Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn 
Hôm nay mình ngồi vào bàn cà phê với những tin chọn lọc, không biết thì có khi không nên.
1. Xe Tesla cháy, chết người lái.
2. Thuốc diệt cỏ RoundUp đã len lõi vào rượu bia (các hãng danh tiếng) và rượu nho.
3. Một người nửa thế kỷ may áo Cà Sa, xem lại thấy sao giống trong phim quá.
4. Một ngôi chùa cổ 400 năm ở Nhật mới tạo vị Sư Robot giá gần 1 triệu đô.
5. Thống đốc bang Wisconsin rút lính biên phòng về.
6. Nga hăm doạ Mỹ.
Còn nhiều tin đáng nói lắm nhưng hết giờ rồi
HCD 26-Feb-2019<!>

2019-02-26_6-52-40
HCD: Vào chiều hôm qua, theo tin tức địa phương một người đàn ông đã chết sau khi đâm chiếc Tesla Model S 2016 vào một cái cây ở Miami, Florida. Chiếc xe được cho là đã vượti qua nhiều làn đường giao thông trước khi đâm vào dải phân cách xa lộ và bốc cháy - Cái chết có thể liên quan đến cánh cửa không mở được vì điện bị trục trặc.
A man died after crashing a 2016 Tesla Model S into a tree in Miami, Florida yesterday afternoon, according to local news. The car reportedly swerved through multiple lanes of traffic before hitting a … 

Thưa chuyện tai nạn do đụng xe cũng có thể gây hoả hoạn dù là xe chạy điện hay chạy xăng. Cái đáng nói ở đây là cửa xe Tesla mở từ bên ngoài bằng điện không có điện là không mở được. Còn mở từ bên trong thì tôi chưa rõ ra sao. Thấy ở đây nói là vì không có điện nên không mở được. Chuyện khó tin, một hãng kỷ thuật khổng lồ như Tesla mà kỷ cư quên đã bỏ qua cái "code" (quan trọng sống chết) nầy: Nhà cửa ở Mỹ mở từ bên trong không cần chía khoá, ai mở cũng được, để không bị nhốt. Ngay như nhà gắn khoá điện tử đi nữa, bên ngoài mở cần code, bên trong vẫn không cần, chỉ vặn nấm cửa là mở được ngay. Với xe cộ dùng khoá điện tử cũng vậy, bên ngoài cần key, bên trong không có key cũng  mở được. Tức là mở khoá từ bên trong hoàn toàn cơ khí (mechanic). Nếu chiếc Tesla bị nạn nầy không thể mở được nếu không có điện thì quả là một thiếu sót chết người. Chờ xem hãng xe nói gì.  Hiện Tesla nói sẽ hợp tác chặc chể để giúp đở điều tra.
2019-02-26_7-14-16
New research has found that a number of significant beer and wine brands are contaminated with glyphosate, the main ingredient in the weed killer Roundup. Not great news given that the World Health … 
HCD: Một nghiên cứu cho biết mức độ glyphosate, một loại hóa chất diệt cỏ thường được tìm thấy trong Monsanto, Roundup, đã được tìm thấy trong năm loại rượu vang và 14 loại bia phổ biến. 
Danh sách, được tập hợp bởi nhóm vận động vì lợi ích công cộng Hoa Kỳ, PirG, bao gồm một số thương hiệu nổi tiếng, Budweiser, Miller Lite, Coors Light, Guinness, Sutter Home, Beringer, New Bỉ và Samuel Adams.
US PirG lưu ý rằng tất cả các kết quả mà nó tìm thấy trong các loại bia và rượu vang được thử nghiệm đều thấp hơn nhiều so với dung sai rủi ro EPA, nhưng họ nói rằng người tiêu dùng vẫn nên biết về những gì họ đã đưa vào cơ thể.

2019-02-26_10-59-06
A jury in federal court in San Francisco will decide whether Roundup weed killer caused a California man's cancer in a trial starting Monday that plaintiffs' attorneys say could help determine the fate of hundreds of similar lawsuits. (Feb 25)
==========

2019-02-26_10-49-07
2019-02-26_11-04-40
A 400-year-old Japanese temple just tapped an AI monk to attract young worshipers: Meet Android Kannon, a Buddhist robot that delivers religious teachings in multiple languages. The $900,560 robot, … 

HCD: Có gì mà bạn cười, cả hai Sư bằng xương bằng thịt và Sư Robot đều là có tấm thân do tứ đại hợp thành khi hết duyên thì cũng hoại y như nhau, so ra có khác chi nhau đâu. Vã lại theo tôi thấy thì có phần chắc là Sư Robot giữ giới luật nghiêm nhặt hơn Sư bằng xương bằng thịt nhiều.
Gặp gỡ Android Kannon, mộtnhà Sư robot giảng đạo Phật bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Daily Mail đưa tin rằng Sư Robot trị giá 900.560 USD, là sự hợp tác giữa chùa Kyoto Kod Kodaiji và Hiroshi Ishiguro, giáo sư về robot  của Đại học Osaka. Lần đầu tiên Sư Robot giảng đạo là ngày 23/2,

=========
2019-02-26_11-22-33
Wisconsin Governor Tony Evers withdrew the state’s National Guard troops from the U.S.-Mexico border on Monday, citing the lack of evidence for President Trump’s national emergency declaration. “There … 

2019-02-26_11-26-18
HCD: MOSCOW (Reuters) - Truyền hình nhà nước Nga đã liệt kê các cơ sở quân sự của Hoa Kỳ mà Moscow sẽ nhắm đến trong trường hợp tấn công hạt nhân, và nói rằng một tên lửa siêu thanh mà Nga đang phát triển sẽ có thể đến đích (sau) trong vòng chưa đầy năm phút. Các mục tiêu bao gồm Lầu năm góc và nơi trú ẩn của của tổng thống Mỹ tại Trại David, Maryland.( World News  February 25, 2019 / 3:40 AM / Updated 21 hours ago)

Không có nhận xét nào: