Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Những bộ phim 16+ ăn khách nhất năm 2014 - Hải Mõ

Dù đã bị xếp loại R để giới hạn độ tuổi vì có nhiều cảnh nhạy cảm, “Gone Girl”, “Lucy” hay “Fury” vẫn đạt doanh thu cao nhờ biết cách khai thác các yếu tố hút khách.
1. Lucy
Kinh phí sản xuất: 40 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 458,9 triệu USD
lucy-scarlett-johansson-poster-2072-1418
Bộ phim của đạo diễn Pháp - Luc Besson - không thực sự được đánh giá cao về nội dung song lại là phim xếp loại R (Không dành cho người dưới 16 tuổi mà không có cha mẹ hay người giám hộ xem kèm) ăn khách nhất năm qua. Chuyện phim xoay quanh cô gái Lucy (Scarlett Johansson) bỗng một ngày bị bắt cóc bởi một nhóm tội phạm bí ẩn của ông trùm Jang (Choi Min Sik).

Chúng sử dụng cơ thể cô để làm một kiện hàng sống nhằm vận chuyển một loại thuốc đặc biệt. Khi chất thuốc này bị rò rỉ trong người Lucy, cô bất ngờ có thể sử dụng được 100% công suất não bộ và sở hữu những siêu năng lực... Thắng lợi về doanh thu của Lucy giúp Scarlett Johansson có được một năm hoàn hảo với những bộ phim được đánh giá cao như ChefUnder the Skin và Captain America: The Winter Soldier.
2. Gone Girl
Kinh phí sản xuất: 61 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 344,5 triệu USD
Gone-Girl-poster-3-8344-1418806279.jpg
Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy của nữ tác giả Gillian Flynn, Gone Girl là một hiện tượng của điện ảnh thế giới giai đoạn cuối năm 2014. Khán giả lũ lượt kéo nhau tới rạp và không ngừng bàn tán về nội dung phim cũng như nhân vật nữ chính Amy (Rosamund Pike). Đây chính là cô gái mất tích vào đúng dịp kỷ niệm 5 năm với người chồng Nick (Ben Affleck), khiến cả nước Mỹ chấn động.
Sau khi những nỗ lực tìm kiếm Amy đều kết thúc trong vô vọng, dư luận chuyển sang nghi ngờ Nick là thủ phạm vụ mất tích... Với nội dung lôi cuốn, dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn David Fincher, Gone Girl mới đây đã được đề cử bốn giải Quả Cầu Vàng và là một ứng cử viên tại các hạng mục “Nữ diễn viên chính” cùng “Kịch bản chuyển thể” tại Oscar sắp tới.
3. 22 Jump Street
Kinh phí sản xuất: 65 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 331,3 triệu USD
22-Jump-Street-Poster-6623-1418806280.jp
Bộ đôi gồm anh chàng cảnh sát hậu đậu Schmidt (Jonah Hill) và Jenko “tứ chi phát triển” (Channing Tatum) tiếp tục “quậy tưng” các rạp chiếu với điệp vụ mới. Sau khi phá vỡ mạng lưới buôn bán ma túy tại trường cấp ba, hai viên cảnh sát này lại được cử tới một trường đại học nhằm điều tra về nguồn cung cấp một loại chất cấm có tên “Why Phy” sau khi một nữ sinh viên qua đời vì loại thuốc này.
Sự ăn ý của bộ đôi diễn viên chính Jonah Hill cùng Channing Tatum giúp 22 Jump Street thành công hơn hẳn phần đầu tiên về cả chất lượng lẫn doanh thu. Tác phẩm đề cao tình “bromance” (huynh đệ) này có nhiều câu thoại hay hành động tương đối nhạy cảm đem lại tiếng cười cho khán giả và đạt doanh thu 331 triệu USD.
4. 300: Rise of an Empire
Kinh phí sản xuất: 110 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 331,1 triệu USD
300-Rise-of-an-Empire-2014-Mov-1290-3912
Rise of an Empire là phần kế tiếp của siêu phẩm hành động năm 2006 - 300. Sau khi đánh bại đạo quân 300 người của vua Leonidas, đạo quân Ba Tư của vua Xerxes tiếp tục tràn tới các thành phố chính của Hy Lạp. Tuy nhiên, họ vấp phải sự chống trả quyết liệt từ người dân thành Athens dưới sự chỉ đạo của mãnh tướng Themistocles (Sullivan Stapleton).
Hai trận thủy chiến có thật trong lịch sử Artemisium và Salamis trong phim được dàn dựng hoành tráng, song nhìn tổng thể 300: Rise of an Empire vẫn không đem lại cảm giác thỏa mãn, tròn trịa về cảm xúc cho người xem. Điều này khiến bộ phim mất điểm trong mắt các nhà phê bình, nhưng danh tiếng của phần đầu cùng sự xuất hiện của mỹ nữ Eva Green đã giúp tác phẩm này thành công về doanh thu.
5. Neighbors
Kinh phí sản xuất: 18 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 268,2 triệu USD
neighbors-poster-art-3663-1418806282.jpg
Sau khi có bé gái đầu lòng, cặp vợ chồng Mac (Seth Rogen) và Kelly (Rose Byrne) chuyển tới sống tại một khu vực mới có vẻ ngoài yên bình. Tuy nhiên họ không ngờ rằng căn nhà ngay sát vách của mình lại trở thành địa điểm tụ tập, quậy phá và tiệc tùng thâu đêm suốt sáng của một đám thanh niên. Sau khi thương thuyết không thành công với “thủ lĩnh” Teddy (Zac Efron), hai vợ chồng nhà Mac quyết định tuyên chiến với nhóm sinh viên khi tìm đủ mọi cách để phá đám những bữa tiệc...
Với sự tham gia của cây hài kỳ cựu Seth Rogen cùng hai ngôi sao trẻ điển trai Zac Efron và Dave Franco, Neighbors nhanh chóng vươn lên vị trí quán quân phòng vé trong tuần đầu ra mắt. Bộ phim hài hước này kết thúc chiến dịch tại các rạp chiếu với 268,2 triệu USD.
6. Annabelle
Kinh phí sản xuất: 6,5 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 252,6 triệu USD
annabelle-ver2-7712-1418806282.jpg
Annabelle là nhân vật búp bê để lại nhiều ấn tượng trong The Conjuring - bộ phim kinh dị thành công nhất trong năm 2013. Do vậy, đã có không ít người hâm mộ chờ đợi sự ra mắt của phim kinh dị - tâm linhAnnabelle kể về những sự kiện xảy ra trước The Conjuring. Song thực tế là khi không có đạo diễn James Wan (đang bận thực hiện bom tấn Fast & Furious 7), Annabelle đã khiến nhiều khán giả phải chưng hửng khi rời rạp với chất lượng tệ.
Dẫu vậy về mặt thương mại thì đây vẫn là một thành công lớn cho các nhà sản xuất, bởi họ chỉ phải bỏ ra 6,5 triệu USD đầu tư và thu lại được tới 252 triệu USD.
7. The Equalizer
Kinh phí sản xuất: 55 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 191,6 triệu USD
equalizer-ver5-xlg-1583-1418806283.jpg
Hơn 10 năm kể từ bộ phim hình sự về những cảnh sát biến chất Training Day, bộ đôi đạo diễn Antoine Fuqua và diễn viên Denzel Washington lại có dịp tái ngộ trong The Equalizer. Trong bộ phim mới nhất này, Denzel Washington vào vai Robert McCall - một người đàn ông sở hữu quá khứ bí ẩn. Quyết tâm bỏ lại những gì trước đây vào quên lãng, McCall tìm cách xây dựng một cuộc sống mới.
Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ với cô gái trẻ Teri (Chloe Grace Moretz) đã làm thay đổi hoàn toàn những toan tính của McCall. Teri chịu sự kiểm soát của những tên xã hội đen máu lạnh tới từ Nga và việc này khiến McCall không thể khoanh tay đứng nhìn... The Equalizer của tài tử từng hai lần đoạt Oscar là một trong những phim ra mắt vào tháng 9 có doanh thu mở màn tốt nhất trong lịch sử và hứa hẹn còn những phần kế tiếp.
8. The Grand Budapest Hotel
Kinh phí sản xuất: 31 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 172,7 triệu USD
grand-budapest-hotel-ver17-xlg-7999-1418
Bộ phim xuất sắc của đạo diễn Wes Anderson có tên trong hầu hết danh sách phim hay nhất năm và là một ứng viên đáng gờm tại Oscar 2015. Phim kể về nhà quản lý huyền thoại Gustave (Ralph Fiennes) cùng cậu nhân viên sảnh Zero (Tony Revolori) làm việc tại khách sạn Grand Budapest. Họ có một cuộc phiêu lưu kỳ thú trong giai đoạn giữa hai cuộc thế chiến...
Những góc quay, câu thoại tinh tế cùng nội dung lôi cuốn giúp The Grand Budapest Hotel hoàn toàn chinh phục khán giả. Đây cũng là một trong những bộ phim sở hữu nhiều ngôi sao nhất trong năm qua với những Adrien Brody, Jude Law, Bill Murray, William Dafoe, Edward Norton, Saoirse Ronan, Tida Swinton, Ralph Fiennes... Những tên tuổi ấy là những mảnh ghép hoàn hảo để đạo diễn Wes Anderson đem tới một trải nghiệm điện ảnh khó quên trong năm 2014.
9. Fury
Kinh phí sản xuất: 68 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 181,8 triệu USD
FURY-poster-8529-1418806285.jpg
Fury là bộ phim đặt bối cảnh thời Thế chiến II, xoay quanh “5 anh em trên một chiếc xe tăng”. Bốn người lính dưới sự chỉ huy của trung sĩ Wardaddy (Brad Pitt) gánh trọng trách tiến sâu vào bên trong nước Đức những ngày tháng mà cuộc chiến đang đi tới hồi kết. Bộ phim khắc họa sự tàn khốc của chiến tranh và có điểm nhấn là cảnh chiến đấu hoành tráng ở cuối phim, dù đây là trường đoạn đem lại cảm giác thiếu chân thực với chủ nghĩa “anh hùng Hollywood”.
Về doanh thu, tác phẩm này đã kịp thu về 181,8 triệu USD trước khi bị ảnh hưởng bởi scandal hacker tấn công mạng Sony xảy ra vào cuối tháng 11 vừa qua. Fury là một trong 5 bộ phim bị hacker tung lên mạng và cũng là tác phẩm được tải lậu nhiều nhất trong số này.
10. Sex Tape
Kinh phí sản xuất: 40 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 126,1 triệu USD
sex-tape-ver3-xlg-2110-1418806286.jpg
Nội dung Sex Tape là hành trình đi thu hồi đoạn băng quay cảnh ân ái của một đôi vợ chồng. Họ đã quay đoạn phim trên nhằm hâm nóng đời sống tình dục song lại vô tình đăng tải nó lên mạng. Bộ phim hài lấy đề tài về tình dục này là một trong những phim gây thất vọng của năm 2014, song là về mặt nội dung chứ không phải doanh thu.
Với kinh phí 40 triệu USD, doanh thu 126,1 triệu USD là một món hời nếu so với những bài phê bình tiêu cực mà Sex Tape phải nhận. Sự hiếu kỳ của khán giả về tên phim cùng sự xuất hiện của hai ngôi sao Cameron Diaz và Jason Segel được cho là yếu tố giúp bộ phim vẫn ăn khách.

Không có nhận xét nào: