Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Dân oan Trương Thị Quý

 
 
Lê Thị Kim Thu (Danlambao) - Gia đình dân oan Trương Thị Quý, phải nói là gia đình ba đời dân oan mới trọn nghĩa, là một trong những dân oan kỳ cựu của tỉnh Đồng Nai. Gia đình đã bị bọn “tân cường hào ác bá” (nửa cường hào, nửa cầm quyền ác bá) đã hùa nhau bênh vực, chiếm lấy, chia chác và canh giữ “mảnh đất vàng nằm trên trục lộ chính” của gia đình chị Quý đã đổ mồ hôi nước mắt gầy dựng nên.  Họ đã vứt công văn quyết định trả đất của Thủ tướng vào sọt rác và ngang nhiên dùng công an; các ban ngành của huyện/tỉnh; dân phòng; xã hội đen; cùng xe cơ giới đến thu chiến lợi phẩm, đo đạc xây cất ngang nhiên giữa ban ngày, không chừa cho gia đình chị Quý một tấc đất dung thân khiến gia đình phải dựng một túp lều bằng tấm bạt nhựa nhỏ ở ven đường, cạnh hàng rào có gài điện. Hàng rào có gài điện này là do chính họ gài để gọi là bảo vệ đất đai vừa chiếm, và vừa không cho gia đình chị Quý đến gần.
 
Năm 1972, bà Nguyễn Thị Cõi (mẹ chị Quý) có khai phá một lô đất, sau ngày 30-4-1975 bị bùa phép sang nhượng, chia phần, lấn chiếm để rồi cuối cùng bà thành dân oan đi đòi đất để nhận được 2 tội danh, tội thứ nhất là “vu khống cán bộ” bị phạt 12 tháng tù và tội thứ 2 là “vi phạm sử dụng đất đai” bị phạt 3 tháng tù, tổng cộng hai hình phạt là 15 tháng tù giam. Bà Cõi sinh năm 1939, nên khi ra tù, vì già yếu đã ủy quyền cho con gái là vợ chồng chị Quý, và từ đó gia đình chị Quý (cháu nội ngoại không tính) có mặt thường xuyên ở Hà Nội để tham gia vào các cuộc biểu tình đòi công lý. Kết quả của những ngày tháng lê lếch trên đất Bắc giá lạnh ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng và nhà riêng của các quan tứ trụ triều đình, gia đình chị Trương Thị Quý được phần thưởng an ủi là công văn của chính phủ quyết định trả đất.
 
Chưa hết vui mừng, thì giông tố lại đổ xuống đầu gia đình của chị Quý. Ngày 15-7-2014, một lực lượng hùng hậu với đủ mọi thành phần cùng xe cơ giới đến đốn cây, ủi đất san bằng mọi thứ, cắm cọc phân lô, chia phần, rồi cùng nhau xây cất cấp tốc 13 ngôi nhà khang trang. Con gái chị Quý là cháu Đoàn Trương Vĩnh Phước cùng đứa con trai 3 tuổi ở túp lều tạm ven đường đã phát hiện trên hàng rào lưới B40 của kẻ cướp đất có cài điện. Để bảo vệ tính mạng, mọi người xung quanh khuyên Vĩnh Phước nên ra Hà Nội ở cùng ba mẹ đi kêu oan vì ở một mình trong này dễ bị giết chết không ai hay, nên Phước cùng con tức tốc đi trong đêm ra Hà Nội.
 
Những thiệt hại đến gia đình chị Quý không những bị bọn “tân cường hào ác bá” đốn cây bạch đàn đã trồng nhiều năm đem bán; đem co-be móc phá tan hoang nhà cửa; đồ dùng trong nhà thì được chở về UBND huyện Trảng Bom thu giữ; và chiếm đoạt đất đai của mình để phải che tạm tấm lều bên đường sinh sống. Điều đáng nói ở đây là họ tìm đủ mọi cách triệt tiêu con đường sống, mỗi lần được người dân thương tình cho tiền dựng lều là mỗi lần bị “côn đồ” đến phá dở trong khi những người được chia chác thì lại có nhiều nhà cửa. Ngoài ra, họ lại tàn ác gài điện vào hàng rào mới xây để gia đình chị Quý không ai đến gần được. Điều này đã vi phạm luật và có bằng chứng. Ai dám gài điện 220v giết người vào hàng rào trong một xã hội mà “chính quyền” luôn vỗ ngực tự hào là “chính quyền pháp trị” nghiêm minh!? Hơn nữa, khi đi thực hiện tường trình này thì Kim Thu cũng được xã hội đen đến “canh chừng” và đón đường với tay lăm le mã tấu. Nhờ Vĩnh Phước được người quen thông tin và đi kiểm tra phát hiện, nên Kim Thu mới thoát hiểm được. Cháu Vĩnh Phước đã xác nhận và đã ghi trong video clip làm bằng chứng đưa vụ này lên dư luận để mọi người lên tiếng hầu góp phần bảo vệ cho những người dấn thân làm thông tin bị trả thù.
 
Kim Thu gặp gia đình chị Quý năm 2002 và cùng ở nhà trọ Hà Nội, khi ấy chị Quý đang mang thai. Chị sinh cháu Đoàn Trương Anh Thư ở Đồng Nai vừa được 9 ngày thì gia đình chị 7 người bồng bế ra Hà Nội đòi đất, đó là thời có quyết định cưỡng chế đất gia đình chị. Vì vậy, Kim Thu có thời gian dài sống cùng gia đình chị Quý ở Hà Nội, bé Anh Thư thường gọi Kim Thu là Mẹ, Anh Thư được biệt danh là “người khiếu kiện nhỏ nhất thế giới”, và bây giờ đã 11 tuổi.
 
Câu chuyện “cường hào ác bá” rất là dài dòng, nhưng kết luận chỉ một câu là chế độ này đã sinh ra ba thế hệ dân oan: Bà Nguyễn Thị Cõi, gia đình con gái chị Trương Thị Quý, và tiếp đến là cháu ngoại gái Đoàn Trương Vĩnh Phước. Thực tế nhất là Tết này gia đình chị Quý phải ăn Tết trong tấm lều tạm ven đường.
 
Kính mời quý vị theo dõi những hình ảnh và video clip.
 

Nhà đang bị phá:
 
Xe co-be đang phá nhà:
 
Cây bạch đàn của gia đình chị Quý bị đoàn cưỡng chế cưa:
 
Lực lượng côn an mặc sắc phục:
 
Những người mặc áo xanh dương là vệ sĩ được thuê mướn:
 
 
Những người chỉ huy:
 
Côn an chìm đang quay phim:
 
Sau khi cưỡng chế nhà đất của chị Quý, “họ” đang cắm cọc chia phần: 
 
Ông “Mặt Trận Tổ Quốc” được chia 2 lô:
 
Căn lều ven đường của gđ chị Quý sau khi bị cưỡng chế nhà đất:
 
“Họ” cài dây điện trên hàng rào B40:
 
Con ếch xấu số:
 
Căn nhà tôn cho vệ sĩ ở để bảo vệ. Có gắn camera:
 
13 căn nhà đã xây xong:
 
Chị Quý đang cầm biểu ngữ kêu oan ở Hà Nội:
 
 

Không có nhận xét nào: