Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

10 bài hát nhạc phim gây sốt năm 2014

“Lost Stars”, “Immortals” hay bản nhạc thập niên 1970 “Hooked on a Feeling” là những giai điệu được yêu thích trên màn ảnh rộng Hollywood năm qua.
1. Lost Stars - nhạc phim “Begin Again
begin-again-600-3763-1419587091.jpg
Xuất hiện trong bộ phim tình cảm độc lập Begin Again hồi mùa hè, Lost Stars đã trở thành một bản hit bứt phá ra khỏi bộ phim và được khán giả trẻ yêu mến. Phiên bản của Adam Levine hay minh tinh Keira Knightley thể hiện đều được yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội trong suốt một thời gian dài năm qua.

Người góp phần tạo nên thành công cho bài hát này là nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Gregg Alexander - vốn là thủ lĩnh nhóm nhạc New Radicals nổi tiếng thập niên 1990 với hai ca khúc You Get What You Give vàSomeday We’ll Know. Dù trượt đề cử Quả Cầu Vàng, Lost Stars vẫn được nhiều chuyên gia dự đoán là một ứng viên nặng ký tại Oscar 2015 ở hạng mục “Bài hát trong phim hay nhất”.
2. Hooked on a Feeling - nhạc phim “Guardians of the Galaxy”
url-7592-1419587092.jpg
Vốn là một bài hát cũ từ thập niên 1970 nhưng được đạo diễn James Gunn đưa vào bom tấn siêu anh hùng Guardians of the GalaxyHooked on a Feeling thu hút ngay từ khi xuất hiện trong trailer đầu tiên. Giai điệu Pop hoài cổ kết hợp với những hình ảnh kỹ xảo hiện đại tạo nên sự mới mẻ và cảm xúc cho bộ phim. Thành công của Guardians of the Galaxy cũng đưa nhiều bài hát khác của những năm 1970 gây sốt trở lại.
3. The Hanging Tree - nhạc phim “The Hunger Games: Mockingjay – Part 1”
jennifer-hanging-tree-7185-1419587093.jp
Trong phim The Hunger Games: Mockingjay - Part 1, khoảnh khắc được nhiều fan trên khắp thế giới bầu chọn là đáng nhớ nhất chính là khi nhân vật Katniss của Jennifer Lawrence hát ca khúc The Hanging Tree bên bờ suối. Với lời ca hào hùng, gây ám ảnh về những xác chết bên bờ sông hoang vắng (ám chỉ cuộc tàn sát của Tổng thống Snow xuống quận 12 - quê hương của Katniss), The Hanging Tree do chính Jennifer Lawrence thể hiện một cách mộc mạc và tràn đầy cảm xúc. Bài hát này sau đó đã gây sốt và còn lọt vào bảng xếp hạng Hot 100 Billboard.
4. Everything is Awesome - nhạc phim “The Lego Movie”
Bat-5540-1419587094.jpg
The Lego Movie là một trong những phim hoạt hình được đánh giá cao nhất năm qua và Everything is Awesome là bài hát chủ đề đầy sôi động. Mang phong cách Electropop với chất nhạc xập xình, bài hát tạo nên không khí vui vẻ, náo nhiệt và có thể khiến người nghe nhớ ngay giai điệu, nhún nhảy từ lần thưởng thức đầu tiên.
5. Mercy is - nhạc phim “Noah”
Emma-7163-1419587239.jpg
Hai nhạc sĩ kiêm ca sĩ Patti Smith và Lenny Kaye đã đem tới cho bộ phim sử thi Noah một bản nhạc hào hùng, bi tráng có tên Mercy is. Bài hát xuất hiện vào những trường đoạn cảm xúc nhất trong phim, đem lại hiệu ứng cảm xúc cho khán giả và gợi mở một không gian xa xăm cùng cảm giác mênh mang, rộng lớn giữa thiên nhiên. Ca khúc này đã lọt vào danh sách đề cử “Bài hát trong phim hay nhất” tại Quả Cầu Vàng 2015 và sắp tới có thể là cả Oscar.
6. Beating Heart - nhạc phim “Divergent”
divergent-soundtrack-cover-6317-14195870
Là tập đầu tiên trong loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên bán chạy của nữ nhà văn Veronica Roth, Divergent không chỉ quy tụ hai gương mặt trẻ Theo James và Shailene Woodley mà còn cả nữ ca sĩ đang lên người Anh - Ellie Goulding. Giọng ca sinh năm 1986 là người thể hiện bài hát chủ đề của bộ phim có tên Beating Heart. Với giai điệu Synthpop đặc trưng phong cách của Ellie Goulding cùng lời ca lãng mạn, ca khúc này đã được nhiều khán giả trẻ đón nhận khi ra mắt cùng bộ phim vào hồi tháng ba.
7. Big Eyes - nhạc phim “Big Eyes”
Big-Eyes-Music-From-the-Origin-7588-7851
Từ sau Young and Beautiful trong phim The Great Gatsby, Lana Del Rey được coi như một trong những “nữ hoàng nhạc phim”. Năm qua, tiếng hát ma mị của nữ ca sĩ lại tiếp tục xuất hiện trong bộ phim Big Eyes của đạo diễn Tim Burton, với ca khúc cùng tên. Big Eyes gây “nghiện” cho người nghe ngay từ lần đầu tiên bởi chất giọng có một ma lực kỳ lạ của Lana. Ca khúc này đang là ứng viên số một cho danh hiệu “Bài hát trong phim hay nhất” tại Quả Cầu Vàng 2015.
8. Split the Difference/Ryan’s Song - nhạc phim “Boyhood”
Boyhoodoo-7169-1419587097.jpg
Boyhood là một trong những bộ phim được nhắc tới nhiều nhất trong năm qua. Được quay trong thời gian 12 năm, tác phẩm này quy tụ nhiều bài hát hay qua từng thời kỳ như Yellow (Coldplay), Oops I Did it Again(Britney Spears), Somebody That I Used to Know (Gotye feat. Kimbra), Hero (Family of the Year)… Tuy nhiên, bài hát gây chú ý nhất lại là bản nhạc mộc mạc Split the Difference/Ryan’s Song do chính tài tử Ethan Hawke thể hiện cùng cây guitar. Ca khúc xuất hiện trong giai đoạn cậu bé Mason bắt đầu lớn lên và những giai điệu mượt mà, giàu cảm xúc của nó đã tạo nên một trường đoạn khó quên.
9. Boom Clap - nhạc phim “The Fault in Our Stars”
square-1200-3067-1419587098.jpg
Bộ phim chuyển thể The Fault in Our Stars là một hiện tượng phòng vé trong năm qua. Các bài hát trong tác phẩm tình cảm này cũng gây sự chú ý rất mạnh mẽ. Trong số đó, nổi bật nhất là Boom Clap của nữ ca sĩ người Anh - Charli XCX. Không nhẹ nhàng hay buồn bã như các ca khúc còn lại, Boom Clap sôi động với giai điệu cuốn hút, kèm theo đó là một MV đẹp lung linh được quay ở Amsterdam (Hà Lan) - một trong những bối cảnh của phim.
10. Immortals - nhạc phim “Big Hero 6”
big-hero-6-soundtrack-score-he-4163-9761
Trong mùa phim cuối năm, tác phẩm hoạt hình của Disney - Big Hero 6 - là điểm sáng của các rạp chiếu nhờ câu chuyện vui nhộn, tạo hình nhân vật dễ thương và đặc biệt không thể không nhắc tới bài hát chủ đềImmortals. Xuất hiện xuyên suốt bộ phim, Immortals do nhóm nhạc Rock - Fall Out Boy - thể hiện mang đúng tinh thần rộn ràng, trẻ trung của Big Hero 6 và nhanh chóng trở thành một bản Hit ở nhiều nơi trên thế giới.

Không có nhận xét nào: