Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

NGƯỜI ĐÀN ÔNG VÔ GIA CƯ ĐÃ TIÊU 100 USD NHƯ THẾ NÀO?


Đó là tựa đề một video clip ngắn  đăng tải trên Youtube ngày 22-12-2014.
2014 được lan truyền một cách nhanh chóng khi chỉ trong 2 ngày đã có tới hơn 10 triệu người xem. Tác giả video clip này là Josh Paler Lin. Lin nói rằng anh đã bí mật làm một cuộc thử nghiệm để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi "chuyện gì sẽ xảy ra nếu đưa tiền cho một người vô gia cư".
Để trả lời câu hỏi này, Josh Paler Lin - một công dân rất trẻ của thành phố Anaheim, bang California - đã tặng một người đàn ông vô gia cư 100 Mỹ kim và bí mật theo dõi xem ông ấy sẽ làm gì với số tiền vừa mới nhận được.
Người đàn ông vô gia cư tên Thomas tỏ ra ngạc nhiên trước hành động của Josh Paler Lin và giải thích một cách đơn sơ rằng anh ta chỉ cần đủ thực phẩm mà thôi. Tuy nhiên Josh Paler Lin vẫn trao 100 USD cho Thomas làm người đàn ông vô gia cư này cảm động không thể nói nên lời. Sau đó, Josh Paler Lin bí mật theo dõi người đàn ông với camera ẩn dấu và những hình ảnh thu được từ camera làm anh vô cùng xúc động.
Người đàn ông vô gia cư đã bước vào một cửa hàng bách hóa và trở ra với một túi đầy thực phẩm. Sau đó ông ta đi đến một công viên và chia số thực phẩm vừa mua gồm khoai tây chiên, bánh và nhiều thứ khác nữa cho những người vô gia cư khác với lời chúc “Happy holiday”.
Theo dõi diễn biến câu chuyện, Josh Paler Lin quyết định đến gặp Thomas và nói rõ sự thật câu chuyện. "Tôi cảm thấy thiếu nợ ông một lời xin lỗi. Đáng ra ông phải được đến cửa hàng sớm hơn. Ông đã làm tim tôi rung động (touch may heart)”, anh nói và tặng Thomas thêm một 100 Mỹ kim nữa.
Josh Paler Lin còn lắng nghe câu chuyện của người đàn ông vô gia cư đã trở nên tay trắng như thế nào."Tôi từng sống với cha mẹ. Bố dượng của tôi bị ung thư. Ông ấy phải vào bệnh viện nhưng không qua khỏi. Tiền bảo hiểm phải trả rất nhiều. Tôi mất việc làm, căn nhà của bố mẹ tôi bị bán đi và tôi trở thành một người vô gia cư", Thomas cho biết.
Josh Paler Lin  đã nói trên trang mạng: "Thật lòng tôi không mong đợi gì ở đoạn phim này mà chỉ nghĩ đó là một cách tìm hiểu về người vô gia cư. Nhưng tôi thật hạnh phúc khi được chứng kiến một khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Đó là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tôi không chỉ giúp đỡ một người đàn ông vô gia cư mà tôi thực sự được gặp một con người đáng kinh ngạc và một người bạn. Tôi đã theo dõi anh một vài dặm trong gần một giờ hoặc lâu hơn. Sau ngày hôm đó, tôi đã đưa anh ra ngoài ăn và đưa anh ta về một khách sạn ngủ đêm. Càng nói chuyện với anh, tôi càng cảm nhận được thế nào là thật, .... Tôi đã cho anh số điện thoại của tôi và nói với anh ấy gọi cho tôi khi anh ấy cần giúp đỡ. Điều này một lần nữa chứng minh rằng không phải tất cả những người vô gia cư là người xấu. Không bao giờ đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó.” 
Hôm thứ ba, một ngày sau khi đoạn video được đăng và đã đạt hơn 6 triệu người xem, Josh Paler Lin  đã quyên góp được hơn $36,000 trên một trang gây quỹIndiegogo.com nói rõ quỹ này sẽ cung cấp cho một "khởi đầu mới" với Thomas giúp người vô gia cư.

Không có nhận xét nào: