Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Blogger Phạm Minh Hoàng bị hăm dọa trục xuất

JPEG - 51 kb
 Ông Phạm Minh Hoàng tại phiên tòa sơ thẩm tháng Tám, 2011. Ảnh: AFP


Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) ngày hôm nay, 7-6-2017, trong bản Thông cáo báo chí về việc nhà cầm quyền CSVN sẽ trục xuất GS Phạm Minh Hoàng, đã lên án hành vi đàn áp này đối với Ông. Bản Thông cáo nhận định, "Tuyên bố trục xuất ông Hoàng là phi lý và hoàn toàn không cân xứng. Nhà cầm quyền phải rút lại quyết định trắng trợn này mà họ thường dùng để sách nhiễu những người nêu vấn đề khó."
<!>
Sau đây là nguyên văn Bản lên tiếng.
Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới vô cùng quan ngại về việc nhà cầm quyền Việt Nam tuyên bố ý định trục xuất ông Phạm Minh Hoàng, một blogger trực tính có song tịch Pháp - Việt. Phóng Viên Không Biên Giới lên án hành vi đàn áp này đối với ông Hoàng và kêu gọi nhà chức trách Pháp lên tiếng hỗ trợ ông.
Tổng Lãnh Sự Pháp tại TP. HCM thông báo cho ông Hoàng biết hôm 1 tháng Sáu rằng ông có thể bị trục xuất trong những ngày tới. Diễn tiến đột ngột này đến từ quyết định của Chủ tịch nhà nước Trần Đại Quang tước quốc tịch Việt Nam của ông Hoàng.
Là một giảng viên đại học có quốc tịch Pháp và sống lâu năm tại Pháp, cũng là nơi ông gia nhập Việt Tân, một tổ chức đấu tranh cho dân chủ, ông Hoàng đã bị sách nhiễu về mặt tinh thần cũng như pháp luật từ khi ông trở về lại Việt Nam.
Những bài viết đăng trên blog về giáo dục, môi trường và mối đe dọa chủ quyền của Việt Nam từ Trung Quốc đã khiến cho ông bị đi tù 17 tháng và bị 3 năm quản chế tại gia vào năm 2011 – bản án này được giảm xuống nhờ vào áp lực của giới đấu tranh nhân quyền và chính quyền Pháp. Gia đình ông cũng thường xuyên bị hăm dọa.
Là người gắn bó tha thiết với Việt Nam, ông Hoàng đăng một lá thư “Tâm tình” trên Facebook để bày tỏ ước muốn ở lại Việt Nam với gia đình và tiếp tục công việc tranh đấu ôn hòa để giải quyết các vấn nạn của đất nước. Ông mong được sự hậu thuẫn của thế giới, kể cả chính quyền Pháp.
Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới lấy làm kinh ngạc với hành vi mới nhất của Đảng Cộng Sản Việt Nam nhằm hăm dọa và bịt miệng giới đối kháng. Tuyên bố trục xuất ông Hoàng là phi lý và hoàn toàn không cân xứng. Nhà cầm quyền phải rút lại quyết định trắng trợn này mà họ thường dùng để sách nhiễu những người nêu vấn đề khó.
Việt Nam vẫn là một quốc gia độc đảng xiết chặt quyền tự do ngôn luận. Những nạn nhân gần đây có ông Nguyễn Văn Đài, một luật sư nhân quyền và blogger bị bắt giữ tùy tiện hơn một năm nay vì bị cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước. Cả ông lẫn gia đình đều không được cho biết điều gì về cuộc điều tra hoặc có bị đem ra toà xét xử hay không.
Đảng Cộng Sản Việt Nam đôi khi còn dùng đến biện pháp bắt trước để ngăn ngừa. Ngay ngày Giao thừa trước Tết năm nay có ba người blogger và ký giả dân báo bị bắt giữ.
Việt Nam thuộc các quốc gia được xếp hạng thấp nhất trong Bảng Chỉ Số Tự Do Báo Chí Thế Giới 2017 của Phóng Viên Không Biên Giới phát hành. Trong 2017 Việt Nam đứng hạng 175 trên 180.

Nguồn: RSF

Không có nhận xét nào: