Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Tác giả bài thơ 'Kiếp nào có yêu nhau' qua đời

Cố thi sĩ Hoài Trinh. Ảnh: Wordpress.

Bà Minh Đức Hoài Trinh - tác giả các bài thơ nổi tiếng được Phạm Duy phổ nhạc - mất ngày 10/6 ở Mỹ, thọ 87 tuổi.
<!>

Tác giả hai bài thơ Kiếp nào có yêu nhauĐừng bỏ em một mình - được nhạc sĩ Phạm Duy phổ thành nhạc phẩm nổi tiếng - qua đời tại California, Mỹ.
Nữ sĩ Minh Đức Hoài Trinh tên thật là Võ Thị Hoài Trinh, sinh năm 1930 tại Huế. Bà là con quan Tổng đốc Võ Chuẩn, ông nội là Thượng thư Bộ Lễ Võ Liêm. Năm 1964, bà đi Pháp, học chuyên ngành báo chí và Hán văn tại trường ngôn ngữ Đông Phương La Sorbonne, sau đó ra trường và làm việc tại một đài truyền hình Pháp.
Cố thi sĩ Hoài Trinh.
Bà từng là phóng viên chiến trường tại Algerie và Việt Nam, được cử theo dõi và tường thuật cuộc hòa đàm Paris. Năm 1974 - 1975, bà trở về Việt Nam giảng dạy khoa báo chí tại Viện đại học Vạn Hạnh. Từ năm 1982, bà định cư tại quận Cam, California, Mỹ.
Bà xuất bản hàng chục tập thơ như Lang thang, Thư sinh, Bơ vơ, Hắn, Mơ... Nhiều bài thơ của bà được cố tác giả Phạm Duy và nhiều tác giả khác phổ nhạc như Kiếp nào có yêu nhau, Đừng bỏ em một mình, Bài thơ cho Huế, Mây vẫn còn bay... Trong đó, ca khúc Kiếp nào có yêu nhau của Phạm Duy trở thành một trong những tình khúc kinh điển của tân nhạc, được nhiều thế hệ ca sĩ trình bày như Thái Thanh, Tuấn Ngọc, Ý Lan, Mỹ Linh, Đức Tuấn...
* Ca khúc "Kiếp nào có yêu nhau" trong phim "Bao giờ có yêu nhau"

Năm 2016, đạo diễn Dustin Nguyễn thực hiện bộ phim Bao giờ có yêu nhau dựa trên cảm hứng về ca khúc Kiếp nào có yêu nhau. Nhạc phẩm do danh ca Thái Thanh thể hiện là một trong số ca khúc chủ đề của phim.
Tam Kỳ
 
 
 


Không có nhận xét nào: