành kính tưởng niệm Tướng Trần Văn Hai, cũng như tất cả Tướng Lãnh, các Vong Hồn Tử Sĩ, những người đã hy sinh mạng sống, cuộc đời tươi đẹp, những phần thân thể, những mồ hôi xương máu và nước mắt của mình cho Lý Tưởng Tự Do, và để bảo toàn lãnh thổ của một miền Nam điêu linh giữa những tháng ngày khói lửa vô cùng tận đó...

Không có nhận xét nào: