Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay mình cũng nói chuyện đời thường dưới dạng Reader Digest, đọc thấy thì chọn ra và gởi các bạn xem chơi. Coi vậy chớ những tin tức ở đây các bạn ít gặp trong TV hay Radio....hay báo chí.
1. Các hãng HiTech gần đây qua mặt mấy hãng lớn ngày trước như Coca-Cola, hay hãng thuốc lá. Cái video trong link rất thú vị, các bạn xem 18 năm rút lại trong 60 giây.
2. Coi chứng Tai vách mạch rừng
3. Nhân viên hãng Microsoft phản đối giúp phát triễn võ khí.
4. Hoan hô hãng Massachusetts Thermo Fisher: Ngưng giúp Trung Cộng 
5. Nhè xe Testla mà ăn cắp
HCD 23-Feb-2019<!>

 Hãng HiTech qua mặt các hãng khác về độ lớn
2019-02-23_16-24-50.jpg
A 60 second clip tracking the rise and fall of the world's biggest companies is doing the rounds on the internet and the movements are telling. The video, shared on LinkedIn by AI entrepreneur Tarry … 
HCD: Mời các bạn xem cái video 60 giây tóm tắt trong vòng 18 năm, hãng HiTech qua mặt nước ngọt và thuốc lá ra sao về tầm vóc. (Vào link trên)
========


Tai vách mạch rừng
2019-02-23_16-31-37

The controversy around Google’s Nest home-security devices shows that consumers never really know what their personal technology is capable of. Google apologized Wednesday to customers who purchased its Nest Secure home-security system. The device is equipped with a microphone that has gone unmen...

HCD: Google đã gởi lời  xin lỗi vào hôm  thứ Tư tới những khách hàng đã mua hệ thống an ninh gia đình Google’s Nest home-security devicesHệ thống này được gắn một micrô mà Google đã không cho khách hàng biết từ khi được bán ra vào năm 2017. Trước đó vào tháng 2, Google đã công bố trên Twitter một bản cập nhật phần software và cái micrô nầy được sử dụng thu âm luôn.  Các tweet iết lộ  khiến người dùng giật mình, những người không bao giờ được cho biết hệ thống có thể thu được âm thanh.

Các bạn còn nhớ tôi báo cho các bạn mấy năm trước rằng cái TV trong phòng các bạn đã nghe lén và thu hình lén các bạn không. Ngày nay máy điện tử bán ra có rất nhiều món đã rình mò các bạn mà các bạn không hay. Laptop, cell phone, tablet, máy hát, tủ lạnh, nhất là các máy canh nhà cửa, xe cộ.... nhiều lắm ... có thể có gắn microphone hay camera. (Đúng vậy cả chiếc xe hơi các bạn mới mua sau nầy).
Hai hãng máy bay đã đặt trên lưng ghế ngồi cái camera nhìn thẳng vào mỗi người khác ngồi ghế sau, dĩ nhiên là nó rình ghi hết những thứ mà khách nói. 
========


Nhân viên hãng Microsoft phản đối giúp phát triễn võ khí.
2019-02-23_16-47-27
Microsoft employees wrote a letter to the tech giant on Friday, calling for leadership to cancel its almost $480 million contract with the U.S. Army. The letter stated that the contract, signed late …
HCD: Các nhân viên của Microsoft đã viết một lá thư cho hãng khổng lồ về công nghệ vàohôm thứ Sáu, kêu gọi lãnh đạo hãng hủy hợp đồng trị giá gần 480 triệu đô la với Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ. Bức thư nói rằng hợp đồng được ký vào cuối năm ngoái, đã vượt qua ranh giới là giúp phát triển của vũ khí. 
Chúng tôi được báo động rằng Microsoft đang cung cấp công nghệ vũ khí cho Quân đội Hoa Kỳ, giúp chính phủ một quốc gia 'tăng sát thương' bằng cách sử dụng các công cụ mà chúng tôi đã xây dựng.
 Theo Bloomberg, hợp đồng tháng 11 giữa công ty Microsoft  và Quân đội có thể khiến chi nhánh quân sự mua hơn 100.000 chiếc tai nghe của Microsoft. (buy over “100,000 headsets” from Microsoft.)
Theo NPR, bức thư ngỏ cho biết sản phẩm HoloLens của Microsoft  được thiết kế để giúp mọi người giết nhau bằng cách cho phép binh lính tăng khả năng sát thương, khả năng di chuyển và nhận thức tinh tường tình huống chung quanh họ.

Tôi nhớ là đạo Phật có khuyên là không nên làm một số nghề để sinh sống liên hệ tới "sát sinh hại mạng". Ông Bill Gate là người chuyên làm phước thiện có tiếng xưa nay mà. Theo tinh thần là thơ thì được hiểu là cái món HoloLens nầy được bán cho bất cứ ai cần chớ không chỉ cho Quân Đội Hoa Kỳ. Nghe vậy hay vậy uẩn khúc bên trong chúng ta không biết nên chẳng thể  "binh ai bỏ ai" hết.
======


Hoan hô hãng Massachusetts Thermo Fisher
2019-02-23_17-04-05
The DNA collection was part of a greater surveillance system Massachusetts-based biotech firm Thermo Fisher says it will stop selling equipment to Xinjiang, the province where Chinese authorities have launched a statewide campaign to monitor and track Uighurs. It told The New York Times the new d...
HCD: Công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Massachusetts Thermo Fisher cho biết họ sẽ ngừng bán thiết bị cho Tân Cương, tỉnh nơi chính quyền Trung Quốc để theo dõi và theo dõi người Duy Ngô Nhĩ. Công Ty nói với tờ Thời báo New York, quyết định mới là phù hợp với các giá trị, quy tắc đạo đức và chính sách của Thermo Fisher.


Nhè xe Testla mà ăn cắp
2019-02-23_17-13-13
Criminals might want to think twice before stealing Tesla. A man led police on a chase through Riverside, California, after stealing a Tesla from a parking garage. The moment the Tesla was moved from its parking spot, the owner knew that his car was on the move and that he wasn't driving it, acco...
HCD: Kẻ gian vừa lên xe chạy đi thì chủ hay liền qua cell phone. Chủ xe gọi cảnh sát, cho biết vị trí từng lúc, cho biết vận tốc xe đang chạy, cho biết luôn là bình điện trong xe sắp cạn, còn bao nhiêu miles nữa thì hết. Cảnh sát không cần đuổi hay chận, cứ tà tà chạy theo cho tới lúc xe hết điện tóm được kẻ gian. 

Không có nhận xét nào: