Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Hai vụ bắt giữ lớn trong ngày ông Trọng xuất hiện trở lại - VOA


Tề Trí Dũng (trái), nguyên tổng giám đốc IPC, và Bùi Quang Huy, tổng giám đốc Công ty Nhật Cường, bị khởi tố và bắt tạm giam trong ngày 14/5. (Ảnh Thanh Niên và Bộ Công An)
Tề Trí Dũng (trái), nguyên tổng giám đốc IPC, và Bùi Quang Huy, tổng giám đốc Công ty Nhật Cường, bị khởi tố và bắt tạm giam trong ngày 14/5. (Ảnh Thanh Niên và Bộ Công An)
Ngay trong ngày Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trở lại trên truyền thông hôm 14/5, hai vụ khởi tố và bắt giam đã được tiến hành tại các thành phố lớn nhất nước trong bối cảnh cuộc chiến chống tham nhũng nóng trở lại  Công an TP HCM hôm 14/5 khởi tố và bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng – nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) – về hai tội danh: “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.”
<!>
Trước đó trong ngày, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát của bộ đã khởi tố và bắt tạm giam Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường, ông Bùi Quang Huy, về tội “buôn lậu” theo Điều 188 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Trong cuộc họp với 4 lãnh đạo chủ chốt, trong đó có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong ngày đầu tiên xuất hiện trở lại sau một tháng vắng mặt vì lý do sức khỏe, ông Trọng nói rằng phải “tiếp tục cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần kiên quyến, kiên trì.”
Ông Trọng, 75 tuổi, được coi là “kiến trúc sư” của chiến dịch chống tham nhũng kể từ khi tái đắc cử tổng bí thư vào đầu năm 2016.
Vụ bắt giữ ông Dũng và ông Huy là những vụ khởi tố lớn đầu tiên kể từ khi ông Trọng bị cấp cứu bệnh viện trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Kiên Giang hôm 14/4 như các nguồn tin của Reuters cho biết.
Tại TP HCM tối muộn ngày 14/5, công an thành phố đã đến khám xét tại nhà ông Dũng ở quận 7. Ông Dũng, 38 tuổi, bị bắt vì liên quan đến việc công ty IPC bán 9 triệu cổ phiếu cho Nguyễn Kim (cùng với Công ty Sadeco). Theo Tuổi Trẻ, hành vi sai phạm của ông Dũng được xác định gây thất thoát của Nhà nước hàng trăm tỷ đồng.
Ông Huy, 45 tuổi, bị cáo buộc là người chủ mưu và cầm đầu đường dây tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia. Cùng bị bắt với ông Huy là 8 đồng phạm do đã giúp ông Huy lập và sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu, theo TTXVN.
Ông Huy và những người cùng bị bắt còn bị truy tố tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.” Trước đó hôm 9/5, nhiều cửa hàng của hệ thống Nhật Cường Mobile của công ty do ông Huy làm tổng giám đốc đã bị lực lượng cảnh sát của Bộ Công an khám xét.
Năm ngoái, nhiều vụ án tham nhũng có liên quan tới hàng chục quan chức cao cấp, trong đó có Ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng và Chủ tịch PVC Trịnh Xuân Thanh, và các lãnh đạo ngành ngân hàng và công an đã bị đưa ra xét xử.
Ông Trọng chính thức kiêm nhiệm chức chủ tịch nước trong động thái được gọi là “nhất thể hóa” của Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái sau cái chết đột ngột của ông Trần Đại Quang. Việc kiêm nhiệm 2 chức vụ cao nhất nước được cho là sẽ giúp ông Trọng tập trung quyền lực để dễ dàng thực hiện “chiến dịch chống tham nhũng” mạnh mẽ hơn.

Không có nhận xét nào: