Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Paris - người tình trăm năm

3-JPG-4964-1412325525.jpg

Hội tụ đầy đủ cả nét cổ kính lẫn hiện đại, mộng mơ và nhộn nhạo bậc nhất, kinh đô ánh sáng Paris luôn biết cách quyến rũ và mê hoặc lòng người.<!>

Nhắc đến Paris, nhiều người liên tưởng đến biểu tượng của cái đẹp, hoa lệ và hào nhoáng, nhưng thủ đô nước Pháp ẩn chứa trong mình nhiều hơn những điều giản dị xen lẫn bất ngờ.
Lộng lẫy những khuôn hình đối lập
Để cảm thụ đầy đủ nhịp sống Paris trong một chuyến du lịch, bạn cần phải đến mỗi địa điểm ít nhất hai lần. Từ tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, đại lộ Chamellise, bảo tàng Lourve cho đến nhà thờ Đức Bà... Hãy đến một lần vào ban ngày, và một lần nữa vào ban đêm. Khi đó, bạn sẽ kinh ngạc thốt lên rằng: Ở đây có tới hai Paris. Dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ là một Paris tráng lệ, tinh xảo trên từng nét trạm trổ và trong màn đêm, Paris lại trở nên lung linh như một vì tinh tú với hàng tỉ ánh đèn chiếu rọi. 

Thủ đô nước Pháp có mọi thứ trên đời, có sự hiện diện của mọi quốc gia. Bạn như nhìn thấy cả hành tinh này trong các bộ phim, hiệu sách hay những cửa hàng nhỏ xinh ở Paris. Du khách đến Paris như trải qua những cung bậc cảm xúc đan xen khó lý giải. Lúc ngưỡng mộ, gần gũi, lúc lại thấy lo lắng pha chút dè chừng.
Đến Paris, bạn nhất định phải tìm đến bảo tàng Lourve để tận mắt cảm thụ bằng chứng về các nền văn minh trên thế giới. Bảo tàng Lourve là một trong những bảo tàng lớn nhất nước Pháp và thế giới. Người ta bảo để đi được hết bảo tàng Lourve thì cần ba ngày ba đêm, nhưng thực tế cả đời người cũng chẳng hết sững sờ với những giá trị văn hoá lịch sử mà Lourve lưu giữ.
Paris là một thành phố pha trộn giữa sự xa hoa, lộng lẫy lẫn tầm thường, tệ nạn. Bước một bước là thấy những tòa nhà như được dát vàng, nhưng bước thêm bước nữa cũng có thể thấy một gia đình nằm ăn xin bên bờ tường đó. Khách thập phương đến Paris bên cạnh ngắm nhìn nhiều kì quan cũng mang "sạn" trút lên nơi này. Nhưng dù là sạn gì, Paris vẫn giữ được vẻ hoa lệ vốn có. Một nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ đã nói: “The city is completed”. Thành phố đó đã hoàn hảo, con người có trộn gì thêm thì cũng chỉ làm nó phong phú hơn mà thôi.
6-JPG-8744-1412325526.jpg

Thánh đường của những đôi yêu nhau
Bất cứ chàng trai, cô gái nào cũng đều ao ước được cùng “một nửa” đến Paris, nơi họ tin sẽ minh chứng cho tình yêu của mình. Có một tấm hình lưu niệm dưới tháp Eiffel, để lại một chiếc khóa trên cây cầu Pont des Arts, hay đơn giản hơn là tản bộ trên con đường tình yêu Promenade Plantee sẽ ý nghĩa và thi vị hơn nhiều lời hứa yêu thương trọn đời.
Một trong những điểm đến huy hoàng nhất của Paris phải kể đến cây cầu Alexander III. Bên này cầu thấy được tháp Eiffel sừng sững giữa bạt ngàn đô thị, bên kia sẽ trải lòng với nhà thờ Đức Bà Paris trên nền sông Seine xanh biếc. 
Cách xa khu trung tâm, về phía tây thành phố là quần thể cung điện Versailles - cung điện nguy nga, đồ sộ bậc nhất châu Âu và thế giới. Được hoàn thiện từ nhiều thế kỷ trước dưới thời vua Louis XIV, di sản UNESCO này vẫn giữ được sự tráng lệ hào hùng. Không nơi đâu trên đất nước này, tinh hoa cổ điển Pháp được phô bày nhiều đến vậy. Nếu nói cung điện Versailles là điểm lộng lẫy nhất Paris cổ kính, điều đó cũng không hề sai. 
Âm thanh huyên náo trên những toa tàu
Paris là một thành phố không ngủ điển hình, người người hẹn hò, rôm rả suốt hai bờ sông Seine từ sáng sớm cho đến đêm khuya. Chỉ cần có khoảng trống là họ sẽ bật nhạc, cụng ly và nhảy điệu valse mê say. Sự thịnh vượng, hạnh phúc ngập tràn mỗi con đường, trên nụ cười và trong những cái ôm.
Phương tiện công cộng chính trong thành phố là các tuyến xe bus và tàu điện ngầm hay gọi là Metro. Không giống những chuyến tàu im lặng ở Nhật và Đức, trong mọi toa tàu ở Paris đều náo nhiệt bởi sự hiện diện của những nhạc công, vũ công hay một dàn nhạc mini. Họ khuấy động bên trong mỗi khoang Metro nhỏ bé và đổi lại là sự hảo tâm của hành khách. Thi thoảng mệt mỏi, bạn cũng có chút bực mình vì sau ngày dài làm việc về nhà vẫn bị tra tấn bởi tiếng đàn hát, nhưng cũng chính điều này khiến cuộc sống người dân Paris tránh khỏi sự đơn điệu vì cứ mải ngắm nhìn đường hầm tối thui. 
11-JPG-2518-1412325526.jpg


Ở đây người ta hay nhắc tới "Rệp" – một từ ám chỉ những người nhập cư da màu tại Pháp. Khi hiểu Paris vừa đủ, bạn sẽ nhận ra chính những con người đó góp phần làm lên Paris ngày nay. Họ bán đồ lưu niệm trên mọi nẻo đường, mang đến những chiếc tháp Eiffel giá rẻ hơn trong cửa hiệu, cho ta tiếng xôn xao trên các chuyến tàu.
Họ đến Paris, định cư ở đây lâu dài, thạo tiếng Pháp, Anh và Trung để giao dịch với du khách, điều đó cũng đủ để bạn dành cho họ sự ngưỡng mộ. Đừng e ngại vì họ cũng chỉ là người bình thường như bao người khác, cũng phải làm việc vất vả để ra của cải. Khi trò chuyện hoặc bắt tay với một người bán bắp rang bơ, bạn sẽ có cảm giác thân thiện hơn, xung quanh bạn không chỉ có người bản xứ, mà còn có những con người lao động giản dị.
Một chút Paris là vậy, nhưng cũng là cả thế giới trong lòng một thành phố xinh đẹp. Paris không chỉ hoa lệ, nồng nàn với những chuyện tình lãng mạn, mà còn đậm hơi thở cuộc sống đương đại! Đó là Paris thực sự trong mỗi chúng ta, trong những trái tim đã, đang và mãi sẽ yêu Paris.
10-JPG.jpg12-JPG.jpg9-JPG.jpg8-JPG.jpg7-JPG.jpg5-JPG_1412325369.jpg4-JPG_1412325357.jpg2-JPG.jpg
1-JPG_1412325340.jpg
13-JPG.jpg

Hưng Quân

Nước mắt của vũ nữ ngực trần trong hộp đêm ăn chơi nhất Paris

Trở thành vũ nữ ngực trần ở Moulin Rouge – hộp đêm nổi tiếng nhất Paris là niềm mơ ước của rất nhiều cô gái, bất chấp những khổ cực và khó khăn công việc đem lại.

nuoc-mat-cua-vu-nu-nguc-tran-trong-hop-dem-an-choi-nhat-paris-2nuoc-mat-cua-vu-nu-nguc-tran-trong-hop-dem-an-choi-nhat-paris-1nuoc-mat-cua-vu-nu-nguc-tran-trong-hop-dem-an-choi-nhat-paris
Moulin Rouge (Cối xay gió đỏ) là hộp đêm lâu đời và nổi tiếng nhất Paris. Từ một quán rượu cho tới nhà hát, từ rạp chiếu phim cho đến sân khấu âm nhạc lộng lẫy, Moulin Rouge trở thành huyền thoại sống, tượng đài về cuộc sống xa hoa dựng lên trong rất nhiều thập kỷ. Suốt hơn 125 năm, Moulin Rouge được cả thế giới biết đến với những vữ nữ chân dài cùng điệu nhảy nóng bỏng, biểu trưng cho một Paris tráng lệ về đêm. Cũng vì lý do đó, trở thành vũ nữ cho Moulin Rouge là mơ ước của rất nhiều cô gái, nhưng hiếm ai biết được cuộc sống đằng sau ánh hào quang của họ là rất nhiều thử thách khắc nghiệt.
Scot Sarah Heron, 33 tuổi, hiện là một trong ba vũ nữ nổi tiếng nhất Moulin Rouge, tâm sự: “Đó là những điệu nhảy mệt mỏi nhất và gần như vắt kiệt sức lực mỗi ngày. Hộp đêm không ngừng được đổi mới và tuyển những cô gái trẻ hơn, người có khả năng trình diễn điệu nhảy Can-can, cũng là thứ làm nên danh tiếng của Moulin Rouge”.
“Thế nhưng việc nhảy điệu Can-can 2 lần mỗi đêm cũng đồng nghĩa với việc bạn đứng trước nguy cơ đôi chân trở nên què quặt. Can-can tiềm ẩn nhiều rủi ro và một khi đã lựa chọn nghề này, đồng nghĩa với việc bạn phải sống cùng với nó”.

Từ điệu nhảy can-can, Sarah được chuyển sang nhảy độc diễn, tuy nhiên điều này buộc cô phải chấp nhận để ngực trần khi nhảy. “Tôi gọi cho cha mẹ trong nước mắt”, Sarah nhớ lại. “Tôi khóc rất nhiều và nói hộp đêm cho tôi làm nghệ sĩ solo nhưng bắt buộc phải để ngực trần, tôi muốn biết ý cha mẹ thế nào. Sau đó cha tôi khuyên rằng nếu tôi không chấp nhận, tôi sẽ bỏ lỡ một cơ hội cực lớn”.
“Cha tôi nói họ tự hào vì tôi, dù có thế nào đi nữa. Và quả thực bạn sẽ quên đi chuyện không mặc gì bởi quá tập trung vào vũ đạo”, Sarah nói. “Tại Moulin, nhảy solo và để ngực trần phải là người nổi bật nhất trong điệu nhảy can-can. Nó đồng nghĩa với vị thế của bạn trong rạp hát, hay nói cách khác, nó là một loại vinh dự mà không phải ai cũng có thể đạt được”.
Thế nhưng, đằng sau ánh hào quang là những buổi tập luyện vất vả và gần như không có thời gian cho bản thân. Vũ nữ phải mang những bộ tóc giả nặng nè, những chiếc váy quá khổ và chấp nhận việc bị khách du lịch chụp hình một cách thô lỗ.


Sarah đã kết hôn cùng bạn trai lâu năm người Australia hồi tháng 8/2014. “Ở Moulin, tôi đã hoàn thành giấc mơ của mình và sắp tới là thời điểm chuyển sang một chương khác của cuộc đời. Tôi trở thành vũ công chính ở Moulin dù chưa bao giờ nghĩ mình có thể đi xa đến thế”, Sarah chia sẻ.
Hải Thu

Paris từ góc nhìn của những quán cà phê

Qua ly cà phê ấm nồng cùng những góc quán nhỏ xinh, du khách sẽ cảm nhận được một Paris dịu dàng và quyến rũ bên cạnh vẻ đẹp tráng lệ của những công trình kiến trúc.

Paris từ góc nhìn của những quán cà phê  

Những điểm du lịch hút khách bậc nhất ở Paris

Không chỉ tháp Eiffel mà ở nhiều nơi trong thành phố Paris như bảo tàng Louvre, nhà hát Opera Garnier và Khải hoàn môn Carrousel cũng rất đông du khách bốn phương tìm đến.

Những điểm du lịch hút khách bậc nhất ở Paris  
 Anh Túy

Ghé thăm dòng sông Seine thơ mộng của Paris

Du khách đến Paris ngoài tản bộ trên những cây cầu cổ, nên dành thời gian ngắm thành phố từ du thuyền chạy dọc dòng sông Seine thơ mộng.

Ghé thăm dòng sông Seine thơ mộng của Paris  

Không có nhận xét nào: