Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Vận tải cơ chở chuyên xa, trực thăng phục vụ Trump ở thượng đỉnh Mỹ - Triều - Andy Văn

See the source image
Ảnh: Andy.


Andy<!>

See the source image


USAF C-17 Globemaster III



C-17 Globemaster III là máy bay chuyên chở toàn bộ trang thiết bị cho hoạt động của Tổng thống Mỹ trong hội nghị với lãnh đạo Triều Tiên ở Hà Nội.
Một vận tải cơ hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III của không quân Mỹ chiều nay đáp xuống sân bay Nội Bài, chở theo một trực thăng Marine One cùng các phương tiện, đồ dùng phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Bá Đô.
Khoảnh khắc chiếc vận tải cơ đáp xuống đường băng sân bay Nội Bài. Ảnh: Bá Đô.
C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự hạng nặng được hãng McDonnell Douglas phát triển cuối thập niên 1980 nhằm mục đích vận chuyển chiến lược và chiến thuật, cho phép đưa trang thiết bị vũ khí và binh sĩ Mỹ đến mọi địa điểm trên thế giới, cũng như sơ tán thương binh và thả lính dù.
Biệt danh Globemaster III được đặt dựa theo hai mẫu máy bay vận tải hạng nặng trước đó của McDonnell Douglas gồm C-74 Globemaster và C-124 Globemaster II.
Trong ảnh, một chiếc C-17 đang tham gia huấn luyện ở bang Washington hồi tháng 11/2018.
Ngoài mục đích quân sự, vận tải cơ C-17 luôn là lựa chọn hàng đầu cho hoạt động vận chuyển trang thiết bị cần thiết cho Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài, theo Air Force Technology.
Trong ảnh, đoàn xe phục vụ Tổng thống Donald Trump được xếp gọn bên trong vận tải cơ C-17 Globemaster III, chỉ vài ngày trước khi ông chủ Tòa Bạch Ốc đến Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao APEC năm 2017.
Trọng tải lớn cho phép C-17 dễ dàng chuyên chở các xe trong đoàn hộ tống của tổng thống Mỹ, gồm cả hai chiếc Cadillac với biệt danh "Quái thú".
Trực thăng Marine One VH-3D hoặc VH-60N cũng được chở bằng máy bay C-17 trong các chuyến công du, đề phòng trường hợp tổng thống Mỹ không thể di chuyển bằng đường bộ từ sân bay tới địa điểm làm việc.
Khi vận chuyển bằng C-17, trực thăng Marine One sẽ được tháo rời cánh. Sau khi đến đích, các kỹ thuật viên Mỹ sẽ ráp lại cánh cho trực thăng và tiến hành các hoạt động bay thử cần thiết.
Mỗi chiếc C-17 có chiều dài 53 m, sải cánh 52 m và cao 17 m, trang bị 4 động cơ turbine phản lực F117-PW-100 cho phép nó đạt tốc độ hành trình 830 km/h, tầm bay tới 10.000 km khi chở lính dù.
Khả năng tự động hóa cao khiến tổ lái C-17 chỉ có ba người, gồm hai phi công và một nhân viên bốc dỡ hàng hóa. Cửa khoang máy bay, thiết kế bậc tải hàng và hệ thống neo bên trong cho phép hàng hóa được tháo dỡ nhanh chóng mà không cần các thiết bị chuyên dụng.
Khoang hàng của C-17 rộng 5,5 m, cao 4,6 m, cho phép nó mang trọng tải tối đa 77 tấn, bao gồm 102 lính dù được trang bị đầy đủ hoặc 3 xe thiết giáp Stryker hoặc một xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams. Mỗi chiếc C-17 cũng có thể vận chuyển 4 trực thăng vận tải UH-60 Black Hawk hoặc hai trực thăng tấn công AH-64 Apache.
Điểm nổi bật của C-17 Globemaster III là khả năng hoạt động trên nhiều loại đường băng khác nhau, kể cả nền đất không được phủ bê tông. Hệ thống đảo chiều lực đẩy của C-17 tận dụng luồng xả động cơ tốt hơn các máy bay thông thường, giúp thổi dị vật ra xa cửa hút khí động cơ, đồng thời cho phép chiếc Globemaster III chạy lùi mà không cần xe hỗ trợ, tăng khả năng vận hành ở đường băng dã chiến hoặc địa điểm không có hỗ trợ hậu cần ở nước ngoài.
Máy bay có thể hạ cánh với tổng lượng hàng hóa lên đến 72 tấn trên một đường băng dài chỉ 914 m. Trong ảnh, một chiếc C-17 đang hạ cánh với hệ thống đảo chiều lực đẩy (khoanh đỏ) được mở hết cỡ.
Để tự vệ, C-17 được trang bị tổ hợp cảm biến nhiệt AN/AAR-47 gắn quanh thân máy bay, giúp phi hành đoàn phát hiện dấu hiệu nhiệt từ luồng xả của tên lửa. Để giảm tỷ lệ báo động giả, AN/AAR-47 có thể được thiết lập để theo dõi tín hiệu riêng biệt của từng loại tên lửa. Nếu phát hiện quả đạn đang tiếp cận, nó sẽ phát cảnh báo để tổ lái thực hiện động tác cơ động, đồng thời tự động kích hoạt hệ thống phóng mồi bẫy AN/ALE-47.
Tổ hợp AN/ALE-47 có thể bắn ra nhiều loại mồi bẫy khác nhau để đánh lừa tên lửa dùng đầu dò nhiệt hoặc radar, phi hành đoàn cũng có thể chọn ba chế độ phóng mồi bẫy gồm tự động, bán tự động hoặc thủ công.
Sau gần 30 năm hoạt động, C-17 Globemaster III luôn được đánh giá là xương sống của ngành vận tải quân sự Mỹ cũng như đóng vai trò "ngựa thồ" phục vụ các chuyến công du nước ngoài của lãnh đạo nước này.


Ảnh: USAF

Sức chuyên chở của vận tải cơ phục vụ Trump công du nước ngoài

Mỗi chiếc C-17 có tải trọng tối đa tới 77 tấn, thường xuyên được Tòa Bạch Ốc sử dụng để chuyển phương tiện, thiết bị cho tổng thống Mỹ khi công du nước ngoài.Sức chuyên chở của vận tải cơ phục vụ Trump công du nước ngoài
Sức chuyên chở của vận tải cơ phục vụ Trump công du nước ngoài
-- 
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "DiendanTuoiHac" group.

Không có nhận xét nào: