Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

PHÓ CHỦ TỊCH NGUYỄN THỊ THU VỪA QUA ĐỜI LÀ NGƯỜI KÝ QUYẾT ĐỊNH DỜI LƯ HƯƠNG ĐỨC THÁNH TRẦN

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Thu vừa qua đời hôm nay
Phó chủ tịch UBND TP.HCM phụ trách văn hóa xã hội Nguyễn Thị Thu vừa qua đời hôm nay chính là người ký quyết định dời lư hương từ đền thờ Đức Thánh Trần về 36 Võ Thị Sáu.Bà Nguyễn Thị Thu ký quyết định vào ngày 15 tháng 1 năm 2019, sau đó giao cho UBND quận 1 thực hiện.Thông tin bà Thu ký quyết định được nhiều báo đăng từ hôm qua nhưng hôm nay sau khi bà Thu chết thì các báo đã cắt bỏ phần này nhưng thông tin vẫn còn hiển thị rõ trên kết quả tìm kiếm của báo Sài Gòn Giải Phóng cùng một số bài báo khác.
<!>
Như tôi thông tin trong bài trước, khu đất nơi xây tượng đài này gắn liền với nhiều biến thiên lịch sử trong đó có sự việc xây tượng đài Hai Bà Trưng giống mẹ con bà Trần Lệ Xuân và sau đó gia đình tổng thống Ngô Đình Diệm gặp nạn tang tóc.
Có một điều cần lưu ý là cách dời bằng cách dùng xe cẩu với một hiện vật linh thiêng như lư hương của chính quyền quận 1 vừa qua là hoàn toàn không phù hợp. Đó là chưa kể khi dời không hề có các thủ tục cúng bái phù hợp. Ngay trong ngày 17 cơ quan chức năng quận 1 còn đưa xe rác đến dựng làm ô uế nơi đây.
Hiện nay lư hương đặt ở nơi mới cũng không hề phù hợp vì ở đây đã có 1 lư hương nên lư hương dời về để ở bên ngoài.
Việc bà Thu chết có thể là trủng hợp ngẫu nhiên tuy nhiên trong thực tế vẫn có những sự việc khác khó giải thích.
FB Trần Đình Thu

Không có nhận xét nào: