Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Đón năm mới 2015 ở đâu tốn kém nhất?

London vừa được chọn là điểm đón Giao thừa và Năm mới đắt đỏ nhất trên thế giới, DailyMail đưa tin.

năm mới, giao thừa, tốn kém
Khảo sát do công ty hối đoái Travelex cho thấy, 24% người Anh thích đón năm mới ở nước ngoài, tại các thành phố như Prague và Budapest hơn, vì đây là những nơi mà giá rượu và thức ăn rẻ hơn.

Travelex cho hay, thông thường, vào một trong những đêm tiêu xài lãng phí nhất trong năm, người London và các vị khách tiêu hết 336,14 Bảng Anh/người (tương đương 525,6 USD) tại thủ đô của Anh vào hôm 31/12.
Khoản tiền trên được tính dựa vào số tiền phải trả cho một nửa lít bia, một chai sâm panh, một bữa tối và phí xem trình diễn pháo hoa.
năm mới, giao thừa, tốn kém 
Tuy nhiên, cũng như vậy, tại New York, một người chỉ phải trả 118,60 Bảng Anh (185USD), còn ở Budapest số tiền chi ra thấp hơn nhiều, chỉ 66,81 Bảng Anh (105USD), với giá một bữa ăn tối cho hai người chỉ là 22 Bảng Anh (35USD).
Trong số 6 địa điểm được khảo sát, thì chỉ có thủ đô của Anh thu tiền xem pháo hoa.
Thị trưởng London Boris Johnson mới đây xác nhận, năm nay là lần đầu tiên, những người muốn xem màn bắn pháo hoa nổi tiếng trên sông Thames sẽ phải trả phí 10 Bảng Anh (tương đương 16USD).
năm mới, giao thừa, tốn kém 
Để mừng năm mới tại Paris, người Anh phải trả khoảng 245 Bảng Anh (384 USD). Dù không rẻ, song đón giao thừa và năm mới tại thủ đô của Pháp vẫn rẻ hơn London gần 100 Bảng Anh.
Trong số 2.000 người tham gia khảo sát, 30% cho hay muốn đón Giao thừa và Năm mới tại New York.
Thành phố Toronto của Canada cũng là nơi đáng giá cho những người Anh muốn đón Năm mới ở nước ngoài.
·         Hoài Linh

Không có nhận xét nào: