Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Luật sử dụng Real ID khi lên máy bay bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/01/2018.

Luật sử dụng Real ID khi lên máy bay bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay 22/01
Bắt đầu từ ngày 22 tháng 01 2018 tại Hoa Kỳ, tất cả các hành khách sử dụng bằng lái xe do Tiểu bang cấp không đúng theo tiêu chuẩn của luật REAL ID (và nếu Tiểu bang đó chưa được cấp phép gia hạn của chính phủ Liên bang) cần phải sử dụng một loại căn cước cá nhân khác, để có thể lên máy bay, khi di chuyển trong nội địa Hoa Kỳ, hoặc vào Căn cứ Quân sự, hay là vào các văn phòng Liên bang.
<!>
Tính đến nay, những Tiểu bang có tô màu vàng được nhìn thấy trên hình,  là những Tiểu bang được gia hạn sử dụng bằng lái xe, để có thể qua các cổng phi trường để bay trong nội địa. Dân cư của các Tiểu bang được gia hạn có từ đây đến ngày 1 tháng 10, 2020 để ra DMV xin REAL ID. Các Tiểu bang đó bao gồm: California, Oregon, Washington State, Idaho, Minnesota,  North Dakota, Montana, Oklahoma, Louisiana,  Missouri, Illinois, Kentucky, Michigan, South Carolina, Virginia, Pennsylvania, New York, và Maine.
Sau ngày 1 tháng 10, 2020, nếu ai không có REAL ID thì phải dùng passport, thẻ ID của quân nhân, thẻ xanh, passport nước khác, ID quân đội Hoa Kỳ, hoặc bất cứ giấy tờ gì mà Cơ Quan An Ninh Giao Thông TSA chấp thuận để lên phi cơ.
Những Tiểu bang màu xanh lục trên màn hình là những Tiểu bang đã cấp bằng lái xe theo tiêu chuẩn của REAL ID, nên không cần đến DMV để đổi lại.
Đạo luật REAL ID năm 2005 của Liên bang được thông qua để đáp ứng với các cuộc tấn công khủng bố 11 tháng 9. Để biết thêm  tin tức  về Đạo luật REAL ID, có thể truy cập vào trang web của Bộ Nội An Hoa Kỳ: https://www.dhs.gov/real- id
Nhiều người hỏi họ có cần phải làm lại bằng lái xe theo Đạo luật REAL ID không ?. Điều đó tùy vào mỗi người. Riêng đối với những ai đang sống tại các Tiểu bang được phép gia hạn, ngay lúc này không cần tới DMV để làm ngay.
Như trường hợp của Tiểu bang California, người dân có thể sử dụng bằng lái xe California hợp lệ, hoặc ID hợp lệ để lên những chuyến bay, hoặc vào các văn phòng Liên bang từ nay tới ngày 1 tháng 10 năm 2020.
REAL ID chỉ cần khi lên máy bay, hoặc vào căn cứ quân sự, hoặc vào các văn phòng Liên bang. Không cần bằng lái xe tuân thủ theo REAL ID của Liên bang khi lái xe, đi bầu, nộp đơn xin trợ cấp Liên bang, vào bưu điện, vào bệnh viện, hoặc vào các Trung tâm cấp cứu.
alt
Tường Thắng / SBTN 

Không có nhận xét nào: