Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Lại thêm vụ tự tử trong đồn công an

Vietnam – Dư luận chưa hết bàng hoàng sau vụ ông Nguyễn Hữu Tấn bị cắt cổ đến chết trong đồn công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long), thì nay, liên tiếp trong hai ngày 15 và 16/6, báo chí trong nước lại loan tin về hai cái chết thương tâm, mà theo công an là “tự tử” ngay trong đồn công an. Vụ mới nhất mà báo chí loan tin xảy ra tại nhà tù công an huyện Krong Năng. Sáng ngày 16/6, đại tá CSVN Hoàng Văn Vân-Trưởng công an huyện Krong Năng (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận với báo chí về một nghi can đã “tự tử” sau khi bị bắt về điều tra 2 ngày.
Nạn nhân là anh Hoàng Văn Long (sinh năm 1990, trú thôn Tam Liên, xã Ea Tam, huyện Krong Năng). Anh Long bị nghi ngờ liên quan đến các vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn huyện nên đã bị công an bắt giữ vào ngày 13/6. Đến tối ngày 15/6, công an phát hiện Long đã chết ngay trong nhà tù trong.
Cũng như rất nhiều vụ tự tử khác, mà mới đây nhất là vụ anh Ngô Chí Tâm ( 40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, Sài Gòn), phía công an xác định nạn nhân chết là do tự tử. Cho đến nay, báo chí không được phía công an cung cấp tin tức thêm nhiều thông tin. Tuy nhiên, để thêm phần bất lợi cho phía thân nhân trong việc đòi lại công lý, công an cung cấp với báo chí nạn nhân là người nghiện xì ke. Để thỏa mãn cơn nghiện, Long thường xuyên trộm cắp dây tiêu của các gia đình gần địa phương. Hiện nay, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.
Đại đa phần những vụ chết người trong đồn công an đều không được điều tra đến nơi đến chốn. Điều này phần nào cho thấy chính quyền CSVN đang dung dưỡng cho cái ác được lộng hành. Nó cùng có nghĩa chính quyền đang tiếp tay cho cái ác. Phần thiệt hại bao giờ cũng thuộc về nạn nhân, còn kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật như thách thức dư luận. 
Trong tất cả các vụ giết người, phía công an bao giờ cũng đổ thừa do nạn nhân tự sát. Có những vụ tự sát đến ngộ nghĩnh, như treo cổ trên song cửa, trong khi từ mặt đất đến cửa sổ chỉ cao khoảng 1m.

Việc công an làm án bằng cách dùng nhục hình là việc diễn ra thường xuyên. Đó là cách mà công an đã được đào tạo trong những trường cảnh sát. Với nguyên tắc: “Không có đánh cho có. Tội nhẹ đánh cho thành tội nặng” đã biến rất nhiều người trở thành xác không hồn sau khi bị công an bắt về đồn.
Một vụ gây chấn động dư luận là anh Nguyễn Hữu Tấn (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đã gây bàng hoàng dư luận khi nạn nhân bị cho là tự cắt cổ bằng dao rọc giấy. Trên cổ anh Tấn chằng chịt những vết cắt và máu chảy lênh láng trong phòng điều tra của công an.
Thi thể anh Nguyễn Hữu Tấn với những vết cắt mà phía công an cho tự nạn nhân gây ra. Ảnh: Duocviet
Anh Tấn là một tín đồ Phật giáo Hòa Hỏa, một tổ chức tôn giáo luôn bị chính quyền CSVN coi là kẻ thù. Trong những ngày trước và sau 30/4, tại địa bàn thị xã Bình Minh xuất hiện những lá cờ vàng 3 sọc đỏ. Công an nghi ngờ anh Tấn chính là người đã làm ra những lá cờ nói trên. Do đó, công an đã tổ chức một cuộc bố ráp và vật chứng thu được chính là tấm vải màu vàng trong hộp yến. Phía công an coi đó chính là bằng chứng và quy tội anh Tấn.
Ngay sau khi anh Tấn mất, gia đình còn phải chịu sự khủng bố, sách nhiễu từ phía chính quyền. Họ liên tục đe dọa đòi bắt bớ từng thành viên trong gia đình anh. Bầu không khí căng thẳng khiến gia đình anh không thể nào yên ổn để sinh sống.
Rất nhiều vụ án dùng nhục hình mà chỉ khi kẻ thủ ác thực sự ra đầu thú lúc đó sự thật mới được phơi bày. Như vụ ông Nguyễn Văn Chấn ở Bắc Giang, ông Huỳnh Văn Nén ở Bình Thuận.
Tuy nhiên, công lý chỉ được thực thi ở chỗ đền bù những thiệt hại trong khoảng thời gian 10 năm mà những người này phải gánh chịu do bị tra tấn trong nhà tù. Ngoài ra, những viên điều tra viên vẫn không bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Chính từ việc dung dưỡng, bao che cho công an sau khi họ giết người đã làm cho người dân ngày càng không còn tin vào chính quyền Cộng sản.

Nguoi Quan Sat

Không có nhận xét nào: