Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Mưa bão, nước sông dâng cao, khiến thành phố Bắc California thành ‘đảo’ - NV

Một nơi bị lụt trong thành phố Guerneville, vùng Bắc California. (Hình: Kent Porter/The Press Democrat via AP)
GUERNEVILLE, California (AP) – Một thành phố nằm về phía Bắc của San Francisco nay chỉ còn có thể đến được bằng thuyền sau khi nước con sông tại nơi này tràn bờ do các trận mưa tầm tã trút xuống trong đêm, theo giới hữu trách hôm Thứ Tư, 27 Tháng Hai.
<!>“Guerneville nay chính thức là một hòn đảo,” theo bản thông cáo của Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng quận Sonoma County, nói thêm rằng tất cả ngả đường dẫn vào thành phố này nay bị nước sông Russian River phủ ngập. Tin tức khí tượng cho hay nước sông sẽ còn dâng cao hơn nữa trong ngày Thứ Tư.

Mực nước sông lên cao tới 32 feet (khoảng 9.8 m) vào tối ngày Thứ Ba và có thể lên đến đỉnh ở hơn 46 feet (chừng 14 m) vào tối ngày Thứ Tư. Đây sẽ là mức cao nhất từ khoảng phần tư thế kỷ nay của sông Russian River tại nơi này.
Nước sông dâng cao gây lụt ở Guerneville, Bắc California. (Hình: Kent Porter/The Press Democrat via AP)
Khoảng 4,000 cư dân thành phố Guerneville và chừng hai mươi cộng đồng nhỏ hơn sống dọc theo con sông đã được lệnh phải di tản vào tối ngày Thứ Ba.
Giới hữu trách cũng lo ngại về việc có thể có đất chuồi trong vùng đồi núi bị sũng nước sau mấy ngày mưa tầm tã, cũng như tại khu vực bị cháy rừng thiêu rụi vào năm 2017.
Một vụ đất chuồi xảy ra hôm Thứ Ba gần khu Monte Rio, không xa Guerneville, khiến một người đàn ông và một người đàn bà bị bùn đất phủ lên người nhưng may mắn được cứu thoát.
Ở các nơi khác trong khu vực, một số người được giải cứu khi họ lái xe vào nơi ngập nước.
Chỉ huy cứu hỏa ở Monte Rio, ông Steve Barman, nói với đài truyền hình địa phương KTUV-TV rằng có quá nhiều người không chịu để ý đến bảng khuyến cáo là đường ngập, không được lái xe vào, khiến lính cứu hỏa phải bận rộn cứu họ.

Các con sông khác, kể cả Napa River, cũng dự trù sẽ tràn bờ vì mưa tiếp tục kéo tới. Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) đưa ra lời cảnh báo về lụt từ nay tới ngày Thứ Năm cho vùng Bay Area và nhiều nơi ở vùng Sacramento. (V.Giang)

Không có nhận xét nào: