Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Tiền Rơi đầy trên phố Hồng Kông..

Tiền rơi trắng xóa con đường xảy ra vụ tai nạn ở Hồng Kông hôm 24.12.

Cảnh sát Hồng Kông kêu gọi người dân trả lại hàng triệu USD bị lấy đi sau khi một xe tải chở 525 triệu USD Hồng Kông, tương đương 68 triệu USD Mỹ bị rơi trên một đại lộ hôm 24.12

    Khoảng 35 triệu USD Hồng Kông giá trị tiền mặt đã bay rải rác trên đường sau khi xảy ra vụ tai nạn giữa xe chở tiền này và một xe khác.
    Các nhân chứng cho hay, rất nhiều người dân đã đổ xô “hôi tiền” trước khi cảnh sát đến hiện trường.
    Khoảng 20 triệu USD Hồng Kông đã được thu thập lại và cảnh sát nói rằng, nếu những người này không hoàn trả sẽ “phạm tội rất nghiêm trọng”.
    Vụ việc xảy ra vào trưa 24.12 tại một trong những con đường nhộn nhịp nhất của Hồng Kông ở quận Wan Chai, gây tắc nghẽn khi người dân bỏ mặc chiếc xe và thi nhau thu thập tiền.
    Cảnh sát bảo vệ hiện trường và thu lại 20 triệu USD Hồng Kông. 
    Các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy các bọc tiền mệnh giá 500 USD Hồng Kông được bọc trong vỏ nhựa.
    Một nhân chứng nói với tờ South China Morning Post rằng, cô nhìn thấy một "người giống một phụ nữ Hồng Kông " phải lấy ít nhất 10 bó tiền trước khi rời khỏi hiện trường.
    "Bà ấy đã ôm một đống tiền mặt nhiều nhất mà bà ta có thể mang đi và biến mất nhanh chóng", nhân chứng cho biết.
    Phát biểu ngay sau đó, sĩ quan cảnh sát Wan Siu-hong kêu gọi những người đã nhặt được tiền bàn giao cho cảnh sát càng sớm càng tốt.
    "Nếu ai đó giữ số tiền để sử dụng vào mục đích riêng, họ có thể phạm tội trộm cắp là một tội rất nghiêm trọng theo pháp luật”, ông Wan Siu-hong nói với các phóng viên.
    Ông cho biết cảnh sát đã phát động một cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ tai nạn, và nói thêm rằng họ "không thể loại trừ bất cứ khả năng nào vào lúc này”.

    Không có nhận xét nào: