Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Điểm Tin Thứ Hai 25.02.2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • VNTB- Đối thoại nhân quyền EU - Việt Nam có gỡ bế tắc cho EVFTA? (VNTB) - Minh Quân (VNTB) - Câu trả lời phụ thuộc gần hết vào não trạng và hành động của giới chóp bu Việt Nam. Nhiều nguồn tin cho biết vào tuần đầu của tháng 3 năm 2019, một cuộc đối thoại nhân quyền thường niên giữa Liên minh châu Âu (EU) và chính quyền Việt Nam sẽ diễn ra tại Brusells, Bỉ - nơi đặt trụ sở của EU. Trước đây, EU vẫn duy trì đối thoại nhân quyền với Việt Nam ít nhất một lần/năm. Nhưng hầu hết những cuộc đối thoại nhân quyền EU - Việt Nam đã không có kết quả nào. Phía EU chỉ nhận được những hứa hẹn bất tận và lặp đi lặp lại đến trơ miệng của quan chức trưởng phái đoàn đối thoại Việt Nam - chỉ là cấp bậc trung cấp hàm vụ trưởng và về thực chất chẳng có quyền hạn gì để hứa hẹn hoặc cam kết hay thực hiện.<!>
  • VNTB- Trương Minh Tuấn là người thế nào? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Cựu bộ trưởng thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn - bị tống giam vào ngày 23/2/2019 - thực chất là người thế nào? Từ giữa năm 2016, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã hiện ra như một “sát thủ báo chí”. Trương Minh Tuấn được xem là một thủ hạ đắc lực của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và được ông Trọng nâng đỡ. Khi đó, báo giới nhà nước rúng động ghê gớm. Chỉ dám thầm thì hoặc tảng lờ trong các cuộc họp nội bộ, nhưng bùng phát trong các quán cà phê, nhiều nhà báo cho rằng đây thực sự là một chiến dịch “đánh” báo chí mà ông Trương Minh Tuấn là “tay kiếm” chủ công và có đủ đức tính lạnh lùng, tàn nhẫn.
  • Nhật Bản: Dân Okinawa bác bỏ việc dời căn cứ không quân Mỹ trong tỉnh (RFI) - Vào hôm nay, 24/02/2019, 1,5 triệu cử tri tỉnh Okinawa, miền tây nam Nhật Bản được mời đến phòng phiếu để tham gia cuộc trưng cầu dân ý về việc dời căn cứ không quân Mỹ Funtenma từ thành phố Ginowan đến vùng duyên hải Henoko ở thành phố Nago cũng trong tỉnh Okinawa. Kết quả thăm dò khi bỏ phiếu cho thấy đa số cử tri phản đối việc di dời.
  • Trung tâm hạt nhân Yongbyon: Át chủ bài đàm phán Kim-Trump (RFI) - Quần thể hạt nhân Yongbyon của Bắc Triều Tiên, một chiếc nôi của quyền lực quân sự và là niềm tự hào quốc gia, đang trở thành một lá bài quan trọng cho các cuộc đàm phán, trong bối cảnh Bình Nhưỡng hy vọng nhận được những nhượng bộ lớn từ Washington, trong cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kim lần thứ hai, diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27-28/02/2019.
  • CIA tiết lộ : Kim Jong Un muốn từ bỏ vũ khí hạt nhân ‘‘vì các con’’ (RFI) - Ít giờ trước khi chuyến tàu đưa lãnh đạo Bắc Triều Tiên đi Việt Nam khởi hành, một cựu quan chức tình báo Mỹ tiết lộ một lý do quan trọng khiến Kim Jong Un quyết tâm thực hiện mục tiêu giải trừ vũ khí hạt nhân. Không muốn các con mình phải mang « gánh nặng vũ khí hạt nhân suốt đời chúng » là lời bộc bạch của lãnh đạo Bắc Triều Tiên với giám đốc CIA.
  • Khủng hoảng viện trợ nhân đạo : TT Venezuela cắt đứt quan hệ với Colombia (RFI) - Căng thẳng tại vùng biên giới Venezuela - Colombia dâng cao, với việc chính quyền Venezuela tìm mọi cách ngăn cản hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế. Tổng thống Venezuela Maduro hôm qua, 23/02/3019, tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Colombia, với lý do chính quyền nước này hậu thuẫn chiến dịch của lãnh đạo đối lập đưa hàng cứu trợ qua biên giới. Chính quyền Caracas coi chiến dịch này là một cái cớ để Hoa Kỳ can thiệp.
  • Moldova bầu lại Quốc Hội, phe thân Nga có khả năng thắng thế (RFI) - Vào hôm nay, 24/02/2019, Moldova, một nước cộng hòa nhỏ bé thuộc Liên Xô cũ, gồm 3,5 triệu dân, nằm giữa Rumani và Ukraina, đã cho bầu lại Quốc Hội bao gồm 101 đại biểu. Kết quả cuộc bầu cử có thể tác động đến định hướng địa chính trị của đất nước này, trong bối cảnh tâm lý bất mãn với phương Tây gia tăng. Trong thời gian qua, Nghị Viện Châu Âu đã cáo buộc rằng Moldova là một “quốc gia trong tay các lợi ích phe nhóm đầu sỏ”.
  • Hơn 10.000 thường dân Afghanistan thiệt mạng năm 2018 (RFI) - Số nạn nhân do xung đột tại Afghanistan tiếp tục gia tăng trong năm 2018, theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc được công bố hôm nay, 24/02/2019. Trong số các nạn nhân, có một phần ba là trẻ em.
  • MotorWeek - GMC Sierra 2019, Ferrari 812 Superfast, Hyundai Kona Electric 2019 (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp. Trong chương trình này, GMC Sierra tăng chất chơi cho chiếc xe phục vụ công việc. Pat Goss tư vấn về điều hòa. Zach Maskell nói về lễ hội xe Mpact. Và những đường cong tuyệt đẹp với khả năng tăng tốc điên cuồng của Ferrari 812 Superfast.

Không có nhận xét nào: