Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Virus HIV chữa khỏi bệnh ung thư máu !!!

Click image for larger version Name: b7.jpg Views: 0 Size: 80.9 KB ID: 716165  Click image for larger version Name: b71.jpg Views: 0 Size: 109.5 KB ID: 716166  
            Emily Whitehead, 7 tuổi, Tiểu bang Pennsylvania cùng với Marshall Jensen, 30 tuổi, Tiểu bang Utah, là hai bệnh nhân đã được điều trị thành công bệnh ung thư nhờ virus HIV.
            Không may bị ung thư máu từ năm 4 tuổi, cô bé Emily Whitehead sống tại Tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) đối mặt với nguy cơ tử vong khi các phương pháp dùng thuốc,   hay hóa trị đều không thành công. Bố mẹ em đã đánh liều cho con mình thử cách điều trị mới của các Bác sĩ ở Bệnh viện nhi đồng Philadelphia: cấy HIV vào tế bào miễn dịch để tiêu diệt những tế bào ung thư.
Emily là bệnh nhi đầu tiên được điều trị bằng phương pháp mới này.


            Vius HIV sử dụng đã được  làm giảm tác động,  để không gây ra bệnh AIDS. Các Bác sĩ cấy gen  diệt tế bào ung thư lên HIV bất hoạt. Sau đó, HIV mang gen mới lại được cấy vào tế bào miễn dịch của Emily. Nhờ sự xâm nhập và nhân lên nhanh chóng của HIV, gen mới đã dễ dàng phân tán vào các tế bào sau mỗi lần phân bào. Như được tiêm vaccin, các tế bào của Emily  đã tiêu diệt mọi tế bào ung thư mà chúng phát hiện được.

            Sau tám tháng điều trị, các xét nghiệm đều cho thấy không còn bất kỳ tế bào ung thư nào tồn tại trong cơ thể Emily, bệnh trạng của em thuyên giảm rõ rệt. Các bác sĩ cho biết sẽ theo dõi thêm một thời gian để chắc chắn Emily khỏi bệnh. Nếu so với phương pháp ghép tủy, liệu pháp dùng HIV làm trung gian cấy gen rẻ hơn nhiều. Thành công này đang làm nức lòng giới Y học thế giới, mở ra con đường điều trị cho những bệnh nhân ung thư máu.

            Thuyên giảm bệnh ung thư nhờ miễn dịch trị liệu tế bào T.

            Bệnh ung thư máu của anh Marshall Jensen 30 tuổi ở Tiểu bang Utah, Mỹ, đã thuyên giảm sau khi được các Bác sĩ đưa vào cơ thể một dạng vô hại của virus HIV.

Marshall Jensen cùng vợ và tiến sĩ Carl June.

            Năm 2012, Jensen được chẩn đoán mắc bệnh ung thư  bạch cầu trong máu. Đây là bệnh ung thư do sự sản sinh đột biến của các tế bào bạch cầu bất thường. Thay vì thực hiện chức năng miễn dịch bảo vệ cơ thể, các bạch cầu bất thường này tấn công hồng cầu rồi đến cả các tế bào khác nữa .

            Anh Jensen đã cùng vợ và con trai đi khắp nước Mỹ, thực hiện nhiều cuộc điều trị, và phẫu thuật nhưng vẫn không thành công. Cuối cùng, Jensen quyết định tham gia chương trình điều trị thử nghiệm tại bệnh viện Đại học Pennsylvania (thành phố Philadelphia, Tiều bang Pennsylvania). Điều kỳ diệu đã xảy ra. Tuần trước, Jensen cùng vợ con trở về nhà, sau khi được xác nhận cơ thể anh đã không còn các tế bào ung thư nữa .

            Chương trình nghiên cứu tại bệnh viện Đại học Pennsylvania, do Tiến Sĩ Carl June đứng đầu,   đã có hai thập kỷ phát triển những đột phát trong điều trị thử nghiệm, có thể ngăn chặn ung thư bạch cầu ở bệnh nhân tưởng như không thể chữa trị được nữa. Các nhà Khoa học tập trung vào sử dụng các tế bào miễn dịch của bệnh nhân - được biết với tên gọi tế bào T, một loại tế bào bạch cầu và HIV - virus gây ra căn bệnh AIDS đã được vô hiệu hóa.

            Liệu pháp thực nghiệm này được gọi là miễn dịch trị liệu tế bào T. Các nhà Khoa học loại bỏ hàng tỷ tế bào T khỏi máu của bệnh nhân, và tái lập chúng với một mẫu bị vô hiệu hóa của HIV trong phòng thí nghiệm. Những tế bào được biến đổi (gọi là tế bào CTL019) sau đó được phát triển trong phòng thí nghiệm, và truyền lại vào bệnh nhân để nhận dạng, tiêu diệt các tế bào ác tính. Sau khi làm xong nhiệm vụ, các tế bào CTL019 sẽ vẫn ở  trong cơ thể,  đề phòng trường hợp ung thư xuất hiện trở lại.

            Cả Jensen và Whitehead đều là một phần của nghiên cứu được thực hiện tại bệnh viện Nhi đồng Philadelphia, và bệnh viện trường Đại học Pennsylvania (Penn Medicine). Tổng cộng có 30 bệnh nhân bạch cầu cấp tính tham gia các nghiên cứu này, trong đó có 5 người lớn từ 26 đến 60 tuổi, và 25 trẻ em, thanh thiếu niên từ 5 đến 22 tuổi. Sáu tháng sau khi được điều trị, 23/30 bệnh nhân vẫn sống, 19 người đã thuyên giảm bệnh hoàn toàn, và không cần đến các liệu pháp điều trị khác.

Không có nhận xét nào: