Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Giỗ Tổ Hùng Vương tại Tổ Đình Việt Nam-Seattle

IMG_1554
Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba”
Hòa mình cùng Người Việt khắp nơi, hướng lòng tưởng nhớ đến công lao dựng nước của Quốc Tổ Hùng Vương, Tổ Đình Việt Nam tại thành phố Seattle, tiểu bang Washington đã tổ chức trang trọng Đại Lễ Giổ Quốc Tổ Hùng Vương vào trưa ngày Chủ Nhật 26 tháng Tư, nhằm ngày 8 tháng 3 năm Ất Mùi..

Đúng 2:30 phút trưa, chương trình Lễ Giỗ Tổ được bắt đầu với hồi trống lịnh khai mạc của cựu Đại Tá Hứa Yến Lến, tiếp đến MC Nguyễn Văn Bảo điều khiển chào Quốc Kỳ Hoa Kỳ, Quốc Kỳ VNCH và Phút Mặc Niệm để tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng, các Chiến Sĩ đã hy sinh trong công cuộc chống ngoại xâm bảo toàn lãnh thổ cũng như tất cả những đồng bào đã bỏ mình trên hành trình tìm tự do trốn lánh chế độ Cộng Sản VN.
Cựu Đại tá Hứa Yến Lến, trưởng ban tổ chức, trong bài phát biểu chào mừng quan khách tham dự đã nói lên mục đích và ý nghĩa của buổi lễ:
” Hàng năm vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch là ngày đại lễ Đức Quốc Tổ dã khai sinh Quốc Gia Việt Nam.
Sự hiện diện của quý liệt vị để chúng ta cùng tâm niệm hướng về anh linh Đức Quốc Tổ, trị vì một quốc gia với quốc hiệu Văn Lang, một dân tộc Lạc việt, và một lãnh thổ dọc theo giải sông Hồng...”
Nhân bài phát biểu trong ngày Giổ Tổ, ông cũng không quên đề cập đến tình hình đáng lo ngại của đất nước hiện nay và kêu gọi sự quan tâm của giới trẻ hải ngoại.
” Trong thời gian gần đây, báo chí cũng như trên mạng internet đã phổ biến tin tức liên quan đến những tuyên bố và hành động của Trung cộng nằm trong nỗ lực từng bước lấn chiếm lãnh thổ và lãnh hải của tổ quốc Việt Nam chúng ta. Nhưng cộng sản Hà Nội đã không dám công khai phản kháng mà còn lộ hẳn bộ mặt bán nước cho quan thầy Trung cộng bằng cách dập tắt không nương tay các cuộc biểu tinh của giới trẻ xuống đường phản đối Trung cộng xâm lấn Việt Nam. Qua bản đồ hình lưởi bò đã phổ biến, Tàu cộng công khai tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của họ.Ngoài ra những vùng đất phía bắc, giáp ranh Việt Nam thuộc khu vực Ải Nam Quan, Bản Giốc Trung cộng ồ ạt đưa từng SĐ chính quy giả dạng thường dân tự do vượt biên giới VN với lý do sang khai thác quặng Bauxite …
.. Đối với thế hệ hậu duệ NVHN, hy vọng các cháu xứng đáng với lòng tin của các bậc chú, bác: hãy siết chặt tay nhau, kết nối với thế hệ trẻ trong nước để cùng đấu tranh cho đất nước VN sớm được tự do, dân chủ, nhân quyền, và đừng bao quên rằng họa xâm lăng và tham vọng bá quyền Trung cộng hiện áp đặt trên quê hương Việt Nam yếu dấu của chúng ta…”
Buổi lễ Giỗ Tổ, đã được tiếp nối sau khi nữ sĩ Phương Thu lược qua phần tiểu sử các Vua Hùng, toán nữ lưu của Tổ Đình Việt Nam tiến vào dâng lễ vật. MC chương trình giới thiệu Ban Tế Lễ Cổ Truyền, đây là phần chính yếu của Lễ Giỗ Tổ, trong tiếng lễ nhạc và tiếng chiêng trống các vị trong Ban Tế Lễ Cổ Truyền vái lạy theo nhịp xướng, những động tác thuần thục và nhịp nhàng. Tiếp đến phần dâng rượu, dâng hương …đúng với những lễ nghi và tập tục truyền thống Việt Nam.
Sau buổi lễ quan khách được mời vào hội trường cùng thụ lộc và hàn huyên cùng thưởng thức phần văn nghệ cây nhà lá vườn thật vui tươi đặc sắc.
Số quan khách tham dự buổi Lễ Giỗ Tổ năm nay, nhìn thấy hầu hết là những đồng hương rất đổi bình thường, ít khi xuất hiện trong các sinh hoạt cộng đồng từ trước tới nay. Điều này cho thấy dù ly hương nhưng lòng người dân Việt luôn hướng về cội nguồn dân tộc, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm là dịp để mọi người gặp gỡ, hàn huyên với nhau trong tinh thần thân hữu, đồng bào. Ước mong Tổ Đình Việt Nam Seattle duy trì được truyền thống tốt đẹp này mãi mãi, và mong ước hơn nữa số người tham dự ngày càng nhiều để không những đồng bào quốc nội biết rằng chúng ta là những người luôn nhớ đến câu “uống nước nhớ nguồn” mà những dân tộc khác trên đất nước Hoa Kỳ nhìn vào cũng thấy được tinh thần dân tộc của người Việt chúng ta bất diệt dù trong cảnh sống tha hương.
IMG_1556IMG_1577IMG_1607IMG_1603IMG_1595IMG_1622IMG_1621



__._,_.___

Không có nhận xét nào: