Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2023

SỨC KHỎE LÀ VÀNG 634

Các bệnh viện ở nhiều nơi trên khắp Hoa Kỳ đã thực hiện lại lệnh bắt buộc đeo khẩu trang vì điều mà các quan chức cho là sự gia tăng số ca COVID-19 và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác.https://baomai.blogspot.com/2023/12/lenh-bat-buoc-eo-khau-trang-chong-covid.html
<!>
Những Bài Tập Trí Nhớ Hàng Đầu Cho Người Cao Tuổi
· Ngày 27 tháng 6 năm 2022

Bạn có lo lắng về trí nhớ của mình không? Bạn có cảm thấy mình không còn sắc sảo như trước nữa không? Nếu vậy, đừng lo lắng – có rất nhiều điều bạn có thể làm để cải thiện nó. Bài viết này sẽ thảo luận về một số bài tập trí nhớ hàng đầu dành cho người cao tuổi. Những bài tập này rất dễ thực hiện và có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức của bạn. Hãy đọc để biết thêm thông tin!

Cờ vua


Không có gì ngạc nhiên khi người cao tuổi thường gặp vấn đề về trí nhớ. Nhưng bạn có biết rằng cờ vua có thể giúp cải thiện trí nhớ và kỹ năng nhận thức của họ? Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người cao niên chơi cờ có trí nhớ tốt hơn những người không chơi.

Cờ vua là một môn rèn luyện trí nhớ tuyệt vời vì nó đòi hỏi người chơi phải ghi nhớ các mô hình và chiến lược phức tạp. Đối với người cao tuổi, điều này có thể giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn của họ. Ngoài ra, cờ vua đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ chín chắn và đưa ra quyết định nhanh chóng, điều này có thể giúp cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề của người cao tuổi và ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập rèn luyện trí nhớ vừa thử thách vừa thú vị thì cờ vua là trò chơi hoàn hảo dành cho người cao tuổi. Với việc chơi thường xuyên, trẻ sẽ có thể giữ cho đầu óc minh mẫn và ngăn ngừa các vấn đề về trí nhớ trong nhiều năm tới.

Chuyển sang tay không thuận của bạn


Đối với người cao tuổi, các bài tập trí nhớ rất cần thiết để duy trì chức năng nhận thức. Và một trong những bài tập tốt nhất cho trí nhớ là đổi tay thuận. Tại sao? Bởi vì việc sử dụng tay không thuận buộc não phải tạo ra các đường dẫn thần kinh mới và tăng cường kết nối giữa các vùng khác nhau của não, giúp cải thiện chức năng nhận thức và đặc biệt có lợi cho người cao tuổi.

Ngoài việc cải thiện trí nhớ, việc đổi tay cũng có thể giúp người cao tuổi độc lập lâu hơn. Những người chuyển tay ít có khả năng gặp vấn đề với các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, chẳng hạn như mặc quần áo và chải chuốt. Và vì duy trì sự độc lập là điều cần thiết cho sức khỏe của người cao tuổi, đây là một lý do khác khiến việc đổi tay là một bài tập có giá trị.

Nếu bạn là học sinh cuối cấp muốn cải thiện trí nhớ và duy trì tính độc lập, đừng quên thử đổi tay!

Câu đố ghép hình


Trò chơi ghép hình là một bài tập trí nhớ hàng đầu dành cho người cao tuổi vì nhiều lý do. Đầu tiên, chúng yêu cầu sử dụng cả trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Người cao niên phải nhớ những mảnh ghép nào họ đã đặt và vị trí của chúng trong câu đố, cũng như nhớ lại các chi tiết trực quan từ hình ảnh trên hộp để tìm ra những mảnh ghép chính xác. Thứ hai, trò chơi ghép hình là một cách tuyệt vời để cải thiện khả năng chú ý và tập trung. Việc tìm kiếm các mảnh ghép cụ thể đòi hỏi người cao niên phải lọc ra những điều gây xao nhãng và tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ.

Cuối cùng, việc hoàn thành một trò chơi ghép hình có thể mang lại cho người cao tuổi cảm giác thành tựu và hài lòng. Thành công của việc tìm kiếm và sắp xếp tất cả các mảnh ghép có thể mang lại sự thúc đẩy rất cần thiết cho sự tự tin. Trò chơi ghép hình mang lại nhiều lợi ích và nên đứng đầu trong bất kỳ danh sách bài tập trí nhớ nào dành cho người cao tuổi.

Tạo một số âm nhạc!


Một trong những cách tốt nhất để người cao tuổi luôn nhạy bén là rèn luyện cơ bắp trí nhớ. Và một trong những cách thú vị nhất để làm điều đó là tạo ra âm nhạc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người cao tuổi tham gia các hoạt động âm nhạc có chức năng nhận thức tốt hơn những người không tham gia. Và đó không phải chỉ vì họ sử dụng đôi tay và bộ não của mình cùng một lúc.

Việc tạo ra âm nhạc có sự tham gia của nhiều bộ phận trong não, bao gồm vùng thính giác, vận động và cảm xúc, có thể giúp cải thiện trí nhớ, sự chú ý và kỹ năng lập kế hoạch. Hơn nữa, sáng tác âm nhạc là một cách tuyệt vời để giao lưu và kết nối với những người khác. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách thú vị và hiệu quả để giữ được sự sắc bén khi về già, hãy chọn một nhạc cụ hoặc tham gia một dàn hợp xướng. Tâm trí của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Đọc một cuốn sách hấp dẫn


Đọc một cuốn sách hấp dẫn có thể là niềm vui đối với người lớn tuổi để giữ cho bộ não của họ luôn hoạt động. Đây có thể là một hình thức rèn luyện trí não không tốn kém nếu bạn đến thư viện địa phương hoặc mượn sách từ bạn bè. Chỉ cần nhớ trả lại chúng sau đó.

Đọc sách là một cách tuyệt vời để tăng cường năng lực trí tuệ của bạn. Đó là một trò tiêu khiển hấp dẫn về mặt tinh thần và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc kích thích não bộ sẽ làm chậm quá trình suy thoái nhận thức. Các nhà nghiên cứu chưa xác định chính xác loại sách nào mang lại sự kích thích não tốt nhất, vì vậy hãy đọc bất kỳ thể loại sách nào hấp dẫn bạn nhất: cho dù đó là lãng mạn, khoa học viễn tưởng hay phi hư cấu.

Câu đố ô chữ


Trò chơi ô chữ là một cách cổ điển để rèn luyện trí não và đặc biệt tốt cho người cao tuổi. Đó là bởi vì chúng yêu cầu bạn ghi nhớ thông tin và làm việc với từ ngữ, những điều cần thiết để giữ cho trí nhớ của bạn luôn nhạy bén. Trò chơi ô chữ cũng có thể là một hoạt động xã hội, cho phép người cao tuổi kết nối với những người khác trong khi họ rèn luyện trí óc.

Và không cần phải lo lắng nếu bạn không thể hoàn thành câu đố trong một lần – nghỉ ngơi và quay lại sau có thể giúp bạn nhớ câu trả lời tốt hơn. Vì vậy, lần tới khi bạn đang tìm bài tập trí nhớ cho người cao tuổi, hãy chơi trò chơi ô chữ - nó tốt cho trí não và đời sống xã hội của bạn!

Đếm ngược


Khi chúng ta già đi, việc trí nhớ của chúng ta suy giảm không phải là hiếm, điều này có thể gây khó chịu và thậm chí hơi đáng sợ. Tuy nhiên, có những điều chúng ta có thể làm để giúp trí nhớ của mình luôn nhạy bén. Một trong những bài tập tốt nhất cho người cao tuổi là đếm ngược. Bằng cách bắt đầu với con số cao và giảm dần, bạn có thể giúp tâm trí mình tập trung và tập trung hơn.

Ngoài ra, bài tập này có thể giúp cải thiện khả năng tập trung và khả năng chú ý của bạn. Nếu bạn thấy mình hay quên hoặc khó nhớ mọi thứ, hãy thử kết hợp đếm ngược vào thói quen hàng ngày của mình. Đó là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để giữ cho đầu óc bạn nhạy bén và trí nhớ mạnh mẽ.

Hãy thử một trong những bài tập trí nhớ dành cho người cao tuổi ngay hôm nay!

Khi chúng ta già đi, việc trí nhớ của chúng ta bắt đầu suy giảm là điều bình thường. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm một số điều để giữ cho đầu óc minh mẫn và cải thiện trí nhớ. Một cách hiệu quả để làm điều này là thông qua các bài tập trí nhớ. Những bài tập này giúp giữ cho tâm trí hoạt động và có thể cải thiện chức năng não. Có nhiều bài tập trí nhớ mà người cao tuổi có thể thực hiện và điều cần thiết là phải tìm được bài tập phù hợp với bạn.

Bạn có thể giữ cho đầu óc minh mẫn và cải thiện trí nhớ chỉ với một chút nỗ lực! Một số người thích chơi trò chơi đố chữ hoặc trò chơi trí nhớ, trong khi những người khác thấy rằng việc đọc giúp họ ghi nhớ mọi thứ tốt hơn. Dù bạn chọn phương pháp nào, hãy kiên trì với nó và dành thời gian để xem kết quả.

ĐỌC THÊM:



BẢN GỐC ANH NGỮ:

The Top Memory Exercises For Seniors


Bốn thói quen không nên làm sai vào mùa đông để tránh gây hại cho tim và mạch máu não

Song Yun


Cần biết rằng, các trường hợp khẩn cấp về tim mạch như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não thường phổ biến hơn vào mùa đông, và sáng sớm được xem là "thời điểm nhạy cảm".

Vào mùa đông, chúng ta có xu hướng ngủ nhiều hơn và khó dậy sớm vào buổi sáng. Một mặt là do môi trường bên ngoài lạnh giá, nhiệt độ thấp khiến não “tỉnh táo” chậm hơn. Mặt khác, đây cũng có thể là do cơ thể kích hoạt cơ chế tự bảo vệ!

Cần biết rằng, các trường hợp khẩn cấp về tim mạch như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não thường phổ biến hơn vào mùa đông, và sáng sớm được xem là "thời điểm nhạy cảm".

Vào mùa đông, tốt hơn là bạn nên "lười biếng" một chút, tại sao lại nói như vậy?
Khi thức dậy, bạn hãy dành vài phút để tinh thần trở nên tỉnh táo trước khi đứng lên. Điều này rất tốt cho tim mạch và ngăn ngừa rủi ro liên quan đến các bệnh về mạch máu não. Càng cố gắng ra khỏi giường nhanh chóng, bạn càng đối mặt với nguy cơ sức khoẻ lớn hơn. Ngoài ra, bạn có thể làm gì để phòng ngừa rủi ro khi thức dậy vào mùa đông?

Bốn điều không nên làm sai khi thức dậy vào mùa đông

1. Không dùng lực quá mạnh khi đại tiện

Một số người mắc các bệnh như tăng huyết áp và xơ cứng động mạch, độ đàn hồi của mạch máu kém và không chịu được áp lực quá lớn. Việc nín thở và dùng lực để rặn có thể khiến mạch máu bị vỡ và chảy máu.

Khuyến nghị:

Ngay cả khi bị táo bón, bạn đừng cố gắng dùng sức khi đại tiện. Tránh sử dụng điện thoại di động khi đại tiện, cố gắng giải quyết vấn đề trong vòng 2-3 phút, thời gian lâu nhất không quá 5 phút.

Đối với người bệnh táo bón, bạn có thể rèn luyện thói quen đại tiện bằng cách ngồi xổm. Theo thời gian, phản xạ có điều kiện bắt đầu hình thành. Khi đến lúc, bạn cảm thấy muốn đi đại tiện, nhu động đẩy ở đường tiêu hoá sẽ xảy ra.

2. Tránh uống quá nhiều nước trong một lần

Mùa đông khí hậu hanh khô, sau khi ngủ dậy dễ bị khô miệng, có người sẽ uống rất nhiều nước trong một hơi.

Nhưng uống nhiều nước sẽ làm tăng tải cho tim. Đối với những người yếu tim còn có thể bị khó thở, đánh trống ngực cùng những cảm giác khó chịu khác.

Khuyến nghị:

Sau khi ngủ dậy, bạn nên uống một cốc nước nhỏ trước, 200-300 ml, không uống lượng nước (hơn 500ml) cùng một lúc.

Khi uống nước, tránh uống nước một lần, cách đúng là ngậm một ngụm nước trong miệng và nuốt từ từ nhiều lần.

3. Tập thể dục buổi sáng không nên vận động quá mạnh

Nếu nhiệt độ buổi sáng quá thấp sẽ kích thích hưng phấn thần kinh giao cảm, tăng co mạch, gây biến động huyết áp, có thể dẫn đến bệnh tim mạch, mạch máu não, đặc biệt đối với người cao tuổi.

Khuyến nghị:

Vào mùa đông, tốt nhất bạn nên chuyển các bài tập thể dục buổi sáng sang thời điểm ấm áp hơn vào buổi chiều. Khởi động thật kỹ trước khi tập luyện, thời gian khởi động thường không dưới 10 phút. Không nên chọn những môn thể thao cường độ cao, tập đến khi ra mồ hôi nhẹ, không nên ra quá nhiều mồ hôi.

Khi tập luyện, bạn nên chú ý đến từng bước một, không nên thực hiện các bài tập như nín thở, squat hoặc gắng sức quá mức.

4. Ăn sáng đúng giờ nhưng không ăn quá nhiều

Sau một đêm tiêu hóa, thức ăn đã cạn kiệt, chỉ số đường huyết thường xuống thấp vào buổi sáng. Lúc này, nếu bạn không ăn, cơ thể sẽ sử dụng glycogen dự trữ trong cơ và glycogen trong gan, điều này sẽ tăng áp lực cho cơ và gan.

Ăn sáng là đúng, nhưng đừng ăn quá nhiều. Nếu bạn mắc bệnh tim mạch vành, sau bữa ăn no, một lượng lớn máu sẽ chảy về đường tiêu hóa để “hỗ trợ” tiêu hóa thức ăn, dễ gây nhồi máu cơ tim.

Khuyến nghị:

Ngay cả khi thức dậy muộn, bạn vẫn nên ăn sáng. Nếu vẫn còn 2-3 tiếng trước bữa trưa, bạn nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa nhưng đa dạng nhất có thể.

Ăn cho đến khi no khoảng 70-80%, tức là trạng thái dạ dày cảm thấy no nhưng kể cả khi ăn thêm vài miếng cũng không bị khó chịu hoặc tức bụng.

Lời khuyên:

Đối với những người khó dậy vào mùa đông, chúng ta không thể hoàn toàn dựa vào đồng hồ báo thức.

Trên thực tế, bạn có thể mở rèm một chút trước khi đi ngủ, ánh sáng mặt trời sẽ chiếu vào phòng vào sáng hôm sau, sau khi cơ thể cảm nhận được sự tiếp xúc với ánh sáng, nồng độ melatonin trong máu sẽ giảm xuống, giúp bạn dễ thức dậy hơn. Có thể nói đây là một cách tuyệt vời để thức dậy mà không cảm thấy uể oải và tránh được nhiều rủi ro.
Tất nhiên, nếu bạn phải dậy sớm hơn, việc bật đèn trong phòng ngủ ngay khi thức dậy cũng có thể khiến não bộ tỉnh táo nhanh chóng.
Chấn Hưng biên dịch



Trong nhiều năm qua, chúng ta được khuyên rằng nên giảm sodium (natri) để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Nhưng nghiên cứu mới đây cho thấy rằng chúng ta không cần tránh ăn muối, việc tiêu thụ vừa đủ là cần thiết để tối ưu hóa sức khỏe.


Ăn chuối giờ nào là tốt nhất để ngủ ngon

Mỗi ngày 1 quả cà chua giúp giảm huyết áp, ngừa bệnh tim; Ăn chuối vào lúc nào là tốt nhất để ngủ ngon?; 3 ngộ nhận về bổ sung protein người tập gym cần biết... là những thông tin về sức khỏe chính trên Thanh Niên Online đến với bạn trong ngày mới thứ hai 18.12. Ngày mới với tin tức sức khỏe hôm nay xin tóm tắt những thông tin chính:

Mỗi ngày 1 quả cà chua giúp giảm huyết áp, ngừa bệnh tim

Nghiên cứu, được công bố gần đây trên tạp chí y khoa European Journal of Preventive Cardiology, cho thấy ăn khoảng 1 quả cà chua lớn mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim đối với người lớn từ 55 tuổi trở lên.

Theo đó, điều này giúp giảm đến 36% nguy cơ tăng huyết áp.

Cà chua là một trong những thực phẩm hàng đầu được Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyên dùng để giúp kiểm soát huyết áp, đặc biệt vì chúng rất giàu kali, có tác dụng giảm huyết áp.

Cà chua là thành phần quan trọng của chế độ ăn tốt nhất, như chế độ ăn Địa Trung Hải

SHUTTERSTOCK

Giờ đây, một nghiên cứu mới cung cấp thêm bằng chứng về sức mạnh của cà chua đối với sức khỏe tim mạch, theo trang tin sức khỏe Everyday Health.

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) thực hiện, bao gồm hơn 7.000 người trong độ tuổi từ 55 đến 80, được theo dõi trong 3 năm. Trong quá trình nghiên cứu, những người tham gia được phân loại và theo dõi huyết áp, họ cũng hoàn thành bảng câu hỏi về hoạt động thể chất và chế độ ăn uống, bao gồm lượng cà chua tiêu thụ hằng ngày.

Ngày mới với tin tức sức khỏe mời bạn xem tiếp nội dung bài Mỗi ngày 1 quả cà chua giúp giảm huyết áp, ngừa bệnh tim trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 18.12. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về cà chua như: Cà chua sống hay chín có tác dụng phòng chống ung thư tốt hơn?; 5 tác dụng phụ đáng ngạc nhiên khi uống nước ép cà chua...
Ăn chuối vào lúc nào là tốt nhất để ngủ ngon?

Chuối nổi tiếng là loại trái cây đa năng, từ giúp hạ huyết áp, tốt cho tim mạch, tăng sản xuất bạch cầu, đến chống ung thư.

Nhưng bạn có biết chuối cũng có thể giúp ngủ ngon? Hóa ra loại trái cây yêu thích này là một trợ thủ đắc lực cho giấc ngủ.

Tổ chức về giấc ngủ của Anh Sleep Charity khuyên ăn 1 quả chuối trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có giấc ngủ chất lượng và ngủ ngon giấc hơn, theo tờ New York Post.

Tổ chức này giải thích chuối có thể giúp chìm vào giấc ngủ nhanh hơn nhờ hàm lượng magiê và kali cao - cả hai đều có tác dụng thư giãn cơ bắp - cũng như tryptophan có thể giúp làm dịu não.

Đồng thời, nó cũng có tác dụng tương tự như melatonin - thành phần của thuốc hỗ trợ giấc ngủ.

Tại sao chuối là món ăn nhẹ hoàn hảo trước khi đi ngủ?
Chuối chứa magiê và kali, cả hai đều có thể giúp ngủ ngon hơn

SHUTTERSTOCK

Có nhiều lý do để ăn chuối trước khi đi ngủ. Chúng chứa đầy các chất dinh dưỡng có lợi và có thể giúp bạn có được phần còn lại mà bạn cần.

Chuối có thể làm tăng hoóc môn ngủ
Melatonin có liên quan nhiều đến giấc ngủ và là thành phần của nhiều loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ.

Hoóc môn này sản sinh tự nhiên trong cơ thể. Nồng độ melatonin thấp vào đầu ngày và tăng dần khi gần đến giờ đi ngủ. Khi nồng độ melatonin tăng lên, cơ thể hiểu rằng đã đến giờ đi ngủ.
Ngày mới với tin tức sức khỏe mời bạn xem tiếp nội dung bài Ăn chuối vào lúc nào là tốt nhất để ngủ ngon? trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 18.12. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về giấc ngủ như: Phát hiện thói quen buổi sáng giúp hạ huyết áp và ngủ ngon vào buổi tối; Vì sao giấc ngủ quan trọng với việc giảm cân?...
3 ngộ nhận về bổ sung protein người tập gym cần biết

Đối với những người tập gym thì protein là thành phần dinh dưỡng cực kỳ quan trọng giúp hồi phục và phát triển khối cơ. Nhưng trên thực tế, nhiều người vẫn đang có những hiểu biết chưa đúng về protein, dẫn đến không thể tối ưu hóa quá trình tăng cơ.

Protein cùng với chất béo và carbohydrate là 3 dưỡng chất chính, hay còn gọi là chất dinh dưỡng đa lượng, cần thiết cho cơ thể. Trong đó, protein có khoảng 20 loại a xít amin giúp phát triển cơ bắp và phục vụ nhiều chức năng khác của cơ thể, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Sữa protein thực vật có thể giúp tăng cơ hiệu quả như sữa protein động vật

SHUTTERSTOCK

Để tối ưu hóa quá trình tăng cơ, người tập gym cần tránh những ngộ nhận sau về protein:
Phải nạp protein ngay sau khi tập

Từ lâu, những người tập gym thường tuân theo nguyên tắc phải nạp protein trong vòng 60 phút sau buổi tập để có thể đạt hiệu quả tăng cơ tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều bằng chứng nghiên cứu mới đã cho thấy thời điểm nạp protein không quá quan trọng.

Thay vào đó, các chuyên gia khuyến cáo nên nạp đủ protein với chế độ ăn uống cân bằng. Không nên cố nạp protein trong một bữa ăn vì cơ thể không thể hấp thụ hết trong một lần. Do đó, hãy chia các món giàu protein thành nhiều bữa trong ngày.

Ngày mới với tin tức sức khỏe mời bạn xem tiếp nội dung bài 3 ngộ nhận về bổ sung protein người tập gym cần biết trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 18.12. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về tập gym như: Dấu hiệu cảnh báo cần ngừng tập gym; Đi chân trần khi tập gym có gây hại không?...

Ngoài ra, trong ngày thứ hai 18.12 còn có nhiều tin bài sức khỏe khác như: Gần 15% dân số mắc 10 loại rối loạn tâm thần thường gặp; Bác sĩ 24/7: Ăn nước tiết hột gà có giúp tăng cường sinh lý nam?; Bị đau nhức cơ thể sau khi uống thuốc, vì sao?; Thời tiết thay đổi: Cần ăn những món nào để tránh bệnh vặt?...

Ngày mới với tin tức sức khỏe xin kính chúc các bạn một tuần mới tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả.

Tin liên quan

'Chuối là loại trái cây được nhiều người ưa thích nhờ hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, chuối có thể gây bất lợi cho những người đang mắc bệnh thận'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức...



1-#500. Dinh dưỡng cho trẻ em tự kỷ - Trả lời câu 2451-2470 – Dr. Wynn Tran
2-Đau gáy, nhức cổ: Chớ coi thường | VOA
https://www.youtube.com/watch?v=k53O4obKqT4&t=13s
3-Thuốc Kháng Sinh – bác Sĩ Nguyễn Ý Đức

4-Master Kamal - YOGA CHO MỌI NGƯỜI TẬP 1

5-Master Kamal - YOGA CHO MỌI NGƯỜI TẬP 2
6-Master Kamal - YOGA CHO MỌI NGƯỜI TẬP 3

Không có nhận xét nào: