Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2024

Thơ TỪ MÙA THU ẤY TT - Nhạc: Remember When - Shadows - Just For You - Giovanni Marradi - THU HÀ



23/9/2024 – Vào Thu...
Hôm nay, 23-9, bước sang mùa THU 2024 ở Canada...
Tính đến 9 pm 27-9-2024 là đúng 45 năm tôi đặt chân lên thành phố Edmonton, tỉnh Alberta, miền Tây quốc gia đã nhận cho tôi vào tỵ nạn CS sau khi tôi rời gia đình lúc 2 am ngày 30-4-1979 để đi vượt biên và ở trại tỵ nạn Mã Lai 5 tháng…
<!>
Mùa Thu 1979, tối đầu tiên đến đây và tôi đã ở lại nơi này suốt 45 năm qua… Thành phố tôi sống rất quê mùa (theo nhận xét của nhiều người) vì không có gì nổi bật để khoe trừ "Edmonton là thành phố lớn thứ 6 của Canada, là thủ phủ của tỉnh Alberta, và nổi tiếng về trữ lượng dầu mỏ đứng thứ 2 thế giới" (Wikipedia).

Thành phố Edmonton .rất êm đềm… và có mùa Thu rất đẹp (đối với người xa xứ, xa quê). Chính vì vậy, nơi đây đã cho tôi cảm hứng viết nhiều bài thơ ngắn về mùa Thu... và năm nay, tôi xin gửi quý vị xem lại một video cũ... kèm theo một mẩu chuyện nho nhỏ…

Số là, gần đây, tình cờ, tôi đọc được địa chỉ trang nhà của nhạc sĩ... Giovanni Marradi... mà tôi đã dùng 3 bài nhạc của Ông để lồng vào video có những bài thơ ngắn của tôi . Tôi đã gửi đến Ông đường link video bài thơ tiếng Việt để thay cho lời cảm ơn là đã dùng nhạc của Ông... và tôi không để ý đến điều tôi đã làm …

Rồi lại thật tình cờ, tôi xem lại video và thấy số lượt xem tăng vọt… từ khoảng hơn 2,000 views đã lên đến con số 7,976 views… Điều này khó có thể có đối với thể loại thơ... nên tôi muốn chia cùng quý vị là … âm nhạc và hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của video... vì hai yếu tố này sẽ giúp người xem thư giãn tinh thần nhiều hơn là ngôn ngữ...

Mùa Thu đã chính thức đến Canada rồi… và cũng vừa gần tròn 45 năm tôi xa quê nhà VN và có mặt ở thành phố này..

Không có nhận xét nào: