Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

10 nhân vật đáng nhớ của màn ảnh Hollywood năm 2014 - Hải Mõ

Amy huyền diệu của “Gone Girl”, Lou Bloom của “Nightcrawler” hay Groot trong “Guardians of the Galaxy” là những nhân vật để lại nhiều ấn tượng trên màn ảnh rộng năm qua.
1. Amy trong “Gone Girl”
Gone-G-8896-1413273153-2185-1419215464.j
Trong năm 2014, không nhân vật nào được đề cập, phân tích, trở thành chủ đề cho những cuộc bàn luận về phim và cả... hôn nhân nhiều như nàng “Amy huyền diệu” trong Gone Girl. Nếu như nửa đầu phim, Amy là cô gái mất tích khiến dư luận lẫn khán giả nhìn người chồng Nick (Ben Affleck) với ánh mắt nghi ngờ thiếu thiện cảm thì về cuối phim, cô hiện nguyên hình là một kẻ mưu mô máu lạnh.

Nổi tiếng từ bé với loạt truyện The Amazing Amy, Amy trưởng thành là một phụ nữ có vỏ bọc bên ngoài hoàn hảo nhưng lại ẩn chứa bên trong những mưu ma chước quỷ. Mọi chuyện phải nằm sẵn trong tính toán hay chiều theo ý của Amy, bằng không hậu quả sẽ khôn lường. Hai người bạn trai cũ trước Nick đều là nạn nhân của những kế hoạch bệnh hoạn do Amy bày ra, và Nick cuối cùng thấm thía điều này hơn ai hết.
Rosamund Pike đã có một màn trình diễn để đời, khi gương mặt khả ái của cô sẽ còn được nhớ trong nhiều năm nữa với tư cách một nhân vật phản diện đã dắt mũi hoàn toàn truyền thông lẫn xã hội Mỹ trong Gone Girl.
2. Lou Bloom trong “Nightcrawler”
Lou-Bloom-5314-1419215465.jpg
Jake Gyllenhaal là một ngôi sao đình đám, song xem Nightcrawler, khán giả không còn nhớ tới tài tử này mà chỉ thấy một Lou Bloom vô cảm, sẵn sàng làm bất cứ thứ gì để có những bản tin giật gân. Vốn là một gã vô công rồi nghề, Lou đến với thế giới săn tin nóng một cách rất tình cờ và trở nên thành công nhờ óc nắm bắt nhanh nhạy. Những câu chuyện bất ổn của Los Angeles về đêm của hắn luôn nổi bật, bởi bản thân Lou không ngần ngại can thiệp vào hiện trường để tạo ra tin tức giật gân nhất có thể...
Với gương mặt hốc hác và đôi mắt đầy lòng trắng tạo cảm giác ám ảnh, Lou Bloom là một nhân vật đặc sắc khó quên. Từ đầu đến cuối phim, hắn luôn tạo cảm giác mình làm chủ được mọi tình huống, dù là khi thương lượng với nữ giám đốc hãng tin tức địa phương hay đang quay hiện trường vụ án mạng. Sự lạnh lùng, bất chấp đạo đức nghề nghiệp của Lou khiến người xem phát bệnh, và đáng sợ hơn là hắn cho thấy mình dường như được sinh ra để làm nghề săn tin nóng.
3. Quicksilver trong “X-Men: Days of Future Past”
Quicksilver-5547-1419215466.jpg
Không phải Jennifer Lawrence, không phải Michael Fassbender và cũng không phải sự tái xuất của các “X-Men già” Ian McKellen và Patrick Stewart, nam diễn viên trẻ Evan Peters mới là người được nhắc tới nhiều nhất khi bom tấn X-Men: Days of Future Past ra mắt thành công. Nhân vật Quicksilver mà anh đảm nhiệm chỉ xuất hiện trong vỏn vẹn khoảng hơn 10 phút, song ấn tượng để lại mạnh mẽ tới mức làm lu mờ cả những đàn anh, đàn chị.
Quicksilver có khả năng đặc biệt là tốc độ siêu nhanh và khiến người xem nhớ đến với vẻ ngoài lém lỉnh cùng tính tình vui nhộn. Trong điệp vụ giúp Magneto vượt ngục, Quicksilver có màn giải cứu cả nhóm trong cảnh quay slowmotion với giai điệu Time in a Bottle đầy thú vị. Trong Avengers: Age of Ultron sắp ra mắt, Quicksilver sẽ do Aaron Taylor-Johnson thủ vai và nam diễn viên này sẽ phải rất cố gắng để vượt qua Evan Peters.
4. Laura trong “Under the Skin”
Laura-5737-1419215467.jpg
Nhân vật Laura - một người ngoài hành tinh tới Trái Đất - là vai diễn đầu tiên mà mỹ nữ Scarlett Johansson có cảnh khỏa thân hoàn toàn. Song chính lối diễn xuất ít thoại, dùng ánh mắt cùng thần thái ma mị của Johansson mới khiến người xem bị ám ảnh. Ban đầu, Laura sử dụng vẻ ngoài nóng bỏng của mình để lừa những người khách đi đường lên xe, rồi chở họ tới một địa điểm để “làm thịt”.
Nhưng sau sự cố với một người kỳ dị, cô lên đường chạy trốn khắp Scotland và có những trải nghiệm mới lạ... Laura không chỉ mang vẻ đáng sợ của một kẻ đi săn mồi mà còn có sự mong manh, ngơ ngác khi lần đầu được biết những cảm xúc của con người khi ở bên một người đàn ông. Trong bầu không khí rùng rợn và nhịp phim chậm rãi, Laura tỏa ra một sức hút kỳ lạ đến mức chẳng hề khó hiểu khi có nhiều gã đàn ông nguyện chui đầu vào bẫy của nàng như vậy.
5. Gustave H. trong “The Grand Budapest Hotel”
Gustave-H-8020-1419215468.jpg
Xuyên suốt sự nghiệp, tài tử Ralph Fiennes thường để lại ấn tượng với những vai phản diện như gã Phát xít Amon Goeth (Schindler’s List) hay chúa tể Voldermort (loạt phim Harry Potter). Nhưng trong “bữa tiệc điện ảnh” rực rỡ sắc màu The Grand Budapest Hotel của đạo diễn Wes Anderson, nhân vật Gustave H. lại khiến người xem phải bất ngờ.
Gustave là quản lý của khách sạn huyền thoại Grand Budapest tại đất nước Zubrowka vào thập niên 1930. Với vẻ ngoài lịch lãm luôn sực nức mùi nước hoa cùng khả năng ăn nói tài tình, xuất khẩu thành thơ, ngài Gustave dễ dàng lấy lòng các quý bà giàu có. Chính mối tình với một nữ quý tộc luống tuổi đã dẫn tới một cuộc phiêu lưu không thể quên của Gustave cùng cậu nhóc nhân viên Zero (Tony Revolori). Dù có ở trong khách sạn xa hoa lộng lẫy hay chốn lao tù tăm tối, Gustave H. luôn chứng tỏ mình là một quý ông đích thực.
6. Hazel Grace trong “The Fault in Our Stars”
maxresdefault-4426-1419215469.jpg
Phiên bản điện ảnh của cuốn tiểu thuyết ăn khách The Fault in Our Stars đã lấy đi nước mắt không ít khán giả và cũng tiếp thêm động lực chống lại bệnh tật cho nhiều người. Nghị lực vượt qua bệnh tật ấy đến từ Hazel Grace - cô gái trẻ bướng bỉnh mang trong mình căn bệnh ung thư. Sau khi thoát khỏi bàn tay tử thần từ khi còn nhỏ, cô luôn phải kè kè bên mình một chiếc máy thở đặc biệt.
Trở ngại ấy không khiến Hazel đánh mất niềm tin vào cuộc sống. Cô có tình bạn và rồi là tình yêu lãng mạn với chàng trai cũng mang trong mình căn bệnh ung thư - Augustus (Ansel Elgort). Không chỉ chia sẻ những khó khăn vui buồn, họ còn cùng nhau tới Amsterdam xa xôi để gặp gỡ tác giả cuốn sách mà mình ưa thích. Dù có phải chịu bao thiệt thòi và mất mát so với những cô gái khác đồng trang lứa, Hazel vẫn luôn mạnh mẽ và để lại ấn tượng với nụ cười ở cuối phim.
7. Riggan Thomson trong “Birdman”
Birdman-6108-1419215470.jpg
Ứng cử viên số một cho Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc” năm tới là Michael Keaton, với vai diễn đặc sắc Riggan Thomson “Birdman”. Riggan là diễn viên từng vang bóng một thời với vai diễn siêu anh hùng Birdman trong ba bộ phim bom tấn thu về bạc tỷ. Tuy nhiên ông lại bất ngờ rời bỏ nhân vật này khi còn trên đỉnh cao, để rồi sau đó bị lãng quên. Birdman chính là câu chuyện về nỗ lực tìm lại ánh hào quang thuở nào của Riggan khi ông dốc hết tâm huyết vào một vở kịch Broadway.
Riggan Thomson là một nhân vật có cái tôi lớn với quá khứ lẫy lừng, song buộc phải gạt bỏ cái tôi ấy để cứu vãn sự nghiệp và những vấn đề gia đình. Điều thú vị là nhân vật Riggan này phần nào giống với số phận của chính tài tử Michael Keaton. Đầu thập niên 1990, ông thủ vai người hùng Batman trong các bộ phim của Tim Burton trước khi trở nên mờ nhạt trong suốt hai thập kỷ qua. Giờ đây ông lại đang trở lại mạnh mẽ vớiBirdman và luôn có tên trong mọi giải thưởng về diễn xuất thời gian qua.
8. Lucy trong “Lucy”
Lucy-1739-1419215471.jpg
Cách đây vài năm, nhân vật của Bradley Cooper trong Limitless đã gây choáng váng cho người xem bởi trí óc siêu phàm nhờ sử dụng hết công suất não bộ. Nhưng nhân vật Lucy thậm chí còn đẩy mức độ “ảo diệu” của việc sử dụng 100% não bộ lên tầm cao mới. Thay vì có được trí thông minh siêu hạng như trong Limitless, nàng Lucy trở thành một đả nữ với đủ khả năng kỳ diệu: dịch chuyển đồ vật, thần giao cách cảm, không cảm thấy đau đớn...
Thứ dẫn tới một Lucy kỳ diệu như trên là loại thuốc đặc biệt mà một nhóm tội phạm định sử dụng cơ thể của người đẹp để làm nơi vận chuyển. Lucy có thể có một khúc cuối không làm hài lòng số đông, song đả nữ này vẫn là nữ chiến binh đáng nhớ hàng đầu của điện ảnh năm qua.
9. Groot trong “Guardians of the Galaxy”
Groot-1136-1419215472.jpg
Xuyên suốt cả phim Guardians of the Galaxy, nhân vật người cây này chỉ nói vỏn vẹn… 3 từ. Nhưng để có được một Groot kiệm lời mà vẫn giàu sức sống trên màn ảnh rộng, tài tử Vin Diesel đã phải thu âm câu “I am Groot” tới hơn 1.000 lần. Ngôi sao này khẳng định sự vui tươi từ Groot đã giúp anh rất nhiều sau sự ra đi đột ngột của người bạn thân Paul Walker.
Trong phim, người cây Groot là người bạn song hành không thể thiếu với chú chồn Rocket lắm mồm trong mỗi cuộc chiến và là “vệ binh dải ngân hà” có đức hy sinh lớn nhất. Không phải ngẫu nhiên mà sau khiGuardians of the Galaxy ra mắt, mô hình “bé cây” Groot đã trở thành một trong những món đồ chơi gây sốt nhất mùa hè.
10. Baymax trong “Big Hero 6”
big-hero-6-baymax-hiro-hug-8724-14192154
Nếu như mô hình Groot gây sốt bởi khả năng nhún nhảy theo điệu nhạc thì búp bê Baymax cũng thu hút không kém bởi ngoại hình dễ thương khiến người khác nhìn vào là muốn được ôm ngay. Baymax là nhân vật robot hoạt hình hay nhất kể từ sau Wall-E. Vốn khởi đầu là một robot chăm sóc sức khỏe song sau khi đồng hành cùng cậu bạn Hiro, Baymax đã trở thành một siêu anh hùng bảo vệ chính nghĩa.
“Viên kẹo dẻo khổng lồ” này được nhớ tới bởi sự ngộ nghĩnh, dễ thương và tấm lòng nhân hậu. Chàng robot đáng yêu sẽ không bao giờ rời bỏ bạn mình trong khó khăn và điều này khiến cậu trở thành người hùng hoạt hình được yêu mến nhất trong năm qua.

Không có nhận xét nào: