Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Rúng động Cà Mau: Cả loạt đại gia, sếp lớn bị bắt

Ngày 24/12, cơ quan CSĐT Bộ Công an triển khai quyết định bắt giam ông Nguyễn Tấn Hải, sinh năm 1962, nguyên GĐ Cty TNHH Chế biến và Xuất nhập khẩu Thuỷ hải sản Việt Hải, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cty này ở khu công nghiệp Hòa Trung tại huyện Cái Nước, thành lập năm 2008 với vốn điều lệ 15 tỷ đồng và đã vay ngân hàng 120 tỷ đồng, lãi treo 50 tỷ đồng. Hợp đồng vay tiền của ông Hải được cho là tín chấp khống. Cty này đã ngừng hoạt động, hiện còn nợ tiền lương của công nhân.
chiếm-đoạt, tài-sản, đại-gia, thủy-sản, cà-mau, ngân-hàng, bị-bắt, Việt-Hải, Nguyễn-Tấn-Hải
Cả loạt đại gia thủy sản Cà Mau bị bắt
Trước đó, ngày 19/11, cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng triển khai quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Đặng Thị Ngợi, GĐ Xí nghiệp Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Ngọc Sinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Xí nghiệp này đặt tại xã Khánh An, huyện U Minh. Cùng tội danh, cơ quan công an đã khởi tố bị can ông Phan Xuân Minh, GĐ Cty TNHH Chế biến Thủy sản Minh Châu, nay ông Minh đang bỏ trốn. Cty này ở xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước.
Điều tra ban đầu, Xí nghiệp của bà Ngợi và Cty của ông Minh dùng thủ đoạn gian dối gây thiệt hại cho ngân hàng khoảng 700 tỷ đồng. Bà Ngợi mua lại một cơ sở đông lạnh, xây dựng nên xí nghiệp. Dù không hoạt động nhưng từ ngày 3/7 đến 23/9/2009, vay 18 lần với số tiền 300 tỷ đồng và hông trả được. Tổng cộng tiền lãi đến nay đã gần 130 tỷ. Trong khi đó, tài sản của Xí nghiệp chưa đến 100 tỷ đồng. Còn ông Minh vay, cũng không có khả năng thanh toán hơn 170 tỷ đồng.
Liên quan việc cho vay trên, 6 quan chức ngân hàng cũng bị khởi tố bị can về hành vi “vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng”.
Hiện còn nhiều doanh nghiệp chế biến thuỷ sản khác ở tỉnh Cà Mau vay hàng trăm tỷ đồng đã quá hạn, nợ cả tiền lãi. Đây là hậu quả của một thời ở tỉnh Cà Mau xuất hiện nhiều “đại gia” qua mua bán, xây dựng các cơ sở chế biến thuỷ sản, nay rõ ra là đại gia “tay không làm nên đống nợ”.
Lãnh đạo Hội Chế biến Xuất khẩu Thủy sản Cà Mau cho biết, trong số 34 doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu, có khoảng 1/3 rơi vào tình trạng phá sản mà các ông bà chủ không còn ở Cà Mau.
Theo Tiền phong

Không có nhận xét nào: