Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Cảm động con trai 85 tuổi chăm mẹ già 113 tuổi

Hình ảnh cụ ông tóc bạc trắng vẫn ngày ngày chăm sóc, cõng mẹ trên lưng khiến nhiều người không cầm được nước mắt.
Vừa qua, trên các diễn đàn lan truyền bộ ảnh cảm động về tình cảm mẹ con. Người con trong bức ảnh này đã là cụ già 85 tuổi, đầu tóc bạc trắng nhưng vẫn ngày ngày chăm sóc người mẹ đã 113 tuổi. Cụ chăm sóc mẹ cẩn thận từ việc ăn uống, quạt cho mẹ ngủ, cõng mẹ trong việc đi lại... khiến nhiều người cảm động và nể phục.
alt
Diễn đàn Beat bình luận: "85 tuổi đã lên chức cụ, đáng ra phải được cháu chắt chăm lo sức khỏe vậy mà giờ cụ phải lao động miệt mài chăm nom người mẹ của mình. Nghe cứ ngọt ngào như lời bài hát của Đất rừng phương Nam vậy đó...".
Trên một diễn đàn khác, bộ ảnh nhận được hơn 10.000 lượt like và hàng trăm chia sẻ, bình luận của dân mạng. Đa số đều tỏ ra kính phục với tấm lòng của cụ dành cho người mẹ. Bạn Liên Nguyễn bình luận: "Nhìn những hình ảnh giản dị này tự nhiên rơi nước mắt".
alt
Bạn Trúc Vy thì: "Khi về già vẫn được chăm sóc cha mẹ thì đó là điều hạnh phúc. Thực sụ cảm động trước lòng hiếu thảo và tình thương của cụ dành cho mẹ. Chúc ông bà mãi mạnh khỏe sống với con cháu".
alt
alt
Được biết, cụ ông tên là Nguyễn Văn Đức (thường gọi cụ Năm Đức) hiện đang ở tại ấp An Ngải, xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Ông Năm Đức chưa bao giờ để mẹ phải chạnh lòng. Gia đình ông Đức cũng là tấm gương về đạo hiếu nổi tiếng khắp xứ dừa.
Từ trung tâm huyện Thạnh Phú về xã An Thạnh, không khó để chúng tôi tìm đến nhà ông Năm Đức . Bởi, ở đây chỉ cần nhắc đến tên ông hoặc hỏi “gia đình thượng thọ” thì già trẻ ai cũng biết. Ông Đức năm nay bước sang tuổi 85, vợ ông - bà Phạm Thị Trù - cũng ngấp nghé bát tuần. Vì các con đều sinh sống ở xa nên trong nhà chỉ còn ông bà thay nhau chăm sóc người mẹ già đã 113 tuổi.
Người ta biết đến gia đình này không chỉ bởi cụ Trần Thị Nguy (mẹ ông Đức – PV) là một trong những cụ già sống thọ nhất Việt Nam, mà còn bởi truyền thống đạo hiếu - một nét đẹp mang giá trị nhân văn đã bị phai nhạt không ít trong xã hội hiện đại.
Nhìn ông Đức ngồi bón từng miếng cơm cho mẹ. Những cử chỉ nhẹ nhàng, ân cần của ông đối với bậc sinh thành khiến ai được chứng kiến đều thực sự cảm động.
alt
Ông Đức cho biết, đạo hiếu cũng là điều mà ông muốn các con nhìn vào cha mẹ để noi theo. “Các con tôi đều đã trưởng thành, có gia đình riêng và đi làm ăn xa, nhưng mỗi lần đến dịp lễ sum họp lại tụ về đầy đủ. Chứng kiến từ đời ông bà đến đời cha mẹ, gia đình luôn đầm ấm, còn vợ chồng tôi luôn săn sóc đấng sinh thành chu đáo, chúng sẽ lấy đó làm tấm gương để sống cho phải đạo”, ông tâm sự.

Post lần thứ 2

Không có nhận xét nào: