Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

. Bộ Ngoại giao: Việt Nam không có 'tù nhân lương tâm'

Thỉnh nguyện thư của giới hoạt động yêu cầu lãnh đạo Việt Nam thả các tù nhân lương tâm. Người phát ngôn BNG Lê Thị Thu Hằng nói ở Việt Nam không có cái gọi là "tù nhân lương tâm." Bộ Ngoại giao Việt Nam phủ nhận việc giam giữ bất kỳ “tù nhân lương tâm” nào và phản bác báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế nói chính quyền Cộng sản đang bỏ tù ngày càng nhiều người là “không có căn cứ.”Báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) đưa ra hôm 13/5 nói rằng ngày càng có nhiều người bị kết án tù ở Việt Nam vì đã bày tỏ quan điểm bất đồng trên các trang mạng xã hội từ khi luật An ninh mạng có hiệu lực hồi đầu năm nay.<!>
“Tổ chức Ân xá Quốc tế đã nhiều lần cố tình đưa ra những đánh giá không khách quan, không có căn cứ, dựa trên những thông tin sai sự thật và những định kiến sai lầm về Việt Nam,” người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết trong phần trả lời câu hỏi của phóng viên đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao hôm 14/5.
Báo cáo của Ân xá Quốc tế cho biết số tù nhân lương tâm đã tăng vọt ở Việt Nam trong năm vừa qua tính cho tới tháng 3/2019 lên tới 128 người, từ 97 người trong năm trước đó.
Trong số 128 tù nhân lương tâm đang bị giam giữ ở Việt Nam, có nhiều luật gia, blogger, và những nhà tranh đấu cho môi trường, hoặc đấu tranh vì dân chủ, theo tổ chức có trụ sở ở London, Anh.
Việt Nam không chỉ đàn áp những tiếng nói đối lập về chính trị mà còn mở rộng các chiến dịch đàn áp đối với những ai lên án các vụ tham nhũng hay môi trường, hay các hành vi đấu tranh vì cộng đồng,” theo Giám đốc đặc trách Đông Á và Đông Nam Á của Ân xá Quốc tế, Nicholas Bequelin.
Tuy nhiên người phát ngôn BNG Việt Nam hôm 14/5 nói rằng không ai bị bắt giữ vì “bày tỏ chính kiến.”
“Như chúng tôi đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam không có cái gọi là ‘tù nhân lương tâm’,” bà Hằng nói.
“Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và đảm bảo các quyền cơ bản của công dân, tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện các quyền của mình,” theo người phát ngôn BNG.
Mặc dù vậy, bà Hằng cho biết rằng Việt Nam “cũng kiên quyết đấu tranh với các hành vi lợi dụng các quyền đó để vi phạm pháp luật, vi phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân.”
Theo Ân xá Quốc tế, Bộ luật Hình sự sửa đổi mới được áp dụng năm 2018 ở Việt Nam có những “điều khoản mơ hồ và quá rộng thường được dùng để truy tố các nhà hoạt động và những người chỉ trích.” Ít nhất 34 người trong danh sách mà Ấn xá Quốc tế đưa ra đã bị truy tố theo các điều khoản của bộ luật mới này.

Không có nhận xét nào: