Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

Điểm Tin Thứ Năm 02/5/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • VNTB- Cuba, Venezuela: những kẻ phản bội nhân dân (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Sự cùng quẫn và giẫy chết của những kiểu nhà nước như Venezuela, Cuba, hay Nga sẽ là điều tất yếu. Và với chiến dịch Tự do của mình, Guaido đã cho thấy, “quyền tự do” là một trong những “công cụ mạnh mẽ nhất mà con người có thể sử dụng, chống lại tất cả các tổ chức độc quyền, đặc quyền” như nhà kinh tế học Friedrich August von Hayek đã từng khẳng định vào thế kỷ XX.
  • VNTB- Vụ Đồng Tâm lại có nguy biến ‘khủng hoảng máu’? (VNTB) - Phạm Chí Dũng VOA 1/5/2019 - Ngay sau khi người dân Đồng Tâm kỷ niệm 2 năm ngày ‘giải phóng’ mảnh đất này khỏi tay bè lũ tham quan và nhóm lợi ích, đến cuối tháng Tư năm 2019 nhà cầm quyền cũng kỷ niệm 44 năm ngày ‘giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước’ bằng âm mưu - kế hoạch một lần nữa cướp sạch 59 ha đất đồng Sênh trên danh nghĩa ‘đất quốc phòng’. Âm mưu ‘cướp sạch’ lần 2!<!>
  • VNTB - Ung thư: trách nhiệm của các vị bộ trưởng đến đâu? (VNTB) - Nguyễn Hồng Phúc (VNTB) - Lúc 7g19 ngày 1-5-2019, nghệ sĩ Lê Bình đã ra đi sau hơn năm trời chống chọi căn bệnh ung thư. Đây là căn bệnh dễ dàng bắt gặp ở rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, và ít nhất có ba vị bộ trưởng trách nhiệm liên đới: Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông, Bộ Y tế.
  • Vài lời ai điếu: Kỳ quặc, người đồng hương – Lê Đức Anh của tôi (BoxitVN) - Nguyễn Khắc Mai - Ông quê ở Truồi, huyên Phú Lộc, Thừa Thiên, Tôi người huyện Hương Trà cùng tỉnh, thành đồng hương của nhau. Hơn nữa ở Truồi, tôi có người anh rể, lấy người chị con Bác ruột của tôi. Trong nhà tôi, mọi người gọi anh ấy là anh Khóa Truồi (khóa sinh). Người đồng hương của tôi có số phận rất kỳ lạ, tôi nghĩ là kỳ quặc. Ông học đến tiểu học, rồi đi làm “Cọp rằng” (caporal) cho một đồn điền cao su. Nhờ đó, ông biết cai ...
  • Người dùng Facebook vẫn bị dư luận viên sách nhiễu đe d+ọa (RFA) - Trang mạng cá nhân trên Facebook bị cảnh báo vi phạm, bị gỡ bỏ, rồi nickname bị mất cùng lúc với những bài viết đe dọa hay vu khống nhắm đến cá nhân bị hại được phát tán trên Internet… là chuyện đã và đang xảy ra ở Việt Nam .
  • Hơn 20 kiến trúc sư đề nghị bảo tồn nhà thờ Bùi Chu (RFA) - Khoảng 20 kiến trúc sư và nhà bảo tồn ở Việt Nam vừa gửi đơn đề nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ văn hóa thể thao và du lịch cùng Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định cứu lấy nhà thờ Bùi Chu đã có 134 năm tuổi đang sắp có nguy cơ bị phá để xây mới.
  • Việt Nam 'trên bờ vực' trở thành trung tâm ‘tin tặc’ tầm trung (RFA) - Việt Nam có tiềm năng trở thành một trung tâm tội phạm mạng cấp trung, nhà xã hội học - Tiến sĩ Jonathan Lusthaus, người đã nghiên cứu về tội phạm mạng trên toàn cầu trong hơn bảy năm, đưa ra nhận định này trên trang ZDNET sau một chuyến đi tìm hiểu ở Việt Nam vào năm 2017.
  • Từ tham đến ngu: Thu ngân sách độc đảng đụng trần năm 2019? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Nguyễn Thiện Nhân - Uỷ viên Bộ Chính trị kiêm Bí thư Thành ủy TP.HCM - là quan chức được xem là cúc cung với những ‘người Bắc có lý luận'. Bồi thêm một phát đại bác vào bức thành loang lổ rệu mục của ngân sách Việt Nam, Hội thảo "Đánh giá kinh tế Việt Nam thường niên 2018: Hướng tới chính sách tài khóa bền vững và hỗ trợ tăng trưởng" có một đánh giá rất quan trọng: “Quy mô thu ngân sách của Việt Nam hiện ...
  • Tháng Tư-vì sao không nguôi? (RFABLOG) - Song Chi. Nhiều năm rồi, hầu như năm nào tôi cũng có bài viết về biến cố lịch sử ngày 30.4.1975. Nhiều năm rồi, nhưng cứ vào những ngày tháng Tư là lòng lại cảm thấy hết sức nặng nề. Và có một điều chắc chắn đó cũng là tâm trạng của rất nhiều người miền Nam nói riêng và người VN nói chung. Nhà thơ Thận Nhiên viết trên facebook một status mang tênPTSD tháng Tư:“…. Nhìn quanh những bạn bè, người quen, trong cộng đồng VN, nhất là trên Facebook, thì thấy rất nhiều người có các triệu chứng, biểu hiện như mình. Giận dữ, đau đớn, kích động với quá khứ, với lịch sử, với cuộc chiến đã kết thúc 44 năm trước trong những ngày tháng Tư. Cho dù mình chỉ chứng kiến phần nào chứ không trực tiếp tham gia.
  • Tháng Tư-nhìn người, nhìn lại mình (RFABLOG) - Song Chi. Trên thế giới, có nhiều dân tộc mà tôi nể phục, trong số đó có người Đức, người Nhật và người Do Thái. Chỉ tính riêng trong thế kỷ XX, người Đức đã từng là một trong những dân tộc bị ghét nhất dưới thời Hitler. Nước Đức dưới thời Hitler là thủ phạm gây ra chiến tranh thế giới thứ hai, đã giết chết từ 50 đến 85 triệu người bao gồm các vụ thảm sát, diệt chủng của Holocaust, ném bom chiến lược, chết vì đói và bệnh tật, và sử dụng vũ khí hạt nhân.
  • SUNGROUP CHỐNG LỆNH CHÍNH QUYỀN ĐÀ NẴNG RA SAO? (RFABLOG) - Trong phiên tiếp xúc cử tri chiều 22.4, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã thông báo chủ trương của Thành ủy rằng sẽ rà soát toàn bộ các dự án lấn sông Hàn.[1] Tiếp đó, trong buổi họp báo ngày 24.4, Phó Chủ tịch Thường trực Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tuyên bố tất cả các dự án ven sông Hàn đều buộc phải tạm dừng, không được thi công để cơ quan chức năng rà soát. [2] Ấy thế mà, SunGroup vẫn bất chấp các chỉ đạo này, tiến hành dự án như thường. Chỉ bốn ngày sau đó, SunGroup đã thảm nhựa toàn bộ dự án, trồng hàng cây vỉa hè ven sông để tạo ra tình cảnh 'chuyện đã rồi', như có thể thấy rõ ràng trong hình ảnh đối chiếu dưới đây.
  • MUỐN HÓA RỒNG HAY THÀNH BÒ SÁT? (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Để thoát nghèo đã khó, để trở thành một quốc gia phát triển còn khó hơn nhiều lần. Điều kiện cần cho mục tiêu này là phải có môt thể chế thật năng động và tiên tiến, có khả năng phát huy tối đa nội lực của đất nước, kết hợp ngoại lực của khu vực và của toàn thế giới. Nói khác đi, là chúng ta phải có định hướng chiến lược đúng, sách lược phù hợp và chiến thuật khôn khéo, uyển chuyển và năng động. ...
  • Khi di sản được ‘bảo vệ’ bằng búa! (VOA) - Câu chuyện bảo vệ di sản văn hóa Việt Nam phải nói là chuyện nhiều tập, mỗi tập đều chứa đầy nỗi đau và nỗi buồn hơn là tự hào và hãnh diện. Câu chuyện bảo vệ di sản văn hóa Việt Nam thậm chí vang động đến mức các chuyên gia nước ngoài cũng phải lên tiếng.
  • Về Thông báo số 611/TB-TTCP của Thanh tra Chính phủ (BoxitVN) - Nguyễn Đăng Quang - Chiều 25/4/2019, tại Trụ sở UBND Hà Nội, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh chủ trì buổi công bố Thông báo số 611/TB-TTCP để “thông báo kết quả việc rà soát và kiểm tra tính “chính xác và hợp pháp” của văn bản Kết luận số 2346 ngày 19/7/2017 của Thanh tra Hà Nội”. Sau khi nghe đọc bản Thông báo trên, nhiều phóng viên và nhà báo đến dự đều có chung nhận xét là, nếu chỉ để thông báo nội dung như đã nói, ...
  • THƯ KIẾN NGHỊ KHẨN CẤP GỬI THỦ TƯỚNG VÀ CÁC BỘ TRƯỞNG (RFABLOG) - Thưa Thủ tướng và các bộ trưởng Bộ Công an, Bộ giáo dục, Tôi là công dân nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Là một người thường theo dõi các tin tức của đất nước, và rất tâm huyết với sự nghiệp “xây dựng con người mới của đảng”. Vừa qua, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã triệt phá một đường dây làm giả văn bằng, chứng chỉ quy mô lớn. Cảnh sát đã thu giữ tại chỗ khoảng 1 tấn phôi bằng, chứng chỉ các loại; 1.200 con dấu của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp cùng nhiều máy móc phục vụ cho việc sản xuất văn bằng, chứng chỉ giả. Theo công an, đường dây này đã làm giả văn bằng tốt nghiệp của hàng nghìn trường đại học, cao đẳng trên cả nước.
  • S.T.T.D Tưởng năng Tiến – Một Vành Đai / Một Con Đường & Hai Con Tim Bộ Lạc (RFABLOG) - Thỉnh thoảng, cũng có vài ba thân hữu muốn biết (xem) tôi quê quán nơi nao? Thực là một câu hỏi khó. Tôi sinh ở Sài Gòn, lớn lên ở Đà Lạt, và sống phần lớn thời gian ở California. Cả ba đều là nơi tập hợp của dân tứ xứ, khó có thể xem là quê hương – bản quán – của bất cứ ai. Tôi cũng chả biết hỏi ai về “gốc gác” của mình vì song thân đã quá vãng từ lâu; anh chị em thì kẻ mất người còn nhưng đều tứ tán và phiêu bạt cả.
  • Hai chiến hạm Úc thăm cảng Cam Ranh (VOA) - Hai tàu hải quân hoàng gia Úc sẽ tới thăm cảng quốc tế Cam Ranh vào tuần tới trong khuôn khổ hoạt động Nỗ lực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương 2019 (IPE19) của Lực lượng Quốc phòng Australia
  • Nguyễn Văn Thừa, kẻ dâm ô trẻ em chưa bị xử lý (RFA) - Trong nhiều vụ án xâm hại tình dục trẻ em được phản ánh trên truyền thông, số vụ chìm xuồng có lẽ không ít. Nguyên nhân có thể là cơ quan điều tra vô trách nhiệm, báo chí ngừng đưa tin, gia đình nạn nhân chủ động hoặc miễn cưỡng để sự việc rơi vào quên lãng trong khi công lý chưa được thực thi...
  • Trung Quốc tuồn khí HFC gây hiệu ứng nhà kính cao vào châu Âu (RFI) - Như thông lệ, báo viết Pháp nghỉ lễ Lao Động hôm nay, 01/05/2019. Trên các quầy, tờ báo mới duy nhất là Le Monde, phát hành từ chiều hôm qua. Tờ báo dành tựa lớn trang nhất - « Các biện pháp Macron sẽ tốn 17 tỷ » - phân tích các biện pháp cải thiện thu nhập của người dân được tổng thống Pháp loan báo. Tuy nhiên, đáng chú ý là một bài viết về khí hậu, báo động nạn « buôn lậu trên quy mô lớn khí HFC vào châu Âu », mà nơi xuất phát chính là Trung Quốc !
  • Venezuela : Mỹ tăng sức ép nhưng Maduro vẫn kháng cự (RFI) - Nicolas Maduro chuẩn bị lên máy bay đậu sẵn để bay sang Cuba tị nạn nhưng vào giờ chót Matxcơva thuyết phục tổng thống Venezuela thay đổi ý định. Tuyên bố trên đây của ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gián tiếp nhìn nhận áp lực mới nhất của Mỹ lôi kéo quân đội Venezuela ủng hộ đối lập, nhưng không mang lại kết quả mong muốn.
  • Tổng thống Brazil ủng hộ người dân Venezuela đòi dân chủ (VOA) - Chính phủ cánh hữu của Brazil đã thể hiện sự ủng hộ dành cho hành động của lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido nhằm lật đổ ‘chế độ độc tài Maduro’ với các cuộc biểu tình trên đường phố hôm 30/4 và kêu gọi các nước khác làm tương tự.
  • Người Việt tại Mỹ ủng hộ cuộc nổi dậy của nhân dân Venezuela (VOA) - Người Mỹ gốc Việt nói với VOA rằng họ ủng hộ cuộc nổi dậy của nhân dân Venezuela do thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido kêu gọi hôm 30/4, nhận định rằng cuộc khủng hoảng chính trị ở thủ đô Caracas là “điều tất yếu,” tiến tới xóa bỏ chế độ độc tài của Tổng thống Nicolas Maduro.
  • Trump ra lệnh siết chặt quy định về xử lý đơn xin tị nạn (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/4 chỉ thị cho các quan chức siết chặt quy định tị nạn, bao gồm đưa ra mức phí đối với các hồ sơ tị nạn và cấm những ai vào Mỹ bất hợp pháp được làm việc cho đến khi đơn xin tị nạn của họ được chấp thuận.
  • Venise thu thêm phí du lịch để hạn chế lượng du khách (RFI) -
    Kể từ 01/05/2019, Venise áp dụng thuế mới, thu thêm phí 3€ cho bất cứ ai đặt chân vào thành phố, bất kể du khách có ngủ lại qua đêm hay không. Biện pháp thu thêm phí du lịch là nhằm để tránh cho Venise bị quá tải trước lượng du khách đông đảo. 
  • 350 năm ngày giỗ của Rembrandt (RFI) -
    Hà Lan, quê hương của họa sĩ Rembrandt, tổ chức trọng thể trong năm 2019 chương trình kỷ niệm 350 năm ngày giỗ của thiên tài hội họa. Nhiều cuộc triển lãm được tổ chức tại nhiều thành phố, nhưng quan trọng nhất vẫn là Bảo tàng Rijksmuseum ở Amsterdam, nhân dịp này trưng bày toàn bộ tác phẩm của Rembrandt.
  • Nghề làm nhang phát triển ở Ấn Độ (VOA) - Ngành làm nhang ở Ấn Độ đang phát triển mạnh, khi nhu cầu về các mặt hàng thủ công này tăng lên không chỉ trong nước mà còn trên thị trường thế giới.

Không có nhận xét nào: