Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Thưa quí bạn 
Bài báo dưới đây đã bị nhiều người Việt Nam bỏ vào Youtube một cách phóng đại nổ hơn đại bác để hù bà con ta, họ nói như la nước Mỹ tận thế tới nơi. Do đó tôi dùng cái email nầy giúp bà com mình nhìn cho chính xác với nguồn gốc để kiểm chứng hẳn hòi, bà con chớ có tin lời con bìm bịp.

(HCD 27-Feb-2019)<!>
2019-02-27_16-44-10.png
For years, scientists have warned of the "next big one," an earthquake so powerful that it could topple buildings, slash power, and take lives across California. As far as natural disasters go, the quake represented the worst-case-scenario for cities like Los Angeles and San Francisco, which are ...http://flip.it/i1zgaw


HCD: 
Các nhà khoa học dự đoán rằng California có thể bị một cơn bão lớn hiếm hoi đe dọa tính mạng và gây ra thiệt hại trị giá 725 tỷ đô la.
Một báo cáo gần đây của chính phủ cho thấy cơn bão lớn có thể tràn đập Whittier Narbow ở Los Angeles Countynếu con đập gặp trục trặc trong cơn bão, nó có thể gây ra thiệt hại nhiều hơn gấp đôi của trận động đất lớn quá hạn The Big One..
The Oroville Dam spillway overflows with runoff in February 2017.
Trong nhiều năm, các nhà khoa học đã cảnh báo về "trận lớn tiếp theo" (the Big One), một trận động đất mạnh đến mức có thể lật đổ các tòa nhà, cắt hệ thống điện và cướp đi nhiểu sinh mạng tkhắp California. Các thành phố như Los Angeles và San Francisco bị thiệt hại nặng nề, cả hai đều nằm dọc theo vết gãy San Andreas (the San Andreas Fault).

Hiện giờ các chuyên gia chính phủ cho biết có một mối đe dọa thậm chí còn lớn hơn nữa đối với cư dân California: một cơn bão lớn tiềm tàng có thể gây ngập lụt các thành phố và gây thiệt hại lên tới 725 tỷ đô la.

Năm 2011, một nhóm các nhà khoa học và các chuyên gia khác tại Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) đã ví cơn bão lớn với cơn bão mùa đông California năm 1861 và 1862, khiến hàng ngàn người thiệt mạng và để lại một hồ nước dài 300 dặm ở trung tâm tiểu bang.

Kịch bản "ngày tận thế trong tương lai" - được gọi là "Dòng khí quyển 1.000", hay gọi tắt là ARkstorm (known "Atmospheric River 1,000," or ARkstorm) - có thể vượt qua mức độ mưa chỉ được xảy ra sau mỗi 500 đến 1.000 năm.

Nếu ARkstorm xảy ra, nó có thể gây tai hại trầm trọng cho Đập Whittier Narbow ở Hạt Los Angeles.

Một báo cáo gần đây của Quân đoàn Kỹ sư Hoa Kỳ (USACE) cho thấy ARkstorm có thể phá vỡ con đập, khiến nước tràn qua đê hoặc gây ra bể đập. Kết quả làm lũ lụt và lở đất gây thiệt hại "không thể chấp nhận" về sinh mạng.
Cars drive through a flooded street in Los Angeles following a February 2019 storm.


Các hệ thống chống lũ của California đã có dấu hiệu trục trặc ở những nơi như Central Valley và Khu vực Vịnh San Francisco. Năm 2017, vụ vỡ đập Oroville bên ngoài Sacramento đã khiến hơn 180.000 người phải sơ tán.

USACE cho hay đập Whittier Narbow là "một trong những đập có rủi ro cao nhất". Nếu xảy ra sẽ có khoảng 1,5 triệu người bị buộc phải sơ tán do lũ lụt thảm khốc, với một số khu vực chứng kiến ​​lũ lụt cao đến 20 feet. Nếu điều kiện thời tiết xấu đi do biến đổi khí hậu, những dự đoán này có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Mặc dù các nhà khoa học không thể xác định chính xác khi ARkstorm hoặc trận động đất lớn tiếp theo (The Big One) sẽ xảy ra lúc nào, cả hai thảm họa đều được coi là có khả năng xày ra rất lớn, nếu không muốn nói là không thể tránh khỏi.

Nhưng USGS cho rằng sự chuẩn bị cho "trận đấu lớn tiếp theo" cũng có thể giúp chuẩn bị chống lại một cơn bão nói trên bằng cách thiết lập các nơi trú ẩn, thử nghiệm các nhóm cứu trợ và thử nghiệm các phương tiện cảnh báo sớm, nhà nước có thể sẵn sàng cho bất kỳ thảm họa nào khi nó xảy ra trước.
HCD 27-Feb-2019


\===========
From: nghia huynh [mailto:n 52@ yahoo.com] 
Sent: Wednesday, February 27, 2019 5:15 PM
To:  
Subject: Download video từ Internet

Kính chào anh,
Trước hết, xin cám ơn anh về những đóng góp cho cộng đồng. Tôi đã học hỏi rất nhiều từ những bài viết của anh. Gần đây, anh có gửi bài về cách download videos trên Intenet.  Tuy nhiên, khi tôi thử với phim "Akeelah and the bee" và một vài phim khác do Youtube Movie upload lên Youtube thì toi không thể download được.  Trở ngại là khi copy link cho VLC play thì VLC không play được.  Xin anh cho biết làm thế nào để vượt qua trở ngại đó.
Chân thành cảm ơn anh.
Nghĩa Huỳnh


HCD: Thưa anh Youtube ghét ai chỉ cách download nó nên đa số bị delete
Anh vào đây xem hướng dẫn mới
Chúc anh may mắn
=====


2019-02-27_17-47-08
The United States Food and Drug Administration (FDA) announced another blood pressure medication recall for one lot of losartan tablets, according to a safety announcement posted on the agency’s …


HCD: Việc thu hồi thuốc huyết áp mới nhất bao gồm rất nhiều viên thuốc kết hợp losartan kali / hydrochlorothiazide được sản xuất bởi Macleods Cosmetics Limited. Những thuốc điều trị huyết áp này đang bị thu hồi vì lý do tương tự như nhiều đợt thu hồi thuốc tăng huyết áp được ban hành năm ngoái. Số lượng dấu vết của tạp chất gây ung thư, N-nitrosodiethylamine (NDEA), đã được phát hiện. NDEA được phân loại là chất gây ung thư có thể xảy ra ở người và trong khi nó xuất hiện tự nhiên trong một số loại thực phẩm nhất định, NDEA được sử dụng để sản xuất nhiên liệu tên lửa lỏng và là sản phẩm phụ của chế biến cá cũng như sản xuất thuốc trừ sâu. FDA lưu ý rằng Macleods đã không nhận được bất kỳ báo cáo nào về các sự kiện bất lợi liên quan đến việc thu hồi này.
Nếu trúng lô thuốc các bạn đang uống thì chớ nên ngưng ngang, nên hỏi Dược Sĩ hay Bác Sĩ trước.

Không có nhận xét nào: