Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Lễ hội giẫm đạp dưa hấu ở Australia

le-hoi-giam-dap-dua-hau-o-australia
Cứ vào cuối tuần thứ hai của tháng 2 hàng năm, thị trấn Chinchilla, bang Queensland, Australia lại tổ chức lễ hội dưa hấu có một không hai trên thế giới. Ảnh: Jessica Courtnie Photography.<!>
le-hoi-giam-dap-dua-hau-o-australia-1
Người tham gia đến vui chơi cùng những trái dưa vừa thu hoạch, bao gồm thi ăn dưa nhanh không dùng tay, đập dưa, chạy đua trên những con đường phủ đầy dưa hấu hay kéo co bằng dưa... Ước tính 20-25 tấn dưa đã được sử dụng chỉ trong 3 ngày diễn ra lễ hội. Ảnh: Jessica Courtnie Photography.
le-hoi-giam-dap-dua-hau-o-australia-2
Lễ hội này được tổ chức lần đầu vào năm 1994, chỉ thu hút một phần dân số tại thị trấn. Thế nhưng, ngày nay, số du khách tới tham dự đã lên đến 15.000 người. Ảnh:Jessica Courtnie Photography.
le-hoi-giam-dap-dua-hau-o-australia-3
Nhiều người đặt câu hỏi về sự lãng phí thực phẩm, tuy nhiên, cách đây 2 năm, chuyên gia tư vấn kinh tế Reuben Lawrence sau khi tính toán giá trị đã kết luận việc “đập dưa” đem lại doanh thu lớn gấp nhiều lần so với việc bán vài kg lẻ. Chỉ trong 3 ngày giữa tháng 2, thị trấn nhỏ đã thu về 3,5 triệu USD nhờ du lịch. Ảnh:Jessica Courtnie Photography.
le-hoi-giam-dap-dua-hau-o-australia-4
Theo ông Doug McNally, chủ tịch Ban tổ chức lễ hội, mỗi tấn dưa bị phá hủy mang về doanh thu 125.000 USD. Ảnh: Jessica Courtnie Photography.
le-hoi-giam-dap-dua-hau-o-australia-5
“Đây là loại trái cây đem tới lợi nhuận cao nhất mà bạn có thể biết”, Terry O'Leary, một nông dân trồng dưa trong thị trấn chia sẻ. “Bạn sẽ không thể tin hoá ra việc đập dưa lại giúp kiếm nhiều tiền hơn hẳn giá trị ban đầu của nó”. Ảnh: Eat&Drink.

Không có nhận xét nào: