Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 23.02.2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • VNTB- Việt Nam lại hứa hẹn sẽ trả Trịnh Xuân Thanh cho Đức? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Người ‘ăn ốc’ chưa bao giờ lộ mặt mà toàn bộ quy trình đàm phán vụ Trịnh Xuân Thanh chỉ phó thác cho Bộ Ngoại giao Việt Nam... Thông báo mới nhất từ Ngoại trưởng Đức Heiko Maas vào ngày 20/2/2019 cho thấy cuộc đàm phán về vụ Trịnh Xuân Thanh giữa Việt Nam và Đức đã một lần nữa nhuốm chút hy vọng ‘phục hồi quan hệ đối tác chiến lược’ giữa hai nước - quan hệ mà Nhà nước Đức đã tuyên bố tạm ngừng vô thời hạn vào tháng 9 năm 2017 - 2 tháng sau khi ra thông báo phản đối Việt Nam cho mật vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ngay tại Berlin.<!>
  • Lương nhà giáo: Chưa kịp vui, nỗi lo đã trở lại! (RFA) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 21 tháng 2 năm 2019, đã không đồng tình đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định bảng lương riêng hoặc chế độ phụ cấp cao nhất đối với giáo viên. Như vậy niềm vui tăng lương của nhà giáo lại một lần nữa lỗi hẹn.
  • Vì sao Việt Nam ‘tôn trọng quyền tự do hàng không ở Biển Đông’? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Đây là lần đầu tiên chính quyền Việt Nam không chỉ ‘tôn trọng tự do hàng hải’ mà còn ‘tôn trọng tự do hàng không’. Đi với Mỹ có mất Đảng? Vừa hiện ra một khái niệm mới trong cách phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam: “Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông của các quốc gia”. Khái niệm trên được ‘kiến tạo’ bởi Người phát ngôn Bộ Ngoại ...
  • Tàu sân bay Anh và Pháp tuần tra Biển Đông: Viễn ảnh xa vời (RFI) - Trong thời gian qua, có rất nhiều thông tin được loan tải về khả năng cả Pháp lẫn Anh đều sắp phái tàu sân bay của mình đến Biển Đông cùng tham gia nhiệm vụ bảo vệ quyền tự do hàng hải bên cạnh các hàng không mẫu hạm Mỹ. Thế nhưng, vào ngày 21/02/2019, Paris cho biết là trước mắt khả năng đó sẽ chưa diễn ra, trong lúc, dưới sức ép của Trung Quốc, nội bộ chính phủ Anh bắt đầu tranh cãi về kế hoạch triển khai tàu sân bay qua Biển Đông.
  • Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: cao tốc sụt lún vì kinh phí ít (RFA) - Kinh phí ít, không áp dụng công nghệ hiện đại là nguyên nhân vì sao một số đường cao tốc ở Việt Nam vừa đưa vào sử dụng đã bị sụt lún, thấm dột. Đây là phát biểu của Ông Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Văn Thể nói với truyền thông trong nước ngày 21/2.
  • Việt Nam cởi mở về cuộc đụng độ trong quá khứ với Trung Quốc (BoxitVN) - Khánh Anh dịch - Mặc dù họ đúng khi cho rằng Việt Nam nên vượt qua quá khứ và hướng tới tương lai, nhưng các nhà lãnh đạo của Việt Nam giờ đây có thể nhận ra rằng việc bỏ qua hoặc che giấu lịch sử của đất nước - đặc biệt là một cuộc chiến lớn khi những ký ức vẫn còn sống động trong tâm trí của nhiều người Việt ngày nay là không khôn ngoan. Các nhà kiểm duyệt Nhà nước Việt Nam đã thoải mái hơn một cách đáng ...
  • TẠI SAO VẪN CÒN KỲ THỊ? (BoxitVN) - Nguyễn Nguyên Bình - Nhóm chúng tôi hẹn nhau cùng lên Vị Xuyên viếng liệt sĩ và nhân dân đã hi sinh ở mặt trận Vị Xuyên trong những năm chiến đấu chống xâm lược Trung Quốc bảo vệ biên giới. Thời gian gần đây, trong dịp kỉ niệm 40 năm chống bành trướng Bắc Kinh, thấy có chút rục rịch từ phía sau cầm quyền VN (mà có người nói là các báo quốc doanh được mở rọ mõm, được công khai đăng bài nói về chiến tranh năm xưa với “bạn ...
  • YÊU CẦU CHÍNH QUYỀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRẢ LẠI LƯ HƯƠNG TRƯỚC TƯỢNG ĐỨC THÁNH TRẦN (BoxitVN) - Uống nước nhớ nguồn là truyền thống dân tộc Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử, đi đến đâu tổ tiên cũng lấy tên cội nguồn đặt cho bến sông, con đường như Bến Hàm Tử, Bến Bạch Đằng, đường Chi Lăng... để nhắc nhở con cháu muôn đời không quên nguồn cội. Những người Việt dù xa đất nước vẫn đặt địa danh theo tên những vùng miền cố hương, những chiến công hiển hách của tổ tiên, cũng để nhắc nhở con cháu về cội nguồn. Lư hương ...
  • Dự trữ bắt buộc có phải thuốc chữa cho ngành ngân hàng Việt Nam? (RFA) - Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam đang lấy ý kiến về dự thảo thông tư với qui định dự trữ bắt buộc của các tổ chức tín dụng trong nước và các chi nhanh ngân hàng nước ngoài được giảm 50% tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với tất cả các loại tiền gởi theo phương án phục hồi đã được phê duyệt.
  • Chỉ số tự do kinh tế 2019 của Việt Nam tăng hạng (RFA) - Chỉ số tự do kinh tế năm 2019 (Index of Economic Freedom) của Việt Nam vừa được tăng lên hạng thứ 128 trên thế giới. Mạng BizHub trích thông tin vừa nêu từ báo cáo của Heritage Foundation công bố hôm 21/2/2019.
  • Ba dân biểu Hoa Kỳ gửi thư cho TT Trump nêu vấn đề nhân quyền Việt Nam (RFA) - Ba Dân biểu Liên Bang Hoa Kỳ gửi thư cho Tổng thống Donald Trump kêu gọi ông đặt vấn đề nhân quyền và tù nhân lương tâm với chính phủ Việt Nam, khi ông đến Hà Hội gặp Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un trong khuôn khổ cuộc thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai người vào ngày 27 và 28 tháng 2 này.
  • Cư dân Hà Nội lo ngại ô nhiễm trước hội nghị Trump-Kim (VOA) - Nhiều cư dân Hà Nội hôm thứ Năm đã bày tỏ quan ngại về ô nhiễm không khí vào lúc hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được tổ chức tại thành phố này vào tuần sau.
  • ‘Sông núi trên vai’ = ‘Mountains and rivers on the shoulder’? (VOA) - Những tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp được lập ra, được nuôi dưỡng bằng mồ hôi, nước mắt của nam, phụ, lão, ấu để giúp đảng duy trì sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối tại Việt Nam làm sao có thể khác được!
  • Chết vì tin vịt về bắt cóc trẻ em (VOA) - Cả báo Tuổi Trẻ và trang tin VTC nói ông Điền chạy vào công viên tách hai bố con ông Bảo ra sau khi nghe thấy bà bán vé số hô có người bắt cóc trẻ con. Hai bên sau đó cãi lộn và ông Điền chạy vào quán gần công viên lấy dao đâm chết ông Bảo.
  • Thương mại: Bắc Kinh sẵn sàng mua thêm 30 tỉ đô la nông sản Mỹ (RFI) - Vào lúc đợt đàm phán Mỹ - Trung mới tìm thỏa hiệp để thoát khỏi cuộc chiến tranh thuế, vừa khởi sự tại Washington ngày 21/02/2019, Trung Quốc có thể chấp nhận mua thêm 30 tỉ đô la hàng nông nghiệp Mỹ, có nghĩa là gấp đôi so với khối lượng nông sản Mỹ nhập vào Trung Quốc hiện nay.
  • Bắc Triều Tiên kêu gọi Liên Hiệp Quốc khẩn cấp cứu đói (RFI) - Ít ngày trước thềm thượng đỉnh Kim - Trump tại Việt Nam, phái bộ Bắc Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế « hỗ trợ khẩn cấp » giúp người dân nước này vượt qua nạn đói. Người phát ngôn Chương Trình Lương Thực Thế Giới, hôm 21/02/2019, đã xác nhận thông tin nói trên.
  • TT Trump và Lãnh tụ Kim sẽ gặp riêng tại Hà Nội (VOA) - Hôm 21/2, một quan chức Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Lãnh tụ Triều Tiên sẽ khởi động hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội từ ngày 27 tới 28 tháng 2 bằng một cuộc hội đàm tay đôi và một bữa ăn chung.
  • Đoàn tầu bọc thép bí ẩn của Kim Jong Un (RFI) - Nếu tổng thống Mỹ có Air Force One và « quái thú » the Beast, lãnh đạo Bắc Triều Tiên có xe lửa bọc thép. Kim Jong Un có thể sẽ vượt qua 4.100 km bằng tầu hỏa từ Bình Nhưỡng, qua Bắc Kinh để đến Đồng Đăng - biên giới Việt-Trung - rồi chuyển sang đường bộ để đến Hà Nội, nơi diễn thượng đỉnh Trump-Kim lần hai (27-28/02/2019).
  • Ý : Bình Nhưỡng nắm giữ con gái của nhà ngoại giao đào tị (RFI) - Ngày 20/02/2019, chính phủ Ý xác nhận con gái của đại biện Bắc Triều Tiên tại Roma đào tị đã « bị đưa về nước » vào tháng 11/2018. Đây là tin buồn cho vợ chồng của quyền đại sứ Jo Song Jil từ khi đào nhiệm vài hôm trước.
  • 11 nhà ngoại giao Venezuela ở Mỹ rời bỏ TT Maduro (VOA) - 11 nhà ngoại giao Venezuela ở Mỹ đã rời bỏ chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro sau khi lãnh tụ đối lập Juan Guaido tuyên bố là nhà lãnh đạo lâm thời của Venezuela tháng trước.
  • Venezuela : Hậu trường thăng tiến của Juan Guaido (RFI) - Cuộc đọ sức giữa ông Juan Guaido và tổng thống Nicolas Maduro có thể lên tới cực điểm trong ngày 23/02/2019 khi tới hạn « tối hậu thư » cho hàng cứu trợ nhân đạo vào Venezuela do lãnh đạo đối lập tuyên bố. Nhật báo Le Monde (ngày 22/02) trở lại với nhân vật trung tâm của sự kiện, tổng thống lâm thời tự phong Juan Guaido, qua bài ký sự dài « Hậu trường thăng tiến của Juan Guaido ».
  • Khủng hoảng Venezuela: Tổng thống Maduro đóng cửa biên giới với Brazil (RFI) - Khủng hoảng tại vùng biên giới Venezuela đang lên đỉnh điểm, khi ngày 23/02/2019 đang đến gần. Đây là ngày mà lãnh đạo đối lập tuyên bố hàng cứu trợ nhân đạo sẽ được đưa vào trong nước, bất chấp lệnh cấm của chính quyền. Tối 21/02, tổng thống Maduro ra quyết định đóng cửa biên giới với Brazil.
  • Mỹ để lại 200 quân tại Syria (RFI) - Ngày 21/02/2019, Hoa Kỳ thông báo « duy trì một đơn vị 200 binh sĩ gìn giữ hòa bình tại miền Bắc Syria thêm một thời gian ».
  • Lễ hội Kumbh Mela ở Ấn Độ (VOA) - Một nhóm tu sĩ ở thành phố Prayagraj, Ấn Độ thực hiện một trong những nghi lễ khắc khổ nhất trong lễ hội tâm linh lớn nhất thế giới Kumbh Mela hôm 15/2.
  • Chết vì tin vịt về bắt cóc trẻ em (VOABLOG) - Cả báo Tuổi Trẻ và trang tin VTC nói ông Điền chạy vào công viên tách hai bố con ông Bảo ra sau khi nghe thấy bà bán vé số hô có người bắt cóc trẻ con. Hai bên sau đó cãi lộn và ông Điền chạy vào quán gần công viên lấy dao đâm chết ông Bảo.
-- 

Không có nhận xét nào: