Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Tòa Bạch Ốc hứa sẽ dọn đường vào quốc tịch cho 1.8 triệu di dân lậu

CNN – TT Donald Trump đề nghị sẽ cho khoảng 1.8 triệu di dân trẻ vào đất Mỹ bất hợp pháp được hưởng quy chế quốc tịch để đổi lấy số ngân quỹ 25 triệu đô la cho việc xây bức tường biên giới phía nam, theo một kế hoạch được đưa ra hôm chiều thứ năm 25/1.
<!>
Một viên chức Tòa Bạch Ốc đã mô tả ‘đây là một nhượng bộ to lớn về phía chính phủ vì chẳng những TT Trump đồng ý cấp quy chế quốc tịch cho gần 800,000 người di dân trẻ của DACA mà còn cho một số to lớn hơn trong cộng đồng di dân, lên đến khoảng 1.8 triệu người’
Để đổi lại , Tòa Bạch Ốc muốn thấy có 25 tỉ đô la đầu tư vào chuyện xây dựng cơ cấu hạ tầng và kỹ thuật cho biên giới cũng như nhiều hổ trợ tài chính hơn cho nhân viên và chấm dứt chuyện bảo trợ gia đình vào Mỹ mà không phải là vợ con trực hệ của người bảo lãnh.
Ngoài ra chuyện ‘xổ số di dân’ cũng sẽ chấm dứt và Tòa Bạch Ốc định nghĩa an ninh biên giới còn có nghĩa là phải khóa lại các ‘lỗ hổng luật pháp’ bằng cách cho phép chính phủ trục xuất di dân lậu.
Chưa chắc phía Dân Chủ sẽ dễ dàng chấp nhận chuyện trục xuất di dân lậu như thế, nhưng Tòa Bạch Ốc cho hay chương trình mới nhất mà chính phủ đưa ra nói trên là phát xuất từ ý muốn dung hòa nhằm đạt số phiếu 60 phiếu cần thiết ở Thượng Viện cho luật di dân, sau đó dự luật sẽ được chuyển qua cho Hạ Viện để chỉnh sửa bổ sung thêm.
Viên chức chính phủ này nói: “Dự luật đề nghị sẽ bao gồm nhiều điều khoảng rộng rãi nhằm có được sự ủng hộ từ phía Dân Chủ để biến chuyện có được 60 phiếu ở Thượng Viện là khả thi, chắc chắn TNS Dân Chủ nào từng rêu rao họ lo ưu tiên cho chuyện di dân sẽ khó lòng từ chối lần này”

Trường Giang

Không có nhận xét nào: