Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

“ Houston Cám Ơn Anh” Lần Thứ III Thành Công Rực Rỡ - Hoàng Minh Thúy


Xin viết những vần thơ về người Thương binh phương  Nam
Xin hát khúc ngợi ca về người đồng đội năm nào...
 
Từ khi Quê Hương chinh chiến, Anh lên đường theo tiếng núi sông
Liều thân ra nơi quan tái, lấy máu đào tô thắm sử xanh.
Từ thân chinh nhân hoang phế, các Anh người chiến sĩ vô danh trở về.
Bao chiến tích liệt oanh còn ẩn sâu nơi hốc mắt,
Trong bóng tối nghiệt oan gậy là kiếm chống giữa trời.
Vòng xe lăn đong cơm áo, tiếng hát khàn thay khúc xuất quân
Tàn y phai theo năm tháng, những huyết lệ oan trái xót xa
Người Thương binh đã mất nước, vẫn âm thầm cay đắng hiên ngang làm người<!>
 
Người Thương binh Việt  Nam ! Non sông nợ ơn Người.
Người Thương binh Việt   Nam !  Tổ Quốc nhớ công Anh.
Người Thương Binh Việt  Nam !  Chúng tôi vẫn nhớ Người.
Người Thương binh Việt  Nam ! Giữa quê người tôi vẫn nhớ Anh
 
Người Thương binh Việt   Nam !
Giữa quê người tôi hát tên Anh
(Nhạc phẩm Người Thương Binh VN của Dzuy Linh)
                   * * *
Sau hơn 40 năm tan đàn xẩy nghé, mười mấy năm gần đây, đồng hương tị nạn ở hải ngọai luôn nhắc nhở đến sự chiến đấu can cường, sự hy sinh tuổi trẻ và thân xác của người lính VNCH trong suốt chiều dài cuộc chiến Quốc Cộng. Thành phần được nhớ tới với tất cả sự trân trọng, đó là các thương phế binh đang sống đời tủi nhục ở quê nhà. Do vậy, tại nhiều thành phố có đông người Việt cư ngụ, đã có những chương trình gây qũy hằng năm, kiếm ngân khoản, gửi về tặng các anh chút quà, biểu lộ tinh thần “huynh đệ chi binh”. Rầm rộ và qui mô nhất là các chương trình gây qũy tại miền Bắc và miền Nam Cali, vì nơi đây tập trung đông đảo nghệ sĩ, nơi có nhiều đồng hương tị nạn định cư, hơn thế nữa, còn có một Hội Đoàn qui mô được thành lập, với danh xưng “Hội HO Cứu Trợ TPB và Quả Phụ VNCH”. Hội hoạt động theo điều Luật (501.(c)(3) của chánh phủ Hoa Kỳ cấp phép cho Hội đoàn vô vị lợi. Hội có nhân viên, có văn phòng để làm việc, thành phần Ban Điều Hành được bầu theo Nội Qui. Hội có quyền cấp giấy Trừ Thuế cho các mạnh thường quân, đã đóng góp ngân khoản, tương tự như Hội Hồng Thập Tự (Red Cross).
Trong mục đích hướng về người lính không may mắn này, nhiều năm qua tại Houston, hằng năm vẫn có những chương trình nho nhỏ, tổ chức trong phạm vi thân hữu (Hội Quán Lính Houston) hoặc trong quân binh chủng (Thủy Quân Lục Chiến), hoặc các độc giả của báo Xây Dựng (Nhóm Yểm Trợ TPB/VNCH của báo Xây Dựng điều hợp).. để gửi tình thương về quê nhà, cho các anh em thương tật, mà họ đã có hồ sơ.
Tháng Tư năm 2015, kỷ niệm 40 năm CS cưỡng chiếm miền Nam, một nhóm chuyên viên trẻ, dẫn đầu là cô Christine Quỳnh (chuyên viên Địa Ốc) phát động chương trình Houston Cám Ơn Anh.
Christine Quỳnh, giám đốc Công ty AB Realtors & Mortgage (theo cha mẹ đến Hoa Kỳ năm 1991-theo diện cựu Tù Nhân Chính Trị- Thân phụ của cô là ông Nguyễn Đăng Triệu, cựu SVSQ Thủ Đức). Christine Quỳnh có một người bạn đời (Bình Nguyễn) rất thông cảm, đồng hành cùng cô trong mọi vấn đề vợ yêu cầu..Anh Bình đang làm cho công ty xăng dầu Chevron.
Christine Quỳnh cũng có những người bạn cùng lứa, là các chuyên viên, chuyên gia, cùng nhau bắt tay tiến hành việc tổ chức như:  Lily Minh Tâm Đỗ, DS Diệu Thảo, LS Minh Ý Phạm, Kim Oanh Nguyễn, Hien Vy Christine Helm..
Tháng 4, năm 2015, chương trình gây qũy mang tên “Houston Cám Ơn Anh” được hình thành và ngay sau đó, được các cơ quan truyền hình Việt ngữ tiếp tay quảng cáo, hội thoại v.v. không lấy thù lao. Báo chí có Thời Báo và Xây Dựng, đóng góp miễn phí.
Nhóm chuyên gia trẻ này có nhiệt tình, có năng lực, có vốn liếng, nên họ mạnh dạn thực hiện ước vọng của mình và được các chú, bác hưởng ứng, tiếp tay.  Một trang Web được thành lập (houstoncamonanh.com) để thông báo rộng rãi đến các bạn bè. Một buổi cơm gây quỹ bằng cách ghi Sổ vàng, bán vé số được phát động toàn vùng  Houston .
 Hằng tuần, nhóm bạn trẻ này còn ra khu chợ Hồng Kông 4 và các nhà thờ, để bán vé vô cửa ($30 hay $50/người) và vé số ($5 đô la).
Kết quả của 3 lần tổ chức như sau:
 
Năm 2015:                              
Chương trình Houston Cám Ơn Anh Kỳ I đã tổ chức  đêm Thứ Sáu ngày 5 tháng 6, 2015, tại nhà hàng Kim Sơn Bellaire, vùng Tây Nam Houston.
Dịp này, hằng ngàn khách đã hiện diện, chứng kiến sự hoạt động hữu hiệu của BTC...Ngoài Sổ Vàng, bán vé vô cửa, trong chương trình có bán tranh đấu giá, có bán rượu (đủ lọai)..
Kết quả, năm 2015, Chương trình Buổi Cơm gây quỹ mang tên Houston Cám Ơn Anh đã gửi qua cho Hội Cứu Trợ TPB & Quả Phụ VNCH do Bà Hạnh Nhân làm Hội Trưởng chi phiếu: $224,400.62. (Hai trăm hai mươi bốn ngàn bốn trăm đô la và  62 xu.
                                                * * *
Năm 2016 (Kỳ II):
Chương trình Buổi Cơm Gây Quỹ lần Thứ Hai, vào tối Thứ Sáu, ngày 3 tháng Sáu, năm 2016, tại nhà hàng Kim Sơn, qui tụ đông đảo hội đoàn quân đội, hội đồng hương và cư dân Houson. Kết quả, gần 250 ngàn đô la đã nhận được, chuyển về cho Hội .
                                                * * *
Năm 2017:  Hơn 400 ngàn đô la sẽ được chuyển giao cho HỘI.
Năm nay là lần thứ III:
 Chương trình tổ chức vào tối Thứ Sáu ngày 2 tháng 6, 2017 cũng tại nhà hàng Kim Sơn, là địa chỉ mà ai cũng biết, là nơi mà Ban Giám Đốc luôn có sự thông cảm chia xẻ khó khăn với các hội đoàn, đoàn thể trong việc tổ chức.
 Cũng như năm cũ, các anh chị em trong BTC đã chung tay làm việc, gắn bó như họ đã từng làm trong năm đầu tiên. Vì quá đông người tham dự, nên việc tiếp tân có phần luộm thuộm, nhất là trong việc sắp xếp chỗ ngồi. Tuy nhiên, không ai trách móc, mà thông cảm với các bạn trẻ, bởi biết họ rất đa đoan trong công việc thương mại, thiếu nhân sự và kinh nghiệm trong việc tổ chức…
Gần một ngàn người đã có mặt để cùng nhau hoan nghênh tinh thần yểm trợ người chiến sĩ thương tật nơi quê nhà. Năm nay, BTC cũng rất đau buồn vì HỘI đã mất đi con chim đầu đàn (cựu Trung tá KQ, bà Hạnh Nhân)… Tuy bà đã xa cõi nhân gian nhưng việc làm của bà vẫn được đàn em, đàn cháu tiếp tục. BTC tức Nhóm Houston Cám Ơn Anh đang kêu gọi mỗi gia đình hải ngoại bảo trợ một người TPB ($150 đô la/người) để san sẻ bớt gánh nặng của Hội. Tiếng kêu này đã được đông đảo ân nhân hưởng ứng.
Trên mỗi bàn, có để các phong bì ghi danh tiện cho ân nhân tặng tiền (Hội sẽ cấp giấy Trừ Thuế) và một tập Quảng Cáo in màu rất đẹp. Trong tập Quảng Cáo  (in tên các cơ sở thương mại đã yểm trợ chương trình), có phổ biến bức thư cám ơn và hình ảnh của một số TPB cùng danh sách các ân nhân đã ủng hộ chương trình năm 2016 và 2017.
MC Tiến Đạt, anh cho biết Đài truyền hình Viet Tivi trực tiếp truyền hình buổi gây quỹ này.. Với giá vé từ 300 đô la (một bàn) cho đến ba ngàn, năm ngàn một bàn, buổi cơm này đã có sự tham dự gần một ngàn đồng hương.  Những ân nhân rộng lòng đóng góp đều có mặt trên hàng ghế đầu (Stephen Le, BS David Vũ, DS Annie Trương...)
7:00.Chương trình khai mạc dưới sự điều hợp tổng quát của 3 MC: Tiến Đạt, Nam Lộc và Trịnh Tiến Tinh.
Lễ chào cờ Mỹ Việt do hai vị Hội Trưởng: Hội Biệt Động Quân (Đặng Hưng Vượng) và Hội TQLC (Lưu văn Phán) phụ trách với toán Quốc Quân Kỳ.
Hội trường lúc này đã đông nghẹt. Trong  hàng quan  khách có các   vị  trong Hội Đồng Liên Tôn. Các hội đoàn quân đội  Houston , mỗi binh chủng  ngồi một bàn.
7:15. Khai mạc với phần chào cờ Mỹ, Việt, phút mặc niệm, lễ dâng hương với Hội Đồng Liên Tôn (LM Trần Ngọc Hùng, Thầy Huyền Việt, cư sĩ Nguyễn Anh Dũng). Sau đó, đại diện BTC - Christine Quỳnh - có lời chào mừng, giới thiệu và ca tụng các thành viên trong nhóm, đã cộng tác với cô trong suốt thời gian qua.
7:30.  MC Nam Lộc ca tụng tinh thần dấn thân của nhóm bạn trẻ và nhắc nhở cử tọa biết đến sĩ số các TPB/VNCH đã qua đời (10%), vì cuộc sống thiếu dinh dưỡng, thiếu tình thương từ mọi phía, vấn đề tinh thần …Ông yêu cầu mọi người hãy mau mau tiếp trợ. Năm nay cũng là năm bà Hội Trưởng đã qua đời, mọi người hãy giúp cho vong linh người ra đi thoả nguyện, vì công tác bà đang thực hiện bị dang dở. Chúng ta hãy nỗ lực thực hiện công việc này để hồi hướng công đức cho Bà Hạnh Nhân, chúng ta phải làm sao cho con số thu được của kỳ III này lên 500 ngàn.
Sau khi cô trưởng ban tổ chức tâm tình, xin lỗi về các sơ sót là phần tặng plaque tri ân đến các ân nhân đã góp tay trong chương trình gây quỹ năm ngoái (2016).
8:35. Trong năm qua, 3 cô trong BTC:  Lily Minh-Tâm Đỗ, Christine Quỳnh, Christine Hiền Vy đã về VN thăm và tặng tiền cho một số TPB. 
Vì vậy, dịp này BTC cho chiếu hình ảnh về cuộc tiếp xúc, cùng lời thăm hỏi của các anh TPB đã nhận quà. Đoạn phim tuy ngắn ngủi, nhưng gây xúc động, vì các hình ảnh tiều tụy và thương tật của các anh, đã “chạm” đến trái tim của nhiều người.
BTC cho biết: Hội Cứu Trợ HO và Cô Nhi Quả Phụ VNCH, sẽ cung cấp giấy Miễn Thuế theo Luật định, cho các ân nhân.
Mọi người vừa dùng cơm tối nhiều món rất ngon do nhà hàng Kim Sơn phục vụ, vừa xem văn nghệ với 2 danh ca (Hương Thủy, Diễm Liên) và các giọng ca địa phương (Hoàng Quân, Vương Phùng Sơn..)...Phần bán đấu giá Lá Cờ, Bức Tranh và Dây Chuyền, được khán giả yểm trợ nhiệt liệt.
Kết thúc chương trình là phần Xổ số. Vé số có nhiều lô trúng giá trị. Vào giờ báo lên khuôn, BTC cho biết tổng số tiền thu được: $435.000.00 đô la, chưa trừ chi phí.
                                                 *** 
Trong không khí khô ráo của một ngày hè, đêm gây qũy “Houston Cám Ơn Anh” có một không khí đầm ấm. Mọi người phấn khởi, vì đây là lần thứ Ba, nhóm chuyên viên trẻ, đã phát động một công tác xã hội, có tính cách hướng về người Lính VNCH. Do vậy, các đồng hương có phương tiện tài chánh, đều thể hiện tinh thần yểm trợ, giúp BTC gặt hái thành công.
Khán giả tham dự, không phải vì văn nghệ có danh ca tăng cường, có âm thanh tuyệt hảo và ban nhạc thời danh mà vì tất cả thành viên trong BTC, đã làm một công tác vô cùng ý nghiã: tưởng nhớ đến công ơn hy sinh của các anh, chú, bác bằng những phần quà thực tế nhất.
Người ta hy vọng công tác này thực hiện mỗi năm, để thành phố Houston sẽ dậy sóng, như một tiếng chuông, gián tiếp nhắc nhở những ai may mắn sống trên xứ người, đừng vô tình, hờ hững trước sự hy sinh mất mát của một lớp thanh niên đã dũng cảm, chiến đấu, bảo vệ miền Nam..
Một bông hồng rất đẹp xin được tặng cho các thành viên trong BTC, có tấm lòng tưởng nghĩ và chia xẻ hạnh phúc đến người lính bất hạnh của Quân Lực VNCH.
Tóm lại, tuy buổi tổ chức tại nhà hàng Kim Sơn có đôi chút lượm thượm, nhưng chương trình “Houston Cám Ơn Anh” lần thứ III xem như rất thành công trên phương diện tài chánh, vì giống như 2 năm trước, BTC được giới truyền thông và các cơ sở thương mại, các hội đoàn Quân Đội yểm trợ mạnh mẽ.
Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi thấy thế hệ trẻ này đứng lên nhập cuộc./.
Hoàng Minh Thúy

Không có nhận xét nào: