Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 18/5/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu đã và mong kết hợp với mọi tổ chức dân chủ và cá nhân, xin thư trực tiếp cho Tuấn (anhtuanfp@hotmail.com).
  • Quốc hội không đưa Luật đặc khu vào chương trình xây dựng luật 2019-2020 (RFA) - Quốc hội Việt Nam không đưa Luật Đặc khu vào chương trình xây dựng luật và pháp lệnh của cả năm 2019 và 2020. Tổng thư ký Quốc hội Việt Nam Nguyễn Hạnh Phúc nói rõ khi nào Chính phủ Hà Nội thấy "chín" thì sẽ trình Quốc hội, hiện nay thì Chính phủ đang tiếp tục hoàn chỉnh để báo cáo và đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh.
  • Thời gian, viên thuốc tốt nhất cho thuyết âm mưu (VOABLOG) - Trong vai trò một người đứng đầu Dòng Chúa Cứu Thế Sài gòn nếu ngài Linh mục Giám tỉnh không cho phép sử dụng mặt bằng, phòng ốc cũng như những phương tiện khác thì liệu chương trình “Tri ân thương phế binh VNCH” có còn thành công như những lần trước?<!>
  • VNTB - BBC đang bị lợi dụng? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - Lúc 14:14:23 ngày thứ Năm 16-5, trang web của Trung tâm mục vụ Dòng Chúa Cứu Thế có đăng bài ghi nguồn là từ BBC: http://trungtammucvudcct.com/cha-be-tren-giam-tinh-giuse-nguyen-ngoc-bich-tra-loi-phong-van-dai-bbc/, nội dung liên quan đến vụ việc đóng cửa phòng Công lý và Hòa bình.
  • VNTB - Xung quanh việc Văn phòng Công lý - Hòa bình tạm đóng cửa (VNTB) - Nguyễn Tường Thuỵ (VNTB) - Dù Văn phòng đổi tên thì tôi vẫn thích cái tên cũ đã trở nên thân thuộc cũng như thích cái tên Sài Gòn khi thành phố này bị đổi tên. Không biết với tên mới, hoạt động của Văn phòng sẽ thay đổi theo hướng nào. Chỉ mong Văn phòng không biến thành nơi giao thoa một cách khiên cưỡng, gán ghép giữa lý tưởng của Chúa với lý tưởng cộng sản.
  • VNTB- Nguyễn Văn Hóa, những tù nhân khác và tôi (VNTB) - Paulus Lê Sơn (VNTB) - Tính cho đến thời điểm ngày 13 tháng 5, 2019, Nguyễn Văn Hóa có ít nhất 2 lần đã bị quản giáo trong trại giam đánh đập một cách tàn nhẫn. Hóa là một một tù nhân lương tâm rất trẻ, đã bị nhà cầm quyền CSVN tuyên án 7 năm tù giam trong phiên tòa dàn dựng vội vã vào ngày 27 tháng 11, 2017 vì anh tham gia đưa tin về vụ Formosa xả độc ra biển miền Trung Việt Nam năm 2016.
  • Facebook phản hồi về việc gỡ bỏ nội dung theo yêu cầu của Việt Nam (VOA) - Facebook đã gỡ bỏ những nội dung liên quan tới hoạt động buôn bán động vật gặp nguy cấp và quảng cáo cờ bạc trái với những điều lệ của họ trong khi hạn chế một số nội dung “vi phạm luật” của Việt Nam, một phát ngôn viên của đại công ty công nghệ này nói với VOA.
  • Phật và ‘bác’ (VOA) - Thụy Du phỏng đoán, tu sĩ, Phật tử của thiên hạ chắc sẽ khóc thét khi thấy tấm tranh “Đạo pháp và Dân tộc”. Cỡ Kim Youngun mà cũng chưa dám làm những tấm tranh kiểu đó cho cha và ông nội của hắn, vậy mà…
  • Tư lệnh Hải Quân Mỹ kêu gọi Úc, Indonesia tuần tra Biển Đông (RFI) - Đô đốc John Richardson, tư lệnh Hải Quân Mỹ hôm qua 16/05/2019 kêu gọi Hải Quân Úc và Indonesia hiện diện thường xuyên hơn trên Biển Đông, kể cả việc tuần tra vì tự do hàng hải. Theo ông, mỗi quốc gia Đông Nam Á đều phải kiên quyết đáp trả việc Trung Quốc quân sự hóa các đảo ở Biển Đông.
  • Sửa Bộ luật Lao động nhưng có chịu sửa ‘luật ăn cướp 3%’? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Được xem là ‘anh em sinh đôi’ với Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn ‘ăn cướp 3%’ là một trong những chân kiềng cho chế độ độc tài và độc quyền cả về bóp hầu bóp cổ công nhân. Chính vào lúc này, khi EVFTA (Hiệp định Thương mại tự do châu Âu - Việt Nam) bắt đầu có triển vọng sẽ được ký kết và phê chuẩn vào cuối tháng 6 năm 2019 với điều kiện ...
  • Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu vấp phải nhiều phản đối (RFA) - Dự thảo Luật Lao động sửa đổi được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề xuất về việc tăng độ tuổi nghỉ hưu. Nhiều người lao động và doanh nghiệp ngành dệt may cũng như các chuyên gia đã từ chối đề xuất này.
  • Tỷ lệ gây sốc về mang thai tiền vị thành niên ở Việt Nam (RFA) - Kết quả nghiên cứu do các bác sĩ Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương Việt Nam tiến hành trong hai năm 2017 và 2018 cho thấy tình trạng đáng báo động về trẻ vị thành niên mang thai, nhưng gây sốc hơn nữa là những em gái mang bầu trong độ tuổi 10 đến 13, tức tiền vị thành niên.
  • TBT Nguyễn Phú Trọng lạc quan về doanh nghiệp tư nhân (RFA) - Trong buổi khai mạc Hội nghị Trung ương 10 sáng ngày 16/5, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh đến sự phát triển kinh tế tư nhân, và cho rằng kinh tế tư nhân hiện đang phát triển rất tốt.
  • Ba câu hỏi cốt lõi và lạ mà ông Nguyễn Phú Trọng đặt ra tại Hội nghị 10 (BoxitVN) - Trần Đình Thu - *KD: Có thể nói, đây là một trong số những status đầu tiên trên mạng FB bình về bài khai mạc của ông Tổng - Chủ tại Hội nghị 10. Tác giả TĐT tóm tắt thành 3 nội dung, vừa mới vừa không mới. Không mới vì nó là những đề tài lâu nay đã được đưa ra trong XH ở chỗ này, chỗ khác, của nhiều trí thức, nhà KH, những ai ai quan tâm tới vận mệnh đất nước - tụt hậu và quá nhiều bất an trước ...
  • Tất Thành Cang: phép thử cho người đốt lò (RFA) - Dân gian có câu thơ: “Bác Hồ nói với Bác Tôn, Việt Nam chỉ có Sài Gòn là vui”. Vì vui nên khắp Bắc Trung Nam ai lại chẳng mong có vài thửa đất ở Sài Gòn. Có thể cái ân nghĩa đong đầy đó đã bảo vệ Cang an toàn đến ngày nay.
  • Việt Nam: Sau ‘‘đột quỵ’’, Nguyễn Phú Trọng càng ''độc đoán'' hơn ? (RFI) - Nguyễn Phú Trọng đột ngột trở lại chính trường ngày 14/05/2019, sau một tháng chữa bệnh. Sự trở lại của ông Trọng, ngay trước thềm hội nghị trung ương 10, đi kèm với một loạt vụ tấn công « quan chức » tham nhũng cấp cao khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng chính quyền ông Trọng đang chuyển sang « đốt lò » dữ dội hơn.
  • Vì sao dân hỏi ông Trọng đã khỏi ‘lú’ chưa? (VOA) - Nếu sau Đại hội 13 mà người ta vẫn còn “trìu mến” gọi nhau là đồng chí và vẫn còn tiếp tục vô thời hạn thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội thì câu trả lời có lẽ là ‘hết thuốc’. Hệ thống chính trị hiện hành sẽ đảm bảo hết ông lú này lại nhú ông lú khác mà thôi.
  • QUỲ XUỐNG VỚI CON (RFABLOG) - Nhà tôi vốn ở trong ngõ nhỏ khá sâu. Thế nên khá nhiều lần tôi đi lại trong ngõ gặp chuyện bực mình thế này. Thường thì mọi người ở trong xóm mỗi khi đi đâu phải dắt xe ra khỏi nhà, khoá cổng lại, rồi mới nổ máy xe đi. Người ý tứ thì ngay khi dắt xe ra, họ luôn dẹp xe vào sát tường rồi mới quay vào khoá cổng. Hành động này tuy nhỏ thôi, nhưng là để nếu có ai qua lại trong ngõ lúc đó thì đỡ bị vướng đường. Nhưng có người thì chẳng bao giờ để ý chuyện ấy, cứ dắt xe ra ngõ là để quay ngang đường choáng hết lối đi, và điều kỳ lạ tôi thấy rằng hầu hết những trường hợp này là trẻ con. Tất nhiên là khi tôi phải phanh xe lại chờ cũng hơi khó chịu, nhưng đều kiên nhẫn đợi mấy cháu khoá cổng cho xong. Thực ra các cháu cũng ngoan thôi, nhưng có lẽ không được chỉ bảo cách ứng xử cẩn thận, và cũng không nhận ra việc đang làm phiền người khác vì chuyện nhỏ đó.
  • Đối đầu giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc: Một loại chiến tranh lạnh mới (BoxitVN) - The Economist - Dịch giả: Vũ Ngọc Chi - Làm thế nào để kiểm soát sự đối đầu ngày càng gia tăng giữa Hoa Kỳ và một nước Trung Quốc đang trỗi dậy? Chiến tranh thương mại không phải là một nửa của cuộc cạnh tranh. Hoa Kỳ và Trung Quốc đang đấu với nhau trong mọi lĩnh vực, từ chất bán dẫn đến tàu ngầm và từ các bộ phim bom tấn đến thám hiểm mặt trăng. Hai siêu cường đã từng tìm kiếm một thế giới mà đôi bên cùng có lợi. Ngày nay, ...
  • Đọ sức Mỹ-Trung: Đằng sau thương mại là chủ nghĩa dân tộc (RFI) - Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, nhất là sau vòng đàm phán kết thúc ngày 10/05/2019 tại Washington mà không đạt kết quả, đã có dấu hiệu gay gắt hẳn lên, cụ thể là với mức thuế quan 25% mà Mỹ áp đặt trên 200 tỷ đô la hàng nhập Trung Quốc chính thức có hiệu lực, kèm theo mệnh lệnh của tổng thống Mỹ khởi động thủ tục áp thuế trên 300 tỷ đô la hàng nhập Trung Quốc còn lại. Bắc Kinh đã đáp trả bằng thông báo ngày 13/05 là sẽ đánh thuế lên đến 25% trên 60 tỷ đô la hàng nhập của Mỹ kể từ ngày 01/06.
  • Venezuela, Iran, Hoa Vi... : Hoa Kỳ « tả xung hữu đột » (RFI) - Cuộc đối đầu với Iran, Sự can dự vào khủng hoảng chính trị Venezuela, Cuộc thương chiến với Trung Quốc liên quan đến số phận của Hoa Vi… Các bài viết trên các nhật báo lớn của Pháp số ra ngày 17/05/2019 mang đến cho độc giả hình ảnh một nước Mỹ thời Donald Trump đang « tả xung hữu đột » trên nhiều mặt trận.
  • Iran bác bỏ đề nghị đối thoại của Mỹ (RFI) - Quan hệ Teheran và Washington tiếp tục căng thẳng. Hôm qua, 16/05/2019, ngoại trưởng Iran thẳng thừng bác bỏ đề nghị đối thoại của tổng thống Trump nhằm tìm giải pháp hạ nhiệt không khí đối đầu Mỹ - Iran khiến vùng Vịnh như bên bờ vực chiến tranh.
  • Donald Trump muốn ưu tiên cho người nhập cư có trình độ cao (RFI) - Hôm qua 16/05/2019 tổng thống Mỹ đã trình bày kế hoạch cải cách chế độ nhập cư nhằm bảo đảm an ninh biên giới, siết chặt quy chế tị nạn, và đặc biệt ưu tiên cho người nhập cư có năng lực thay vì đoàn tụ gia đình. Tuy nhiên dự luật này khó có cơ may được Quốc Hội thông qua.
  • Đồng hóa Tân Cương, Trung Quốc nâng điểm tú tài (RFI) - Để dập tắt tinh thần phản kháng của người Duy Ngô Nhĩ, chính quyền Bắc Kinh thi hành nhiều biện pháp khắc nghiệt đưa hàng triệu người Hán lên khai thác Tân Cương, bố trí hàng trăm ngàn công an, cảnh sát chống biểu tình và cách ly ít nhất một triệu người Hồi giáo. Biện pháp mới nhất của Bắc Kinh là khuyến khích hôn nhân giữa người Hán và Duy Ngô Nhĩ để đồng hóa dân bản địa : từ thưởng tiền đến nâng điểm con cái thi tú tài.
  • VNTB - Một tháng, 500.000 khuôn mặt được quét nhận dạng: Trung Quốc đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để lập hồ sơ sắc tộc như thế nào. (VNTB) - Mai Hưng dịch (VNTB) - Chính phủ Trung Quốc đã bị dư luận quốc tế rộng rãi lên án vì đã đàn áp khốc liệt những người Hồi giáo thiểu số ở khu vực miền tây Trung Quốc, bao gồm cả việc giam giữ khoảng 1 triệu người Hồi giáo trong các trại tập trung. Giờ đây, các tài liệu và các cuộc phỏng vấn cho thấy rằng các nhà chức trách TQ cũng đang sử dụng một hệ thống rộng lớn, bí mật của công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến để theo dõi và kiểm soát người Duy Ngô Nhĩ, một cộng đồng sắc tộc thiểu số khá lớn theo đạo Hồi. Đây là ví dụ đầu tiên được biết đến của việc một chính quyền cố tình sử dụng trí tuệ nhân tạo để lập hồ sơ chủng tộc, các chuyên gia cho biết như vậy.
  • Singapore thúc Mỹ chấp nhận sự trỗi dậy của Trung Quốc (VOA) - Singapore thúc giục Mỹ để cho Trung Quốc có tiếng nói nhiều hơn trong việc định hình các quy tắc toàn cầu nhằm tránh một cuộc đụng độ kéo dài có thể buộc các nước nhỏ hơn phải lựa chọn giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới
  • Hội Đồng Toàn Châu Âu mở đường cho nghị sĩ Nga trở lại Nghị Viện (RFI) - Hôm nay, 17/07/2019, 47 quốc gia thành viên Hội Đồng Toàn Châu Âu đã bỏ phiếu thông qua một tuyên bố chung, đáp ứng một phần các đòi hỏi của Matxcơva, mở đường cho việc làm dịu căng thẳng với Nga, bùng phát kể từ năm 2014, sau khi Matxcơva sát nhập bán đảo Crimée của Ukraina.
  • Đài Loan công nhận hôn nhân đồng tính (RFI) - Hôm nay, 17/05/2019, Nghị Viện Đài Loan thông qua luật công nhận hôn nhân giữa hai người đồng giới. Với quyết định lịch sử này, Đài Loan trở thành vùng lãnh thổ đầu tiên tại châu Á thừa nhận hôn nhân đồng giới.
  • Boeing hoàn tất nâng cấp phần mềm cho máy bay 737 MAX (VOA) - Hãng Boeing hôm 16/5 loan báo đã hoàn chỉnh cập nhật phần mềm cho dòng máy bay 737 MAX hiện đang bị đình chỉ bay trên toàn cầu kể từ tháng 3 sau khi hai chiếc máy bay loại này bị rơi làm hàng trăm người thiệt mạng.
  • "Sorry We Missed You" : Bi kịch của xã hội "uber hóa" (RFI) - Hôm qua, 16/05/2015, nhiều người đã sốt ruột chờ đợi bộ phim « Sorry We Missed You” của diễn kỳ cựu người Anh Ken Loach, 83 tuổi, người đã từng hai lần đoạt Cành cọ vàng, với « The wind that shakes the barley » năm 2006 và với “I, Daniel Blake” năm 2016.
  • Cảnh sát giao thông thoát nạn trong chớp mắt (VOA) - Video ghi lại khoảnh khắc xe Prius bị mất kiểm soát trên đường cao tốc ở Florida, Hoa Kỳ. Chiếc xe hơi xoay và suýt tông vào một cảnh sát giao thông trong khi anh ta đang điều tra một tai nạn. Nhà chức trách nói rằng cảnh sát này chỉ bị thương ở mắt cá chân.
  • Ván lướt sóng bằng điện sẽ ra mắt vào tháng sau (VOA) - Ván lướt sóng bằng điện cho người dùng cơ hội ‘vi vu’ trên biển ngay cả trong lúc ‘sóng yên bể lặng‘. Ván lướt sóng bằng điện lượn trên mặt nước bằng một cánh thủy lực gắn ở phía đuôi.
  • Lễ hội ‘đi dây’ thế giới ở Nga (VOA) - Tuần qua, các vận động viên ‘high-line’ giỏi và giàu kinh nghiệm nhất thế giới đã đến tham dự lễ hội ‘high-line’ (tạm dịch là ‘đi dây mạo hiểm’) thế giới lần thứ ba được tổ chức ở Nga.

Không có nhận xét nào: