Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

TT Trump không cam kết ký thỏa thuận ngân sách lưỡng đảng để tránh đóng cửa chính phủ


Tổng thống Trump cầm ảnh về thiết kế tường biên giới (ảnh tư liệu, 11/1/2019)
Quốc hội Mỹ hôm thứ Tư 13/2 phải chạy đua với thời gian để thông qua một thỏa thuận lưỡng đảng nhằm tránh đóng cửa một phần chính phủ thêm một lần nữa trước hạn chót quá gần, nhưng không thể loại bỏ khả năng Tổng thống Donald Trump có thể phá hỏng bất cứ thỏa thuận nào không bao gồm điều khoản cấp tiền để xây bức tường biên giới giữa Hoa Kỳ và Mexico.Hạ viện Hoa Kỳ do đảng Dân chủ kiểm soát có thể bỏ phiếu ngay tối 13/2, một phụ tá cao cấp cho biết, cho dù Hạ viện vẫn chưa soạn ra thành văn bản thỏa thuận mà các nhà đàm phán trong quốc hội đã đạt được vào tối 11/2.
<!>Vẫn chưa có gì chắc chắn về số phận của thỏa thuận này tại Hạ viện, nếu xét đến nguy cơ là những nhân vật cả bên bảo thủ lẫn bên cấp tiến có thể phản đối thỏa hiệp đó vì những lý do khác nhau.
Bản thỏa thuận cũng phải được Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát thông qua, và chuyển sang cho TT Trump ký trước nửa đêm thứ Sáu, 15/2, khi ngân sách tạm thời hết hiệu lực. Bản ngân sách tạm thời đó đã giúp chấm dứt lần đóng cửa chính phủ liên bang dài nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.
Ông Trump nói hôm 12/2 rằng ông không mấy hài lòng về thỏa thuận hiện nay và không loại trừ việc phủ quyết văn bản luật này. Nhưng ông nói thêm rằng ông không dự kiến chính phủ sẽ bị đóng cửa thêm một lần nữa.
Các nguồn tin trong Quốc hội cho biết thỏa thuận mới đạt được bao gồm 1,37 tỷ đô la dành để xây thêm hàng rào biên giới mới dọc theo 90 km đường biên giới, tương đương với mức của năm ngoái, nhưng còn xa với ngân khoản 5,7 tỷ đô la mà ông Trump yêu cầu cung cấp để giúp xây bức tường biên giới mà ông đã hứa hẹn.
Trong một đoạn ý kiến đăng lên Twitter tối 12/2, ông Trump lại nhấn mạnh rằng nếu quốc hội không cung cấp tài chính, ông vẫn tiến hành với kế hoạch xây tường. Ông viết: “Bất kể lấy tiền xây tường ở đâu, nó đang được xây ngay trong lúc này, lúc chúng tôi đang nói chuyện với nhau!”
Các nghị sĩ Cộng hòa kỳ cựu, tỏ ra không hào hứng về triển vọng chính phủ lại đóng cửa thêm một lần nữa sau khi đảng bị chỉ trích nặng nề về lần đóng cửa trước, và vì vậy họ kêu gọi ông Trump hãy ủng hộ thỏa thuận này.

Không có nhận xét nào: