Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Trump sắp công bố chính sách di trú - VOA

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có một bài diễn văn về chính sách di trú trong những ngày tới, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho biết sau cuộc họp với các cố vấn hàng đầu của Nhà Trắng vào ngày thứ Ba. Các thượng nghị sĩ cho biết trong khi họ đang rời khởi một bữa trưa tại Tòa nhà Quốc hội với các quan chức Nhà Trắng - gồm con rể kiêm cố vấn của ông Trump, Jared Kushner, và một cố vấn cao cấp khác, Stephen Miller - người soạn thảo kế hoạch này từ mấy tháng qua, Reuters cho biết.
<!>
Ông Kushner trình bày với các thượng nghị sĩ về những nét chính của kế hoạch, theo một người nắm rõ sự việc phát biểu với điều kiện giấu tên. Một phát ngôn viên Nhà Trắng đã không trả lời các yêu cầu bình luận về bài diễn văn, theo Reuters.
Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham nói với các phóng viên rằng kế hoạch này nhằm mục đích thống nhất các nghị sĩ Cộng hòa quanh các nguyên tắc cốt lõi về an ninh biên giới và một hệ thống dựa trên năng lực cho việc nhập cư hợp pháp. Ông nói kế hoạch sẽ giữ mức nhập cư ổn định.
Ông Trump vẫn đang làm việc với các cố vấn hàng đầu của ông về một đề xuất mà sẽ ưu ái những người lao động trình độ cao đang tìm cách nhập cư ở Mỹ và cắt giảm các loại visa khác.
Cải cách luật di trú là một vấn đề gây chia rẽ phe Cộng hòa và Dân chủ từ nhiều năm qua, và một thỏa hiệp trước cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 năm 2020 được xem là khó xảy ra.

Không có nhận xét nào: