Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2024

TIN MỪNG CHO NHỮNG NGƯỜI BỊ UNG THƯ PHỔI: ĐÃ CÓ THUỐC CHỦNG NGỪA ! - Thoibao.com


Thời Báo - New York: Một trong những bệnh ung thư gây chết người nhiều nhất là bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên có những hy vọng vừa hiện ra ở “cuối đường hầm”.
Theo những tin tức loan báo hôm thứ hai ngày 26 tháng 8, các chuyên gia y tế bắt đầu cho thử nghiệm việc dùng kỹ thuật di truyền mRNA để làm thuốc chủng ngừa ung thư phổi.Vài năm trước, các khoa học gia đã dùng kỹ thuật mRNA để chế tạo thuốc chủng ngừa Covid, và nay lại dùng kỹ thuật này cho việc chủng ngừa bệnh ung thư phổi.
<!>
Thuốc chủng ngừa ung thư phổi dùng kỹ thuật mRNA có tên là BTN116, đã được bào chế lần đầu tiên bởi công ty sinh hóa Đức, BioNTech.

Thuốc chủng ngừa BTN116 đang được thử nghiệm ở giai đoạn 1 ở 7 quốc gia trên thế giới, mà trong số đó có Hoa Kỳ và Anh Quốc và nhắm vào loại ung thư phổi mà người ta hay bị nhất : the non-small celllung cancer (NSCLC).

Theo bác sĩ Siow Ming Lee, bác sĩ ung thư ở bệnh viện đại học Luân Đôn (UCHL) thì ung thư phổi là bệnh ung thư giết nhiều người nhất trên thế giới và sử dụng kỹ thuật mRNA là một cách chữa của thế hệ đầu tiên, nhưng hy vọng việc thử nghiệm này sẽ mang lại kết quả tốt.

Bác sĩ Lee cũng cho việc các bác sĩ đã phối hợp việc chữa trị bệnh ung thư bằng các cách thông thương như hóa trị, liệu pháp miễn dịch và đồng thời dùng kỹ thuật mRNA cho việc chủng ngừa.

Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 đã diễn ra ở 34 trung tâm nghiên cứu y khoa ở bảy quốc gia: Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Đức,Hung Gia Lợi, Ba Lan, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Tại Hoa Kỳ, hiện có ba địa điểm đang tuyển bệnh nhân, tiếp nhận những người ở cả giai đoạn đầu và giai đoạn cuối của bệnh ung thư.

Bác sĩ Lee cũng nhắc nhở cho mọi người biết là thuốc chủng ngừa Covid cũng có hiệu quả tốt cho những bệnh nhân bị ung thư phổi trước đây.

Theo tổ chức Lung Cancer Canada thì ung thư phổi là bệnh ung thư hàng đầu ở Canada, nhiều hơn số người bị các bệnh ung thư khác như ung thư ngực, ung thư tuyến tiền liệt..

Cũng theo những thống kê thì hàng năm có 20 ngàn người chết vì ung thư phổi ở Canada.

Không có nhận xét nào: